TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang tổ chức kỳ thi Năng khiếu Sân khấu Điện ảnh đợt 1 năm 2022

(VLU, 06/05/2022) Ngày 05/05/2022, Trường Đại học Văn Lang tổ chức thành công Kỳ thi Năng khiếu Sân khấu Điện ảnh - Diễn viên tập trung đợt 1, hoàn thành tốt công tác tổ chức thi và đảm bảo an toàn cho thí sinh.

Kết quả thi được dùng để xét tuyển vào ngành Diễn viên kịch, điện ảnh – truyền hình và ngành Đạo diễn điện ảnh – truyền hình. Năm nay, Trường Đại học Văn Lang tiếp tục sử dụng 3 phương thức xét điểm thi năng khiếu Sân khấu Điện ảnh tương tự các năm trước: 1/ Thi tuyển môn năng khiếu Sân khấu Điện ảnh tại Trường Đại học Văn Lang, 2/ Thi làm bài thi kết hợp phỏng vấn trực tuyến (online), 3/ Xét tuyển kết quả thi năng khiếu Sân khấu Điện ảnh từ trường đại học khác.

Đối với phương thức thi năng khiếu tập trung năm 2022, Trường Đại học Văn Lang tổ chức 2 môn thi: Sân khấu Điện ảnh 1 và Sân khấu Điện ảnh 2 linh hoạt thành nhiều đợt thi trong năm theo lịch đăng ký của thí sinh, đợt thi đầu tiên vào ngày 05/05/2022.

Với môn Năng khiếu 1, thí sinh xét tuyển ngành Diễn viên Kịch, điện ảnh – truyền hình diễn 01 tiểu phẩm kịch tự chọn hoặc bốc thăm từ đề thi của Ban Giám khảo, thời gian trình bày không quá 8 phút (có thể nhờ bạn diễn hỗ trợ); trong khi đó thí sinh xét tuyển ngành Đạo diễn điện ảnh, truyền hình sẽ trải qua 02 phần thi: 1/ Ráp hình ảnh liên hoàn - thí sinh bốc thăm chủ đề thi, sau đó lựa chọn ảnh (không quá 12 ảnh trong số 200 ảnh), sắp xếp ảnh theo ý đồ như một bộ phim ngắn, có mở đầu, phát triển, kết thúc và phải theo chủ đề đã bốc thăm trước đó; 2/ Vấn đáp - thí sinh trả lời câu hỏi kiến thức về lĩnh vực Điện ảnh.

vlu ky thi san khau dien anh cThí sinh thực hiện bài thi sau khi xem phim “Song Lang”.

Đối với môn thi Năng khiếu 2, thí sinh đăng ký cả hai ngành sẽ tham dự phần thi chung là xem 01 bộ phim dài khoảng 90 phút (02 lần) và viết bài phân tích phim (150 phút). Năm nay, khoa Nghệ thuật Sân khấu và Điện ảnh lựa chọn tác phẩm “Song Lang”, một phim điện ảnh chính kịch âm nhạc của Việt Nam được ra mắt năm 2018 do Leon Lê đạo diễn kiêm dựng phim. Chia sẻ về lý do lựa chọn tác phẩm điện ảnh làm đề bài, PGS. TS. NGƯT. Phan Thị Bích Hà - Trưởng Khoa Nghệ thuật Sân khấu - Điện ảnh cho biết: “Đây là tác phẩm đã nhận được rất nhiều giải thưởng nổi tiếng và danh giá, tuy nhiên lại không được giới trẻ dành sự quan tâm xứng đáng. Đề tài của bộ phim đậm tinh thần dân tộc khi xoay quanh bộ môn nghệ thuật sân khấu cải lương. Để hiểu hết âu chuyện được truyền tải, ta cần những người có những cảm nhận sâu lắng. Khi chọn tác phẩm này làm đề tài dự thi, Hội đồng mong muốn thấy được gu thẩm mỹ, sự thẩm nhận và cảm quan của các bạn trẻ về những suy cảm đối với đặc trưng dân tộc và nét đẹp văn hóa cổ truyền của Việt Nam. Khoa Nghệ thuật Sân khấu và Điện ảnh mong muốn các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ trở thành những nghệ sĩ vừa thấu cảm nét đẹp truyền thống, vừa nhìn được những nét hiện đại.”

vlu ky thi san khau dien anh bPhần thi năng khiếu của thí sinh ứng tuyển ngành Diễn viên kịch – Điện ảnh – Truyền hình.

