TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tìm hiểu xu hướng nguồn nhân lực hậu Covid-19 cùng sinh viên Khoa Luật

(VLU, 13/11/2021) - Với mong muốn giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan về thị trường lao động hiện nay, giải đáp những thắc mắc về xu hướng việc làm, phân bổ nguồn nhân lực hậu Covid-19, ngày 10/11/2021, Phòng Đào tạo Sau Đại học kết hợp với Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang tổ chức tọa đàm trực tuyến "Xu hướng nguồn nhân lực hậu Covid-19".

Trước tác động của dịch Covid-19, vấn đề việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Luật nói riêng và các lĩnh vực ngành nghề nói chung có nhiều thay đổi, trở thành nỗi lo lắng cho các bạn trẻ đang tìm kiếm cơ hội phát triển. Tọa đàm trực tuyến "Xu hướng nguồn nhân lực hậu Covid-19" với sự dẫn dắt của các giảng viên Trường Đại học Văn Lang và thẩm phán Hoàng Hữu Thanh - Thẩm phán Tòa án Nhân dân Tp.HCM, đã nhận được sự quan tâm của hơn 200 sinh viên Khóa 23, 24 ngành Luật và Luật Kinh tế.

Theo thẩm phán Hoàng Hữu Thanh, đại dịch Covid-19 trên toàn cầu đã mang đến nhiều thay đổi trong xã hội, đồng thời siết chặt hơn nhu cầu cũng như tiêu chuẩn tuyển dụng của nhiều lĩnh vực. Giiãn cách trong thời gian dài càng cho thấy tầm quan trọng của việc thành thạo kỹ năng công nghệ thông tin, kỹ năng mềm và khả năng thích ứng trước những biến đổi bất ngờ của môi trường. Bên cạnh kiến thức chuyên môn đã được đào tạo, sinh viên cần chủ động hơn trong quá trình tự học hỏi và phát triển bản thân một cách toàn diện. Thẩm phán cho biết, môi trường làm việc của sinh viên ngành Luật sau tốt nghiệp rất đa dạng và nhiều cơ hội rộng mở, nhưng để trở thành một kiểm sát viên, một luật sư giỏi, khả năng học tập suốt đời phải được ưu tiên rèn luyện.

vlu toa dam nguon nhan luc nganh luat aTọa đàm "Xu hướng nguồn nhân lực hậu Covid-19" do Phòng Đào tạo Sau đại học và Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang phối hợp tổ chức

Với kinh nghiệm dẫn dắt thành công hơn 200 sinh viên thực tập, Thẩm phán Hoàng Hữu Thanh đã chia sẻ nhiều bí quyết hữu ích cho sinh viên khi tham gia các buổi phỏng vấn việc làm. Ngoài ra, PGS. TS. Bùi Anh Thủy - Trưởng Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang cũng chia sẻ thêm cho sinh viên nhiều kỹ năng cần thiết khi ứng tuyển vào các doanh nghiệp. Theo PGS. TS. Bùi Anh Thủy, khi tuyển một chuyên viên pháp lý, doanh nghiệp sẽ cần người có kiến thức vững về pháp luật nói chung, nhất là pháp luật thương mại, dân sự; bên cạnh đó, doanh nghiệp coi trọng kinh nghiệm, bản lĩnh, kỹ năng ứng xử của ứng viên biển hiệu qua quá trình tương tác.

Có mặt tại buổi tọa đàm, nhiều sinh viên năm ba ngành Luật và Luật kinh tế bày tỏ băn khoăn về việc đăng ký thực tập tại các đơn vị chuyên môn cũng như cơ hội và vị trí bản thân có thể ứng tuyển. Theo PGS. TS. Bùi Anh Thủy, việc cân đối thời gian, vừa đảm bảo việc học tại trường, vừa tích lũy kinh nghiệm thực tiễn là điều đáng được khuyến khích. Với sự nhiệt huyết, năng động và khả năng học hỏi nhanh, các bạn sinh viên có thể ứng tuyển vào các vị trí như: trợ lý văn phòng, nhân viên hành chính, thư ký hoặc trợ lý cho luật sư,...

vlu toa dam nguon nhan luc nganh luat bVới phương châm "Học tập thông qua trải nghiệm", Trường Đại học Văn Lang tạo điều kiện và khuyến khích sinh viên bồi đắp kinh nghiệm thực tiễn thông qua các lớp học mô phỏng, thực tập tại các doanh nghiệp, văn phòng luật sư chuyên nghiệp.

Để gợi mở thêm về con đường học tập và làm việc sau khi ra trường, TS. Tô Hoài Thắng - Trưởng Phòng Đào tạo Sau đại học Trường Đại học Văn Lang giới thiệu lộ trình đào tạo thạc sĩ ngành Luật Kinh tế - ngành đào tạo sau đại học mới mở năm 2021 của Trường Đại học Văn Lang. TS. Tô Hoài Thắng cho rằng khó khăn nhất khi học Thạc sĩ có lẽ là sắp xếp vừa học vừa làm; tuy nhiên, đây lại là cơ hội rất lớn để xây dựng mối quan hệ, học hỏi về kỹ năng sống và kinh nghiệm làm việc của các anh chị đi trước.

Xem thêm: Thông báo tuyển sinh chương trình thạc sĩ của Trường Đại học Văn Lang năm học 2021 - 2022

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Phòng Đào tạo Sau đại học – Trường Đại học Văn Lang
- Địa chỉ: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
- Điện thoại: 028.71099.225 – 0965.321.020
- Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
- Website: http://saudaihoc.vanlanguni.edu.vn/

Kim Thư


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag