TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trưởng Khoa Môi trường Đại học Văn Lang chia sẻ về hiện trạng và giải pháp quản lý chất thải rắn đô thị tại hội thảo quốc tế Việt Nam – Nhật Bản

(VLU, 28/11/2022) - Ngày 26 và 27/11/2022, PGS. TS. Lê Thị Kim Oanh, Trưởng Khoa Môi trường Trường Đại học Văn Lang đã tham dự và trình bày về “Đánh giá hiện trạng, đề xuất giải pháp quản lý chất thải rắn đô thị đáp ứng mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững của TP. HCM, Việt Nam” tại hội thảo quốc tế VANJ 2022 do Mạng lưới học thuật Việt Nam tại Nhật Bản chủ trì tổ chức.

VANJ Conference 2022 (VANJ2022) - Đa dạng cho một xã hội hòa nhập là hội thảo quốc tế được tổ chức bởi Mạng lưới Học thuật Việt Nam tại Nhật Bản (VANJ) và Trung tâm Mạng lưới Nghiên cứu Spintronics tại Đại học Tokyo, với sự hợp tác của Mạng lưới Bác sĩ thú y Việt Nam (VYVN) và Cộng đồng Khoa học Y sinh Việt Nam (VBMC). VANJ2022 đóng vai trò là một diễn đàn trao đổi khoa học và công nghệ năng động và đa ngành giữa Việt Nam và Nhật Bản. Thành phần tham dự hội nghị chủ yếu là các học giả, nhà nghiên cứu, nghiên cứu sinh đến từ Nhật Bản, Việt Nam và các quốc gia, khu vực khác.

vlu hoi thao VANJ b

Đô thị hóa và công nghiệp hóa đang gia tăng trên toàn cầu là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến ô nhiễm môi trường. Trong đó, việc tiêu thụ quá mức dẫn tới cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên và việc phát thải lượng lớn các chất ô nhiễm về cả số lượng và chủng loại trên phạm vi rộng đang trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết. Việc phát thải khí và xả thải, bao gồm nước thải và chất thải rắn, là những quá trình không thể tránh khỏi trong quá trình phát triển đô thị, do đó ngày càng nhiều các nghiên cứu đã chỉ ra sự gia tăng của các chất hóa học nguy hại trong quần thể sinh vật và con người trên quy mô toàn cầu. Những ô nhiễm này không chỉ làm hỏng cảnh quan đô thị mà còn gây ảnh hưởng lâu dài tới sức khỏe của con người khi tiếp xúc với nguồn ô nhiễm ở không khí, đất và nước. Đối mặt với những thách thức môi trường kể trên, việc phát triển các tiến bộ khoa học công nghệ, thúc đẩy hợp tác giữa các nhà nghiên cứu, các nhà hoạch định chính sách và các nhà quản lý là vô cùng cần thiết.

vlu hoi thao VANJ a

Là một trong năm diễn giả chính tại VANJ Conference 2022, PGS. TS. Lê Thị Kim Oanh, Trưởng Khoa Môi trường Đại học Văn Lang đã có bài trình bày về “Đánh giá hiện trạng và đề xuất giải pháp quản lý chất thải rắn đô thị đáp ứng mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững của Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam”. Qua đó, Phó giáo sư, Tiến sĩ cho thấy bức tranh tổng quát về tình hình thực tế và những khó khăn, thử thách trong tương lai về việc quản lý chất thải rắn tại Tp.HCM nói riêng và cả nước nói chung trong bối cảnh phát triển và hội nhập hóa toàn cầu.

Ngoài ra, PGS. TS. Lê Thị Kim Oanh cũng có những trao đổi và kinh nghiệm về thực trạng cũng như các biện pháp công nghệ và quản lý giữa Nhật Bản và Việt Nam, hướng tới sự phát triển bền vững ở các đô thị phát triển nhanh. Đây cũng là một phần trong nỗ lực nâng cao nhận thức cộng đồng về việc phát sinh, xử lý ô nhiễm đô thị và mối đe dọa của chúng đối với sức khỏe con người.

Sự đóng góp của cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên Trường Đại học Văn Lang trong các hội thảo quốc tế đã phần nào cho thấy sự quan tâm, đẩy mạnh công cuộc nghiên cứu khoa học, mở rộng môi trường học thuật trong định hướng phát triển của Nhà trường trong tương lai. Đồng thời, những nghiên cứu mang giá trị thiết thực của giảng viên, sinh viên Trường Đại học Văn Lang, hy vọng sẽ góp phần xây dựng các giá trị bền vững của xã hội, đem lại những giải pháp hiệu quả giải quyết nhiều vấn đề cấp thiết trong xã hội.

 Tin và hình: TS. Huỳnh Tấn Lợi
Trưởng ngành Tiến sĩ - Khoa Môi trường

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag