TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Thủ khoa tốt nghiệp Khóa 24 ngành Kế toán: Văn Lang cho tôi câu trả lời - Tôi là ai

(VLU, 27/7/2022) - Trước khi đến với Trường học Văn Lang, tôi đã từng học ở một trường đại học khác, nhưng trong 1 năm học tại trường cũ, tôi không ngừng đặt câu hỏi mình là ai, sẽ làm gì. Tôi bắt đầu đi tìm kiếm câu trả lời bằng nhiều cách khác nhau, trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau, cùng lúc đó tôi biết tới Văn Lang...

 HOÀNG ANH THƯ - THỦ KHOA KHÓA 24 NGÀNH KẾ TOÁN
- Điểm trung bình: 3.43 - Xếp loại Giỏi
- Học bổng Văn Lang 6 kỳ liên tiếp.
- Giải nhất cuộc thi Excel “The Office Champion 2021” trong Job fair tổ chức bởi trường ĐH Văn Lang và TopCV.
- Giải nhóm khuyến khích cuộc thi thuyết trình “Triết học Mác-Lênin & Tư tưởng Hồ Chí Minh – Nhà tư tưởng thông thái” cấp trường năm 2019. 

Sau thời gian dài suy nghĩ, tìm hiểu thông tin, tôi quyết định lựa chọn học Kế toán Kiểm toàn tại Trường Đại học Văn Lang như một sự tổng hòa của nhiều yếu tố và kỳ vọng về tương lai. Tuy đó không phải quyết định bồng bột nhưng thực tế, trong tôi vẫn không ngừng đặt câu hỏi: liệu đây có phải là quyết định đúng không? Mình sẽ làm gì trong 4 năm? Mình sẽ là ai sau 4 năm?

Tôi nhận thức được rằng để trả lời cho câu hỏi mình đặt ra, tôi phải có trách nhiệm và nghiêm túc với sự lựa chọn của mình. Tôi đã nỗ lực học tập từ những năm đầu tiên vì phải nghiêm túc thực hiện thì mới thật sự nhìn nhận được khả năng hay tiềm năng của mình một cách chính xác nhất.

Theo học ngành Kế toán tại Văn Lang, tôi được học kiến thức chuyên ngành, đặc biệt có tích hợp những môn cơ bản của ACCA, kiến thức xã hội, học những kỹ năng qua các hoạt động ngoại khóa, được đi thực tế trong kỳ thực tập. Quan trọng hơn, tôi luôn nhận được tình yêu thương và sự đồng hành của gia đình, thầy cô và từ những người bạn tốt đã cùng trải qua nhiều kỷ niệm. Tương lai dài rộng, tôi vẫn chưa có câu trả lời đúng sai cho sự phân vân ban đầu ấy nhưng chắc chắn chưa bao giờ tôi cảm thấy hối hận vì quyết định lựa chọn Văn Lang của mình.

Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý thầy cô đã giảng dạy và hỗ trợ chúng tôi suốt thời gian qua. Không chỉ là những kiến thức sách vở, thầy cô còn mang đến những câu chuyện và kinh nghiệm quý báu, giúp chúng tôi chuẩn bị thật tốt cho tương lai. Trong 4 năm đại học, do đại dịch, chúng tôi buộc phải học online gần nửa thời gian. Có những thầy cô tôi chỉ được nhìn thấy qua màn hình mà mãi đến đến khi tốt nghiệp vẫn chưa một lần được gặp mặt. Nhưng qua những bài giảng, những trang giáo án điện tử đặc biệt, tôi hoàn toàn có thể cảm nhận sự tận tâm và nhiệt huyết mà thầy cô dành cho mỗi tiết học, mỗi người sinh viên.

Lúc chưa lên đại học, người ta thường bảo với tôi rằng lên đại học chẳng thầy cô nào quan tâm đến đâu! Học hành sao thì tùy bạn. Nhưng thực tế từ trải nghiệm của chính mình, chưa bao giờ, tôi thấy thầy cô Khoa Kế toán Kiểm toán bỏ mặc sinh viên mà trái lại, thầy cô luôn dành sự quan tâm, chăm sóc cho việc học tập và đời sống sinh hoạt của chúng tôi.

vlu phat bieu thu khoa ke toan aTân Cử nhân Hoàng Anh Thư - Thủ khoa Khóa 24 ngành Kế toán Kiểm toán Trường Đại học Văn Lang

Cảm ơn gia đình ông bà, bố mẹ, anh chị em đã luôn bên cạnh, động viên tôi trong những lúc bế tắc, mệt mỏi. Không lời nào có thể diễn tả sự yêu thương, chở che cùng những hy sinh lớn lao mà bố mẹ và gia đình dành cho chúng con. Nhiều lúc gia đình mình còn lo lắng cho cuộc sống của con hơn cả con lo cho cuộc đời mình. Những lúc mệt mỏi, chỉ cần có gia đình ở đó, biết rằng chắc chắn sẽ luôn có vòng tay ôm lấy mình, con thấy mình như được tiếp thêm sức mạnh, không sợ hãi mà tiến về phía trước. 

Các bạn tân cử nhân thân mến! Giờ đây, ta khép lại một hành trình với nhiều cung bậc cảm xúc. Có buồn, vui; có niềm tin và đôi lúc thất vọng; Có những khi mây đen, có những phút rực rỡ. Nhưng ngay cả cảm giác nuối tiếc, tôi cho rằng đó cũng là một gia vị thiết yếu để tạo nên chuyến hải trình trọn vẹn. Các bạn đã làm rất tốt! Chúng ta mỗi người rồi sẽ có một cuộc sống riêng, một gia đình riêng nhưng đồng thời, hãy luôn ghi nhớ, ta chung một khung trời kỷ niệm mang tên Văn Lang. Hãy sống với bản lĩnh, đạo đức, ý chí sáng tạo không ngừng. Tôi tin miễn chúng ta kiên trì và nỗ lực từng ngày, ta chắc chắn thành công và tỏa sáng!

Lời cuối cùng, kính chúc Nhà trường luôn phát triền và lan tỏa những giá trị giáo dục tuyệt vời đến với cộng đồng, với thế hệ tương lai. Kính chúc quý thầy cô, phụ huynh cùng các bạn tân Thạc sĩ, Kỹ sư, Kiến trúc sư và Cử nhân sức khỏe, bình an và hạnh phúc.

 

Hoàng Anh Thư

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag