(VLU, 25/01/2022) – Ngày 22/01/2022, Trường Đại học Văn Lang chủ trì tổ chức Hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về TESOL & Giáo dục - VLTESOL (1st International Conference of TESOL and Educaion- ICTE-VLTESOL ). Đây là hội thảo quốc tế đầu tiên Khoa Ngoại ngữ kết hợp với Tạp chí khoa học quốc tế International Journal of TESOL and Education đồng tổ chức.
Hội thảo quốc tế TESOL & Giáo dục - VLTESOL được tổ chức nhằm mục đích tạo sân chơi học thuật, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm giữa các nhà nghiên cứu, các giảng viên chuyên ngành về vấn đề học tập và đào tạo chuyên nghiệp, đặc biệt là trong đại dịch Covid-19. Hội thảo gồm 10 phiên khác nhau, trong đó có 01 phiên chính do các keynote speakers trình bày và 9 phiên song song với chủ đề đa dạng, phong phú, giúp người tham dự có nhiều sự lựa chọn hơn. Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm của nhiều học giả, nhà nghiên cứu, giảng viên trong và ngoài nước với 130 bài tham luận từ Việt Nam và từ các quốc gia khác bao gồm Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ, Thuỵ Điển, Úc, Bỉ. Ngoài ra, hội thảo cũng có sự tham gia nhiệt tình từ các nhóm nghiên cứu khoa học sinh viên của Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang.
Hội thảo có sự góp mặt của 245 nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giảng viên có chuyên môn trong lĩnh vực ngoại ngữ cùng các bạn trẻ mong muốn tìm hiểu chuyên sâu vấn đề học tập và giảng dạy ngoại ngữ trong thời đại công nghệ mới.
Trong khuôn khổ hội thảo, các tác giả, nhà nghiên cứu đã thảo luận và đưa ra những phương pháp đổi mới trong việc học tập trên nền tảng E-learning cùng nhiều vấn đề hiện đang nổi trội trong việc giảng dạy ngoại ngữ kỷ nguyên hậu Covid-19, tìm thấy “cơ hội” trong “mối nguy” dịch bệnh. Có mặt tại hội thảo, TS. Phan Thế Hưng - Trưởng khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang chủ trì phiên hội thảo chủ đề “Innovations in E-learning and Emerging Issues in Teaching Foreign Languages in Post- COVID Era”, tập trung vào các bài nghiên cứu từ giảng viên ở các đại học khác nhau từ Việt Nam và trên thế giới trong cách họ thích nghi với điều kiện hoàn cảnh trong dịch Covid, cách tiếp cận theo các hướng cụ thể như Online Teaching & Perceptions, Task-based Language Teaching & Flipped Classrooms, Collaborative & Interactive learning/teaching, Implementations of teaching activities on Virtual environment, Teaching listening & Translation, Linguistics & Grammar, Teaching Writing Skills, Teaching Speaking & Autonomy, General Education,.. Hội thảo được tổ chức trực tuyến và thu hút hơn 245 người tham dự, giảng viên và cả sinh viên Ngoại ngữ.
Đại dịch Covid-19 đi qua càng cho thấy tầm quan trọng của việc áp dụng công nghệ vào quá trình học tập và giảng dạy trên toàn cầu.
Thay mặt Ban Tổ chức, Trưởng Ban tổ chức, TS. Phan Thế Hưng - Trưởng Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang bày tỏ lòng biết ơn và đánh giá cao đối với tất cả các nhà nghiên cứu và những người phản biện đã góp phần xây dựng chất lượng của hội thảo. Các bài tham luận chất lượng sẽ được hội đồng chọn lọc và phát hành rộng rãi trong kỷ yếu ICTE-VLTESOL được phát hành trong thời gian tới. Trong quá trình tổ chức, TS. Phan Thế Hưng cũng bày tỏ sự vui mừng trước động thái tích cực tham gia nghiên cứu khoa học của sinh viên Ngoại ngữ trong thời gian qua. Đây là một tín hiệu tốt, cho thấy sự hứng thú, chủ động trong việc tìm kiếm và đào sâu kiến thức, giúp sinh viên rèn luyện tư duy và tiếp cận với giới học thuật chuyên môn ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Hội thảo vừa là sân chơi giúp người tham dự giao lưu cùng bạn bè trong và ngoài nước, vừa là cơ hội để giảng viên cập nhật kiến thức mới, cải thiện phương pháp giảng dạy để phù hợp với thời đại chuyển đổi số. Theo định hướng nghiên cứu khoa học của Khoa Ngoại ngữ, hằng năm Khoa sẽ tổ chức ít nhất một hội thảo quốc tế tại Đại học Văn Lang.
Cao Tú - Yến Nhi
Xem thêm:
Chương trình TESOL của CityU tại Trường Đại học Văn Lang
Đại học Văn Lang tổ chức thành công Hội thảo Khoa học Quốc tế AsiaCALL 2021 và VLTESSOL