Ngay từ sáng sớm, các thí sinh đã tập trung đông đủ tại cơ sở chính Trường Đại học Văn Lang để chuẩn bị cho kỳ thi. Hầu hết các bạn tự tin cho phần dự thi của mình. Bạn Lê Thị Hồng Thơ chia sẻ: “Em đam mê ngành Diễn viên kịch - Điện ảnh - Truyền hình. Trong quá trình tìm hiểu các trường đại học có đào tạo ngành này thì em rất thích môi trường ở Văn Lang. Cơ sở vật chất ở trường được đầu tư khang trang và hiện đại. Ngoài ra em cũng được nghe review từ các anh chị sinh viên đang theo học tại trường về chất lượng dạy học, thầy cô tận tình hướng dẫn,... Hiện tại em đang sinh sống cùng gia đình ở Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Gia đình luôn tạo điều kiện và ủng hộ em hết mình, nên hôm nay em đến đây thi với tinh thần tự tin. Em mong là mình sẽ đạt kết quả tốt để có thể chinh phục được ước mơ của mình.”

vlu ky thi san khau dien anh dThí sinh lựa chọn tùy thích các hình ảnh sẵn có và “kể” câu chuyện của chính mình.

Kỳ thi Năng khiếu Sân khấu Điện ảnh đợt 1 diễn ra thành công tốt đẹp. Hội đồng chấm thi nhận định có nhiều bạn thí sinh tiềm năng. Phụ huynh, thí sinh hài lòng với công tác tổ chức chuyên nghiệp và hệ thống cơ sở vật chất của trường. Đạo diễn, NSND. Đào Bá Sơn - giảng viên Khoa Nghệ thuật Sân khấu Điện ảnh Trường Đại học Văn Lang, chia sẻ tổng kết sau kết thúc đợt thi: “Nhìn chung các bạn thí sinh dự thi đợt 1 lần này đều thể hiện rất tốt. Một số em thể hiện rõ được khát vọng của mình, đó là khát vọng được khám phá những yếu tố tiềm ẩn sâu bên trong bản thân. Nhà trường và Khoa luôn sẵn sàng hỗ trợ các bạn phát triển hết năng lực của mình. Điều quan trọng khi theo đuổi đam mê là các bạn phải luôn tự tin, như vậy thì mình mới có thể thành công. Chúc cho các bạn luôn thành công trên con đường mình đã chọn.”

vlu ky thi san khau dien anh aHội đồng thi đánh giá cao nỗ lực và đam mê của thí sinh dự thi năm nay.

*** Đối với phương thức làm bài thi kết hợp phỏng vấn online, từ ngày 07/5/2022, Trường Đại học Văn Lang đã gửi đề thi qua email cho thí sinh. Lịch phỏng vấn online sẽ được tổ chức trong tháng 5/2022.

*** Đối với phương thức xét điểm thi Năng khiếu Sân khấu Điện ảnh từ trường đại học khác, Trường Đại học Văn Lang sử dụng kết quả thi năng khiếu sân khấu điện ảnh năm 2022 của Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Tp. Hồ Chí Minh và Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Thí sinh sử dụng phương thức này cần nộp bổ sung phiếu điểm về Trường Đại học Văn Lang dự kiến trước ngày 31/07/2022. Thí sinh nộp Phiếu điểm thi năng khiếu cho Trường Đại học Văn Lang bằng 02 cách:
1/ Gửi qua đường bưu điện (chuyển phát nhanh) về Văn phòng Tuyển sinh Trường Đại học Văn Lang 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Quận 1, Tp. HCM.
2/ Scan phiếu điểm gửi về địa chỉ email This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Các đợt thi năng khiếu Sân khấu Điện ảnh tập trung tiếp theo của Trường Đại học Văn Lang sẽ được tiếp tục tổ chức từ tháng 5 đến tháng 9/2022, dựa trên đăng ký của thí sinh.
Để hỗ trợ thí sinh tự tin hơn trước kỳ thi, Trường Đại học Văn Lang tổ chức lớp tư vấn và luyện thi các môn năng khiếu không tính phí. Nếu có nhu cầu tư vấn – ôn luyện môn năng khiếu Sân khấu Điện ảnh thí sinh liên hệ khoa Nghệ thuật Sân khấu & Điện ảnh, hotline: 0903.858.824 – Cô Quý.  
 

Tin: Như Ngọc
Ảnh: Hạnh Nhi - Minh Trúc

 

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag