TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Diễn văn Khai giảng năm 2021: Khóa 27 VLU hãy học để trở thành người dẫn dắt trong tương lai

(VLU, 11/12/2021) – Ngày 11/12/2021, Trường Đại học Văn Lang (VLU) tổ chức Lễ đón nhận Chứng nhận xếp loại quốc tế QS Stars 4 sao; đồng thời tổ chức Lễ Khai giảng đón chào Khóa sinh viên 27 và năm học mới 2021-2022. Nhân dịp mở đầu năm học mới, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang gửi đến thế hệ sinh viên Khóa 27 Diễn văn khai giảng. Website Trường Đại học Văn Lang trích đăng toàn văn Diễn văn.

"Kính thưa TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang;

Kính thưa TS. Nguyễn Đắc Tâm – Thành viên Hội đồng sáng lập, Viện trưởng Viện Di sản Văn Lang;

Kính thưa Quý vị đại biểu; Quý Doanh nghiệp; Lãnh đạo của các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Văn Lang;

Kính thưa Quý Thầy Cô thành viên Hội đồng Quản trị Tập đoàn Giáo dục Văn Lang; Hội đồng Trường Đại học Văn Lang, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các Khoa, Viện, Trung tâm, Phòng Ban,

Và các em sinh viên Khóa 27 thân mến,

Lời đầu tiên, cho phép tôi được thay mặt Lãnh đạo Nhà trường trân trọng gửi đến Quý vị đại biểu, Quý Thầy Cô lãnh đạo các đơn vị, giảng viên, nhân viên Trường, cùng tất cả các em sinh viên, tân sinh viên tham dự Lễ giảng năm học 2021-2022 của Trường Đại học Văn Lang ngày hôm nay, lời chào mừng nồng nhiệt và lời chúc sức khỏe!

Các em thân mến, Khóa các em là khóa đặc biệt ngay từ khi các em kết thúc chương trình THPT, thi tốt nghiệp đến khi các em bắt đầu hành trình đại học. Tất cả những cột mốc quan trọng của 12 năm THPT và bắt đầu vào đại học đều diễn ra trong tình hình dịch bệnh căng thẳng, khi phải chuyển từ học trực tiếp sang trực tuyến, nhưng các em đã chinh phục được những thử thách đặc biệt đó một cách xuất sắc. Chúc mừng tất cả các em!

vlu le don nhan chung nhan qs va khai giang bPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu đánh hồi trống khai giảng năm học mới 2021 - 2022 của Trường Đại học Văn Lang

Các em thân mến, trong mỗi năm học, Trường chúng ta tổ chức nhiều Lễ - Hội, trong đó, 2 Lễ - Hội đặc biệt quan trọng là Lễ Hội khai giảng và Lễ tốt nghiệp. Trong suốt 26 năm hình thành và phát triển của Nhà trường, có lẽ chưa có Lễ Hội khai giảng năm nào có nhiều điểm đặc biệt và khác biệt như Lễ Hội khai giảng khóa 27 này. Đây là năm đầu tiên, chúng ta tổ chức Lễ khai giảng vừa trực tiếp vừa trực tuyến; chúng ta tổ chức Lễ khai giảng khi mỗi sinh viên vẫn đang ở mỗi nơi, tham dự Lễ chính tại Hội trường Trịnh Công Sơn hôm nay chỉ là đại diện thầy côđại diện sinh viên của các Khoa/ngành và phần Hội là Chương trình đặc biệt mà các anh chị sinh viên khóa trước dành tặng cho các em tân sinh viên đành phải dời sang năm 2022 khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát mới có thể thực hiện được.

vlu le don nhan chung nhan qs va khai giang sNăm học 2021 - 2022, sinh viên Văn Lang chào đón lễ khai giảng từ khắp mọi miền đất nước.

Lễ khai giảng năm học 2021-2022 của các em được tổ chức vào ngày Trường Đại học Văn Lang đón nhận Chứng nhận QS 4 sao, được đánh giá bởi Tổ chức Giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) – Anh Quốc, là một trong những tổ chức xếp hạng giáo dục lâu đời, danh tiếng và uy tín nhất thế giới, và kết quả xếp hạng QS World University Rankings được công nhận toàn cầu. “Trường Đại học Văn Lang là đại học đầu tiên tại Việt Nam đạt được chứng nhận QS Stars 4 sao ngay trong lần đầu đăng ký kiểm định” (trích thông báo của tổ chức QS). Cho đến nay, 4 sao cũng là mức chứng nhận cao nhất mà các đại học Việt Nam được QS công nhận, và cũng chỉ mới có 4 trường đại học đạt kết quả này.

“Khả năng được tuyển dụng sau khi tốt nghiệp” (employability); “Phát triển đào tạo” (academic development); “Cơ sở vật chất” (facilities); “Trách nhiệm xã hội” (social responsibility) là 4 lĩnh vực của Trường được xếp 5 sao và “Chất lượng giảng dạy” (teaching) và “Văn hóa Nghệ thuật” (art & culture) được xếp 4 sao. Đó là kết quả của sự quyết tâm và kiên trì, bền bỉ đầu tư nguồn lực vì mục tiêu và cam kết chất lượng của Nhà trường đối với người học và xã hội trong nhiều năm qua.

Các em thân mến, Khóa các em là khóa có nhiều lựa chọn ngành học và có cơ hội để học liên ngành theo chương trình ngành phụ (minor program) cũng như theo học các chương trình đào tạo trong và ngoài nước khác nhau. Khóa các em là Khóa đầu tiên có chương trình đào tạo cử nhân tại Văn Lang và do Đại học Newscatlse và Đại học Liverpool John Mores (Anh Quốc) cấp bằng. Khóa các em cũng là khóa có cơ hội để theo học các chương trình chuyển tiếp đại học – cao học tại Văn Lang cũng như tại nhiều trường đại học trên thế giới. Với gần 300 đối tác là các trường đại học, viện nghiên cứu, các tổ chức giáo dục, doanh nghiệp trong và ngoài nước, các em có cơ hội được học tập thông trải nghiệm thực tế không chỉ tại Văn Lang mà còn ở các trường đại học trên thế giới; không chỉ tại trường học mà còn ở môi trường làm việc thực tế trong và ngoài nước; không chỉ với bạn bè người Việt Nam mà còn bạn bè từ nhiều quốc gia khác nhau. Bên cạnh các chương trình học tập, trải nghiệm để phát triển năng lực chuyên môn, trong năm học này, hơn 600 các chương trình học thuật, kỹ năng, văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, các chương trình vì cộng đồng sẽ được tổ chức ở các quy mô khác nhau để các em có cơ hội tham gia và học hỏi, với mong ước các em sẽ tự hoàn thiện bản thân, trở thành những con người toàn diện, hiểu về văn hóa Việt Nam, biết chia sẻ và lan tỏa các giá trị nhân văn trong cộng đồng.

Các em sinh viên thân mến, Nhà trường không ngừng nỗ lực để xây dựng cho các em một môi trường học tập thật tốt, để các em trở thành những công dân có đủ năng lực hội nhập toàn cầu và mang đậm bản sắc văn hóa Văn Lang, với các giá trị cốt lõi “Đạo đức – Ý chí – Sáng tạo”, được trui rèn, thấm nhuần văn hóa tổ chức, sống, học tập và làm việc theo những giá trị cốt lõi của Nhà trường. Thầy Cô sẽ cùng các em thực hiện được sứ mệnh của Trường Đại học Văn Lang là “Đào tạo những con người mang lại tác động tích cực truyền cảm hứng cho xã hội".

Trong ngày khởi đầu quan trọng này, có ba điều Cô muốn gửi đến các em:

  • Nhà bác học vật lý vĩ đại Albert Einstein có nói “Learn from yesterday, live for today, hope for tomorrow. The important thing is not to stop questioning” (“Học từ ngày hôm qua, sống ngày hôm nay, hy vọng cho ngày mai. Điều quan trọng nhất là không ngừng đặt câu hỏi”). Các bài giảng của Thầy Cô trên giảng đường cho dù rất hay, rất truyền cảm hứng, rất đầy đủ kiến thức chuyên môn, đó vẫn chỉ là những lời chỉ dẫn cho sinh viên. Nếu các em chỉ ngồi nghe giảng, mà tự bản thân không cảm thấy khát khao học hỏi, không thấy khát khao đọc sách để tìm hiểu, không tự trải nghiệm trong phòng thí nghiệm/ xưởng thực hành cũng như ứng dụng trong thực tế, thì những điều các em nghe giảng ở giảng đường đại học thực chất cũng chỉ như một tòa nhà xây trên cát mà thôi.
  • Có 3 điều các em nên học khi học đại học: (1) học cách học để có thể học tập suốt đời; (2) học cách đọc sách vì đó là người thầy luôn luôn sẵn sàng ở cạnh các em mọi nơi mọi lúc bất cứ khi nào em cần đến; (3) học cách sử dụng thời gian hiệu quả để các em vừa có thể học giỏi, vừa có thể chơi giỏi, vừa làm được những điều có ý nghĩa cho bản thân mình, cho gia đình mình, cho cộng đồng Văn Lang và cho xã hội.
  • Hãy tận dụng 4-5 năm tại Văn Lang để khai mở tất cả tiềm năng và phát triển vượt bậc năng lực bản thân hướng đến mục tiêu trở thành người dẫn dắt trong tương lai trên con đường nghề nghiệp mà các em đã chọn, luôn luôn cố gắng để vượt qua giới hạn/ giới hạn của chính bản thân mình (across the boundary), giỏi hơn chính mình ngày hôm qua. Đây là thời gian quý báu để các em chuẩn bị hành trang bước vào đời và các em cần “bắt đầu” điều đó ngay từ hôm nay. Thầy Cô sẽ luôn đồng hành cùng các em trên mỗi chặng đường.

Lễ khai giảng của các em năm nay, ngoài các thầy cô, các anh chị sinh viên, còn có sự tham gia của các doanh nghiệp, các cựu sinh viên Văn Lang, những người quan tâm đến thế hệ tương lai của đất nước. 10 doanh nghiệp có mặt ngày hôm nay trao tặng 90 suất học bổng cho sinh viên của Trường với tổng giá trị 4 tỷ 904 triệu đồng. Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng sự đóng góp của Quý Doanh nghiệp choQuỹ Giáo dục Văn Lang (Van Lang Education Fund) sẽ mở ra nhiều cơ hội và truyền cảm hứng cho các em sinh viên để hoàn thành hành trình học tập của mình, phát triển bản thân, từ đó đáp đền tiếp nối (pay it forward) cho gia đình và xã hội. Nhà trường trân trọng cảm ơn Quý Doanh nghiệp.

Các em thân mến, với những điều kiện mà gia đình, Nhà trường và các doanh nghiệp đã dành cho các em, Nhà trường tin tưởng rằng các em sẽ thiết kế được cho mình một hành trình đại học thú vị và ý nghĩa tại Văn Lang. Chúc các em thành công.

Kính chúc Quý vị đại biểu, Quý Doanh nghiệp, Quý Thầy Cô và các em sinh viên luôn dồi dào sức khỏe và hạnh phúc.

Cảm ơn Quý Thầy Cô Ban tổ chức và các em sinh viên tình nguyện đã tổ chức Lễ khai giảng trang trọng.

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, tôi tuyên bố Khai giảng năm học thứ 27 của Trường Đại học Văn Lang.

Văn Lang, 11/12/2021
Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang
PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag