TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Ước mơ một bảo tàng Văn Lang

(VLU, 31/01/2022) - “Quá khứ là Di sản của Hôm nay, Hôm nay chính là Di sản của Tương lai” (The Past is the Heritage of Today, Today is the Heritage of The Future). Một Bảo tàng là nơi để lưu giữ và bảo tồn những di sản quý giá của ngày hôm qua và ngày hôm nay để làm cho những Di sản đó thêm giá trị ở Tương lai.

Với lịch sử hơn 26 năm hình thành của Trường Đại học Văn Lang, ban đầu được các nhà sáng lập trường đã quan tâm đến việc xây dựng Phòng truyền thống để lưu giữ và định hình những bản sắc của trường trên cơ sở cội nguồn dân tộc. Đến tận ngày hôm nay, Phòng truyền thống Văn Lang vẫn đang củng cố để mỗi ngày bổ sung thêm những di sản giá trị trong từng thời kỳ phát triển của trường: 20 năm trường Đại học dân lập Văn Lang, thời kỳ chuyển đổi từ trường Đại học dân lập Văn Lang sang Đại học tư thục, thời kỳ phát triển mạnh mẽ và rực rỡ từ khi chuyển đổi sang đại học tư thục,…. Từ phòng truyền thống đó, ước mong một mai Văn Lang sẽ có bảo tàng di sản giá trị cho các thế hệ.

vlu bao tang van lang a

Hiện tại, phòng truyền thống Văn Lang đang được đặt tại cơ sở chính, có những không gian ban đầu được thiết lập theo tiến trình phát triển của trường:

  • Không gian văn hoá Văn Lang, lưu trữ và lan toả những di vật quý của người đi trước, từ quyết định thành lập trường năm 1995, bảng hiệu đầu tiên của trường đặt tại Gen Pacific, bản nhạc viết tay bài hát truyền thống “Văn Lang đại học đường”, hình ảnh những nhà khởi xướng, sáng lập của trường Đại học Văn Lang, những cuộc gặp gỡ nhiệt thành của các nhà lãnh đạo thời kỳ đầu,…
  • Không gian thành tựu phát triển:  lưu giữ những giá trị tinh thần qua các kỷ vật Di sản như huy hiệu,  chứng chỉ, bằng khen, tặng phẩm của các trường Đại học bạn,..
  • Không gian đối tác nước ngoài: lưu giữ những kỷ vật, di sản của bạn bè quốc tế đến thăm và làm việc với Đại học Văn Lang từ thời kỳ đầu tiên đến nay. Không gian này cho thấy ngay từ những năm Việt Nam vừa mở cửa, ban lãnh đạo Trường đã ước mong xây dựng một Đại học mang tầm vóc quốc tế.

vlu bao tang van lang bMột góc kỷ niệm của Phòng truyền thống Văn Lang hiện tại.

Việc tập hợp di sản cho Phòng truyền thống Văn Lang còn rất nhiều công phu mới xứng với lịch sử nhiều thành tựu và cột mốc của Nhà trường, tuy vậy, sẽ là bước khởi đầu để nghĩ đến một Bảo tàng Văn Lang có giá trị về sau.

Được hình thành theo tâm nguyện và mong muốn của những nhà lãnh đạo, Bảo tàng Văn Lang sẽ từ những bước sơ khai để tìm về quá khứ rực rỡ của Nhà trường, kết nối lịch sử trường với hào khí lịch sử dân tộc, và câp nhật những di sản thành tựu của hôm nay. Hy vọng hành trình của Viện Di sản Văn Lang và Bảo tàng Văn Lang lan toả nhiều điều giá trị hơn, để hoàn thành đúng vai trò ý nghĩa và sứ mệnh của mình – là nơi để những người con của Quốc tổ Hùng Vương tại cộng đồng giáo dục Văn Lang thêm thấu hiểu, vững tin và hãnh diện về truyền thống dân tộc, cùng nhau vững bước ra năm châu với bản sắc văn hóa của riêng mình.

Trần Nhật Khanh - Viện Di sản Văn Lang


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag