TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Khoa học Cơ bản bế mạc Triển lãm online “Giá trị Tư tưởng Hồ Chí Minh trong tiến trình hội nhập và phát triển của Trường Đại học Văn Lang”

(VLU, 15/03/2022) - Triển lãm diễn ra từ ngày 27/02 đến 13/03/2022 trên nền tảng thực tế ảo Artsteps.com với hai phòng nội dung: “Chủ tịch Hồ Chí Minh – Anh hùng giải phóng dân tộc – Biểu tượng của hòa bình và tình hữu nghị thế giới“Trường Đại học Văn Lang: 27 năm phát triển và hội nhập”. Với gần 100 tài liệu, hình ảnh tiêu biểu được trưng bày, Triển lãm đã giới thiệu đến người tham dự những tư tưởng và cống hiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, sự nghiệp hòa bình, hữu nghị và phát triển vì tiến bộ của Việt Nam và thế giới.

VLU KHCB TRIỂN LÃM 2

Với mong muốn đóng góp tích cực vào sự sáng tạo, đổi mới trong giảng dạy – học tập các môn lý luận chính trị và góp phần lan tỏa giá trị cốt lõi của Trường Đại học Văn Lang trong 27 năm xây dựng và phát triển, Khoa Khoa học Cơ bản tổ chức triển lãm online với chủ đề: “Giá trị tư tưởng Hồ Chí Minh trong tiến trình hội nhập và phát triển của Trường Đại học Văn Lang”.

Điều có ý nghĩa đặc biệt trong Triển lãm này là đã giới thiệu đến công chúng, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên về quá trình phát triển và hội nhập của Trường Đại học Văn Lang. Trong 27 năm qua (1995-2022), Nhà trường đã khẳng định hệ giá trị cốt lõi của mình: “Đạo đức – Ý chí – Sáng tạo”. Đó là nền tảng để Văn Lang gặt hái nhiều thành công trong giáo dục - đào tạo, hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học,… và lan tỏa nhiều chương trình hoạt động vì cộng đồng.

Với những ý nghĩa sâu sắc, thiết thực, Triển lãm đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của gần 20.000 người, đặc biệt là sinh viên Trường Đại học Văn Lang và học sinh đến từ các trường trung học phổ thông (THPT) trong và ngoài địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Trong đó, đông đảo nhất là học sinh của Trường THPT Nguyễn Công Trứ (TP.HCM), Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.HCM), Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (Phú Yên), Trường THPT Lê Hồng Phong (Phú Yên), Trường Lương Thế Vinh (Lâm Đồng), Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (Long An), Trường THPT Nguyễn Huệ (Thừa Thiên Huế),…

Kết thúc Triển lãm, Ban Tổ chức đã công bố danh sách học sinh, sinh viên đạt giải khi tham gia các hoạt động của triển lãm online. Đặc biệt, với sự đồng hành của Nhà tài trợ - Trung tâm Anh ngữ Mai Lâm, Ban Tổ chức đã trao 200 suất học bổng Tiếng Anh cho các bạn học sinh, sinh viên đạt giải cao trong Triển lãm lần này. Ngoài ra, song song với hoạt động triển lãm, Trường Đại học Văn Lang trao 25 suất học bổng dành cho học sinh nghèo vượt khó đến từ 5 trường trung học phổ thông. Đây là một nội dung trong chuỗi hoạt động vì cộng đồng của Trường Đại học Văn Lang trong năm học 2021-2022, nhằm mục đích chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn và động viên học sinh nỗ lực tiếp tục con đường học tập của mình.

Kết quả số lượt người tham dự triển lãm:

- Tổng số người tham dự triển lãm: 19.654 lượt tham dự.

- Số sinh viên thực hiện bài kiểm tra: 15.412

- Số học sinh THPT thực hiện bài kiểm tra: 3.174

- Tỉ lệ người tham tham gia thực hiện bài kiểm tra so với người dự triển lãm: 69,9%

Sinh viên và học sinh có kết quả cao trong tham dự triển lãm:

1. Nguyễn Thành Đạt (Điểm 10, Sinh viên VLU)

2. Trần Vũ Khánh Ngân (Điểm 10; Sinh viên VLU)

3. Nguyễn Thị Yến Nhi (Điểm 10, Sinh viên VLU)

4. Tăng Kim Sơn (Điểm 9,5; THPT Nguyễn Công Trứ)

5. Phan Thị Ngọc Khanh (Điểm 9,5; THPT Lương Văn Chánh)

6. Huỳnh Thu Hiền (Điểm 9,5; THPT Lương Văn Chánh)

Danh sách 100 SV/ HS đạt điểm cao: xem tại đây

Sinh viên đạt giải nhất, nhì, ba liên hệ với Cô Lệ tại văn phòng Khoa Khoa học cơ bản (Tầng 5 - tòa nhà A, Cơ sở chính Trường Đại học Văn Lang, 69/68 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM) vào giờ hành chính để nhận giải thưởng tiền mặt. Với học bổng Tiếng Anh, sinh viên liên hệ với Ms. Thủy - Trung tâm Anh ngữ Mai Lâm, điện thoại: 0984357508 để được hướng dẫn chi tiết.

 

Tin: Bảo Ngọc
Hình: Tiêu Thịnh

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag