TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Chuyên gia Trường Đại học Văn Lang có mặt tại sự kiện "Phát triển Thành phố Huế: Các góc nhìn khác"

(VLU, 29/6/2022) Hòa chung không khí rộn ràng của tuần lễ Festival Huế, 03 chuyên gia đến từ Trường Đại học Văn Lang (VLU) đã có mặt tại Talkshow “Phát triển thành phố Huế: Các góc nhìn khác nhau” do Trường Đại học Huế (HUIS) tổ chức ngày 25/06/2022.

Với bề dày văn hóa, lịch sử lâu đời, cố đô Huế tự hào là thành phố văn hóa ASEAN tiêu biểu, là trung tâm kinh tế trọng điểm miền Trung, đồng thời là điểm đến du lịch mang vẻ đẹp mộng mơ, cuốn hút. Talkshow “Phát triển thành phố Huế: Các góc nhìn khác nhau” được tổ chức nhằmchia sẻ về nhiều góc nhìn thú vị xoay quanh chủ đề phát triển thành phố Huế. Bên cạnh Host là TS. Trần Xuân Thảo – Tiến sĩ Quản lý Giáo dục tại Đại học Pennsylvania (Hoa Kỳ), talkshow chào đón 03 diễn giả đến từ Trường Đại học Văn Lang:

  • TS. Vũ Viết Ngoạn – Chuyên gia về phát triển kinh tế, tài chính, Thành viên Hội đồng Trường Đại học Văn Lang;
  • TS. Hồ Quốc Hùng – Phó trưởng Khoa Xã hội & Nhân văn, trưởng ngành Văn học ứng dụng
  • Nhà thơ Nguyễn Duy – Chủ nhiệm CLB Văn hóa Văn Lang.

Là những người trân trọng và dành nhiều tâm huyết cho nghiên cứu văn hóa nước nhà, các chuyên gia đã cùng nhau bàn luận về tiềm năng phát triển của thành phố Huế trong thời đại mới; đề cập những lưu ý trong quá trình vừa xây dựng kinh tế vững mạnh, vừa đảm bảo yếu tố bảo tồn di sản lâu đời nơi đây.

vlu talkshow phat trien thanh pho hue bTalkshow "Phát triển thành phố Huế: Các góc nhìn khác nhau" được dẫn dắt bởi 04 chuyên gia đến từ Đại học Huế và Trường Đại học Văn Lang.

Theo TS. Vũ Viết Ngoạn, với vẻ đẹp thiên nhiên hữu tình, ẩm thực phong phú, đậm đà và sự đầu tư của Nhà nước, Huế khiến du khách thỏa mãn về mặt thị giác, đáp ứng yêu cầu tạo ra những trải nghiệm thú vị mà người làm kinh doanh mong muốn mang đến cho khách hàng của mình. Tiến sĩ cho rằng, tiềm năng phát triển của Huế là rất lớn, tuy nhiên, chúng ta cũng cần chú trọng mở rộng hơn về tư duy kinh tế, tăng cường các hoạt động quảng bá để tạo ra giá trị phát triển thiết thực.

vlu talkshow phat trien thanh pho hue cDựa trên lĩnh vực chuyên môn, các chuyên gia chia sẻ những góc nhìn đa chiều về đường hướng phát triển thành phố Huế trong tương lai.

Đồng thuận với TS. Vũ Viết Ngoạn, TS. Hồ Quốc Hùng - Phó trưởng Khoa Xã hội và Nhân văn Trường Đại học Văn Lang cho rằng, việc Huế vẫn giữ trọn vẹn nét đẹp riêng của mình đã giúp nơi đây mang một dấu ấn đặc biệt trong lòng du khách, không bị trộn lẫn với những đô thị lớn khác. Trong khuôn khổ buổi trò chuyện, nhà thơ Nguyễn Duy cùng TS. Trần Xuân Thảo đã đề cập đến Huế như một nguồn cảm hứng bất tận cho những tác phẩm của mình. Giữa lòng cố đô chôn giấu bao kỷ niệm, những tâm hồn nghệ sĩ được đong đầy cảm xúc để làm nên các thi phẩm như chùm thơ "Gửi Huế", "Nhớ bạn" hay tuyển tập " Những câu chuyện chưa kể về Huế".

vlu talkshow phat trien thanh pho hue a

Được tổ chức trong một dịp đặc biệt, talkshow “Phát triển thành phố Huế: Các góc nhìn khác nhau” không chỉ mở ra không gian văn hóa học thuật, kết nối Trường Đại học Văn Lang với Đại học Huế, mà còn góp phần vào chuỗi hoạt động đưa không khí Festival Huế trở lại với cộng đồng sau thời gian dài "lỡ hẹn" vì dịch bệnh.

Tin: Tổng hợp
Hình ảnh: Fanpage HUIS - Khoa Quốc tế - Đại học Huế

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag