TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

VLU’s Job Fair Online 2021 - Webinar “Kỹ năng viết CV chinh phục nhà tuyển dụng”

(VLU, 02/11/2021) - Ngày 27/10/2021, Trung tâm Phát triển năng lực sinh viên Trường Đại học Văn Lang phối hợp cùng doanh nghiệp TopCV tổ chức Webinar “Kỹ năng viết CV chinh phục nhà tuyển dụng”. Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện VLU’s Job Fair Online 2021, trang bị kỹ năng toàn diện cho sinh viên khi tham gia vào môi trường tuyển dụng 4.0.

“VLU’s Job Fair Online 2021” là chuỗi sự kiện hướng nghiệp lớn nhất trong năm được Trung tâm Phát triển Năng lực Sinh viên Trường Đại học Văn Lang phối hợp cùng các đơn vị doanh nghiệp tổ chức. Chuỗi sự kiện không chỉ mang đến các cơ hội ứng tuyển đa dạng lĩnh vực, vị trí công việc mà còn cung cấp kiến thức, trang bị kỹ năng toàn diện giúp sinh viên có được sự tự tin trước khi bước vào môi trường tuyển dụng trong thời đại công nghệ số.

Ky nang viet CV 1Diễn giả Phạm Minh Hiền – Giám đốc Dự án HR Partners tại TopCV chia sẻ đến hơn 700 sinh viên Văn Lang các kỹ năng viết CV chinh phục nhà tuyển dụng.

Nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện, Webinar “Kỹ năng viết CV chinh phục nhà tuyển dụng” với sự góp mặt của diễn giả Phạm Minh Hiền – Giám đốc Dự án HR Partners tại TopCV đã thu hút hơn 700 bạn sinh viên Văn Lang đến từ các ngành học tham gia. Các bạn sinh viên đã có cơ hội lắng nghe những chia sẻ dưới góc nhìn của chị Phạm Minh Hiền, người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự về công việc của một nhà tuyển dụng khi phải giải quyết từ 500 đến 800 CV một ngày. Với số lượng CV “khủng” thì đâu sẽ là yếu tố quyết định làm nên sự thu hút, ấn tượng? Và làm thế nào để sinh viên có thể chinh phục nhà tuyển dụng khi mật độ kinh nghiệm làm việc chưa thật sự nổi bật?

Hiểu được những băn khoăn, trăn trở của sinh viên Văn Lang, chị Phạm Minh Hiền đã chia sẻ đến các bạn 4 nội dung quan trọng, bao gồm: Thông tin tổng quan về CV ứng tuyển; Cấu trúc và hình thức của một CV đạt chuẩn; Nhận xét các CV; Giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên. Ngoài ra, chị cũng nhấn mạnh thêm về 3 yếu tố được xem là nguyên tắc “vàng” trong một CV đạt chuẩn. Trong đó, khi viết CV cần đảm bảo các nguyên tắc: Đáp ứng được yếu tố SEO; Chỉ trình bày CV trong vòng một trang; Đảm bảo tính logic, lượng hóa khi trình bày. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cũng nên chú ý các yếu tố về màu sắc, bố cục, kiểu chữ và kích thước chữ khi sử dụng để đảm bảo sự rõ ràng, thể hiện tính chuyên nghiệp khi nộp hồ sơ ứng tuyển.  

Ky nang viet CV 3Diễn giả Phạm Minh Hiền nhận xét về hình thức và nội dung trình bày của các CV trong buổi Webinar.

Vào cuối chương trình, chị Phạm Minh Hiền đã đưa ra lời khuyên cho các bạn sinh viên: “Hãy trau chuốt hơn các sản phẩm mà chúng ta tạo ra. Bên cạnh đó, hãy linh hoạt hơn, thay đổi theo chiều hướng của thị trường và cố gắng thích nghi với sự thay đổi đó. Cuối cùng, phải có mục tiêu cụ thể, rõ ràng và theo sát các mục tiêu mà chúng ta đặt ra. Vì mục tiêu chính là phương tiện đưa chúng ta đến đích”.

Ky nang viet CV 4Diễn giả Phạm Minh Hiền – Giám đốc Dự án HR Partners giải đáp các câu hỏi thắc mắc từ các bạn sinh viên.

Với những chia sẻ đầy tâm huyết của diễn giả, các bạn sinh viên Văn Lang đã “bỏ túi” cho mình bí kíp xây dựng CV mang màu sắc cá nhân nhưng vẫn thu hút và chinh phục nhà tuyển dụng. Trong bối cảnh tình hình kinh tế tại Việt Nam bắt đầu có sự chuyển mình tích cực, thị trường tuyển dụng khởi sắc trở lại, việc bổ sung kiến thức, trang bị những kỹ năng cần thiết sẽ giúp sinh viên có được hành trang vững chắc bước vào thị trường lao động sắp tới.

 

Châu Thanh Ngọc


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag