TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Học sinh tất cả các trường chuyên có thể được xét tuyển thẳng vào Đại học Văn Lang

(VLU, 08/06/2022) Trường Đại học Văn Lang vừa công bố chính sách tuyển sinh áp dụng đối với phương thức Xét tuyển thẳng dành cho 61 ngành đào tạo của trường, mở rộng nhóm đối tượng học sinh từ tất cả các trường chuyên, trường phổ thông năng khiếu của các trường đại học thuộc các tỉnh, thành trên toàn quốc trường phổ thông năng khiếu của các trường đại học thuộc các tỉnh, thành trên toàn quốc.

Xét tuyển thẳng là một trong các phương thức tuyển sinh đã được Trường Đại học Văn Lang áp dụng trong tuyển sinh đại học chính quy từ năm 2020 nhằm tạo cơ hội cho nhóm thí sinh có thành tích học tập, rèn luyện tốt xét tuyển vào trường. 

Năm 2022, bên cạnh xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT, Trường Đại học Văn Lang đưa ra những quy định riêng dành cho 04 nhóm đối tượng: Học sinh tài năng/giỏi của các trường THPT trên toàn quốc; Thí sinh tốt nghiệp THPT từ 83 trường chuyên, trường phổ thông năng khiếu của các trường đại học thuộc các tỉnh, thành trên toàn quốc; Thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương có chứng chỉ IELTS đạt từ 6.0 trở lên hoặc chứng chỉ tương đương; Thí sinh tốt nghiệp chương trình THPT nước ngoài hoặc THPT do nước ngoài cấp tại Việt Nam (Có chứng nhận văn bằng của cơ quan có thẩm quyền).

Quy định xét tuyển thẳng được áp dụng cho tất cả thí sinh đoạt giải thưởng năm học 2021-2022 (kể cả thí sinh đoạt giải các năm trước theo quy định) nếu được công nhận tốt nghiệp THPT hoặc có bằng tốt nghiệp của nước ngoài cấp và được công nhận trình độ tương đương. Mức điểm xét tuyển theo tổ hợp môn vào ngành xét tuyển thẳng phải đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định của Trường Đại học Văn Lang năm 2022.

Đối với nhóm ngành sức khỏe và năng khiếu, thí sinh phải tham dự kỳ thi năng khiếu năm 2022 tại Trường Đại học Văn Lang hoặc tại các trường đại học có tổ chức thi năng khiếu được quy định trong đề án tuyển sinh của Trường Đại học Văn Lang năm 2022 và phải đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng theo quy định; thí sinh đạt kết quả học tập THPT năm lớp 12 (hoặc tương đương) từ loại Giỏi trở lên đối với ngành Răng - Hàm - Mặt, Dược học, loại Khá trở lên đối với ngành Điều dưỡng và Kỹ thuật xét nghiệm Y học. Nhà trường sẽ mời phỏng vấn nếu hồ sơ xét tuyển của thí sinh hội đủ điều kiện theo thông báo.

vlu xet tuyen thang bTrường Đại học Văn Lang công bố chính sách tuyển sinh áp dụng đối với phương thức Xét tuyển thẳng dành cho 61 ngành đào tạo của trường

Trường Đại học Văn Lang nhận hồ sơ xét tuyển thẳng của thí sinh đến hết ngày 15/7/2022. 

Theo lộ trình lộ trình tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2022 của Bộ GD&ĐT công bố, thời gian nhập học đại học năm 2022 của đại đa phần thí sinh sẽ khá trễ so với lộ trình tuyển sinh các năm trước. Tuy nhiên, đối với phương thức Xét tuyển thẳng, thí sinh chỉ cần được công nhận tốt nghiệp THPT là có thể nhập học chính thức (mà không cần đăng ký nguyện vọng tuyển sinh trên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT).

Ngoài phương thức Xét tuyển thẳng, năm 2022, Trường Đại học Văn Lang đồng thời xét tuyển theo 4 phương thức: Xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022; Xét tuyển kết quả học bạ THPT; Xét tuyển kết quả thi Đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM;  Xét tuyển kết hợp thi tuyển các môn năng khiếu đối với 10 ngành: Kiến trúc, Thiết kế Nội thất, Thiết kế Công nghiệp, Thiết kế Thời trang, Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Mỹ thuật số, Piano, Thanh nhạc, Diễn viên kịch, điện ảnh – truyền hình, Đạo diễn điện ảnh, truyền hình. 

Trường Đại học Văn Lang đang xét tuyển sớm đợt 2 đối với phương thức xét học bạ THPT và xét điểm thi Đánh giá năng lực của ĐHQG Tp.HCM. Trước 20/7/2022, Trường Đại học Văn Lang sẽ gửi thông báo kết quả trúng tuyển có điều kiện đến thí sinh xét tuyển sớm đợt 2. Thí sinh sau khi trúng tuyển có điều kiện cần tốt nghiệp THPT và đăng ký đúng nguyện vọng mình đã chọn tại Trường Đại học Văn Lang ở vị trí ưu tiên 1 khi đăng ký trên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT để chắc chắn nhập học tại trường. Ngành đã trúng tuyển trong hồ sơ xét tuyển sớm chắc chắn sẽ trúng tuyển trong hồ sơ chính thức nếu thí sinh để ngành đó ở vị trí ưu tiên 1. Ngoài ra, khi đăng ký trên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT từ 22/7 đến 20/8/2022, nếu đã có kết quả xét tuyển sớm bằng học bạ, thí sinh không được tiếp tục chọn ngành xét học bạ vào Trường Đại học Văn Lang nữa mà chỉ có thể xét thêm bằng phương thức khác. 

vlu xet tuyen thang aCơ hội sớm trở thành tân sinh viên Trường Đại học Văn Lang khi sử dụng phương thức Xét tuyển thẳng

Theo Kênh Tuyển sinh

Xem thêm:
Trước 15/7, Đại học Văn Lang mở rộng cơ hội xét tuyển sớm cho thí sinh
Trường Đại học Văn Lang thông báo xét tuyển thẳng hệ đại học năm 2022

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag