TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Thủ Khoa tốt nghiệp Khóa 24 ngành Quan hệ Công chúng VLU: Hành trình đi tìm bản sắc, định hình tương lai

(VLU, 27/7/2022) - "Người ta luôn nói ngành PR Văn Lang rất hot, nhưng để những sinh viên học ngành PR trở thành những con người hot, điều này khó khăn vô cùng. Tìm ra bản sắc cá nhân giữa một ngành học rộng lớn như PR đối với tôi thật sự là một cuộc chiến bên trong, để lắng nghe, thấu hiểu chính mình, hiểu mình muốn gì, mình có thể làm được điều gì, không làm được điều gì và mình sẽ là ai sau này nữa. Với tôi, đó chính là hành trình định hình tương lai ý nghĩa nhất."


LÝ THIÊN KIM - Thủ khoa tốt nghiệp Khóa 24 ngành Quan hệ công chúng
- Điểm trung bình: 3.55 - Xếp loại Giỏi
- Học bổng Khuyến học Văn Lang 7 học kỳ liên tiếp
- Sinh viên Tiêu biểu năm 2021, 2022
- Quán quân Click!PR 2019 - Network
- Thành viên Ban tổ chức chương trình NEON 2018 và NEON 2019
- Cộng tác viên Tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Văn Lang năm 2019 và 2020

 

"Trong ngày Lễ Tốt nghiệp, tôi cùng các bạn rất hạnh phúc khi được nhận những lời chúc mừng từ gia đình, từ Thầy Cô, từ bạn bè. Trong những lời chúc mừng, từ được nhắc đến nhiều nhất có lẽ là từ Tương lai – một từ có vẻ còn ở xa lắm khi tôi là sinh viên năm nhất, nhưng đang rất gần trong ngày Tốt nghiệp hôm nay.

4 năm trước, tôi cũng như nhiều bạn học sinh khác, mơ hồ và chông chênh trước những quyết định chọn ngành, chọn nghề. Mọi người nói về ngành PR của Văn Lang rất nhiều, học sinh chọn PR Văn Lang rất đông. Năm nào PR Văn Lang cũng hot trong mùa tuyển sinh. Nhưng thật ra thì lúc đó với tôi, ngành Quan hệ công chúng hãy còn mới lạ, mơ hồ biết bao.

Sau đó, khi đã vào học, tôi mới vỡ ra mọi thứ không màu hồng như mình nghĩ. Tôi mất khá nhiều thời gian để làm quen với nhịp học tập mới của Đại học, áp lực trước thực tế mình là một sinh viên tỉnh lẻ... Trong khi các bạn sinh viên Thành phố thì quá năng động, quá giỏi, luôn xông xáo đi đầu trong các hoạt động; còn mình thì thụ động, thiếu quá nhiều kỹ năng, kiến thức. Từ đó, tôi bắt đầu tự ti và càng thu mình lại. Thậm chí tôi đã từng nghĩ đến việc sẽ từ bỏ, không học nữa….

Tôi đã từng muốn bỏ học. Tôi biết là có rất nhiều bạn cũng giống như tôi, đã từng vì những chông chênh ban đầu đó mà nghĩ đến chuyện muốn bảo lưu, muốn bỏ học, muốn đi làm, muốn chuyển ngành, chuyển trường. Nhưng may mắn khi tất cả chỉ dừng lại ở những suy nghĩ mà thôi. Vì những áp lực thời gian, áp lực tài chính, tôi đã tiếp tục cố gắng bước tiếp hành trình học đại học của mình. 

Và rồi dần dần khi càng được học nhiều hơn, càng được các thầy cô chỉ bảo, khai mở những kiến thức từ căn bản đến chuyên môn nghề nghiệp, càng nghe nhiều những câu chuyện làm nghề đầy cảm hứng, tôi càng mê ngành học của mình nhiều hơn. Những lớp học, cơ hội kiến tập và thực tập đã rèn luyện cho chúng tôi những kỹ năng quan trọng, thái độ làm việc chuyên nghiệp. Các cuộc thi, các câu lạc bộ, các hội thảo, các hoạt động phong trào đã giúp tôi phá bỏ nhiều giới hạn của bản thân, có cơ hội va chạm thực tế nhiều hơn. Để từ đó, tôi tìm được bản sắc của riêng mình.

Người ta luôn nói ngành PR Văn Lang rất hot, nhưng để những sinh viên học ngành PR trở thành những con người hot, điều này khó khăn vô cùng. Tìm ra bản sắc cá nhân giữa một ngành học rộng lớn như PR đối với tôi thật sự là một cuộc chiến bên trong, để lắng nghe, thấu hiểu chính mình, hiểu mình muốn gì, mình có thể làm được điều gì, không làm được điều gì và mình sẽ là ai sau này nữa. Với tôi, đó chính là hành trình định hình tương lai ý nghĩa nhất.

vlu phat bieu thu khoa quan he cong chung aTân Cử nhân Lý Thiên Kim - Thủ Khoa Khóa 24 ngành Quan hệ Công chúng Trường Đại học Văn Lang

Khoác trên mình bộ lễ phục Cử nhân, tôi tự tin tự trả lời câu hỏi: mình sẽ là ai. Có lẽ chặng đường phía trước sẽ còn nhiều chông gai, nhưng ngôi trường Văn Lang đã cho tôi một bệ phóng vững chắc, nhìn rõ đích đến và dũng cảm tiến về phía trước. Cộng đồng các anh chị cựu sinh viên Văn Lang thành đạt ngoài xã hội đang chờ đón và sẵn sàng hỗ trợ đàn em là động lực để tôi tiếp tục cố gắng không ngừng nghỉ cho hiện tại và tương lai của mình.

Tôi xin dành lời cảm ơn đến những người quan trọng nhất - Ba và mẹ, gia đình thân thương của tôi. Cảm ơn ba mẹ đã luôn là hậu phương vững chắc, ủng hộ và tin tưởng con gái chinh phục đam mê của mình.

Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến gia đình thứ hai tại Văn Lang. Cảm ơn nhưng người Thầy, người Cô đã tận tình dẫn dắt chúng tôi qua từng môn học, vừa dạy kiến thức, vừa hướng nghiệp, vừa dạy cách trở thành một người tử tế. Cảm ơn Nhà trường, các Thầy Cô nhân viên đã ngày đêm chăm lo cho đời sống sinh viên, đầu tư thật nhiều hoạt động phong trào bổ ích ý nghĩa để chúng tôi có cơ hội khám phá ra bản sắc của bản thân. 

Và cuối cùng, cảm ơn những người bạn thân thương, những cô cậu học trò xa lạ từ khắp mọi nơi quy tụ về Văn Lang, trải qua biết bao kỷ niệm cùng nhau để rồi sắp tới đây mỗi đứa sẽ một nơi với hành trình tương lai của riêng mình. Chúc các bạn và cả tôi nữa, sẽ mãi giữ được nhiệt huyết của tuổi trẻ, tự tin, bản lĩnh để gặt hái được nhiều thành công, hạnh phúc trong cuộc sống. Chúc tất cả chúng ta thành công, và hẹn gặp lại các bạn một ngày gần nhất tại Văn Lang.

Lý Thiên Kim

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag