TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khai mạc Workshop "Biên dịch văn học Hàn Quốc 2022"

(VLU, 13/05/2022) - Nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, ngày 12/05/2022, Viện Ngôn Ngữ Trường Đại học Văn Lang phối hợp với Hội Nhà văn TP. HCM tổ chức workshop “Biên dịch văn học Hàn Quốc 2022”, dưới sự tài trợ của Viện Dịch thuật Văn học Hàn Quốc, mở đầu chuỗi sự kiện giao lưu văn chương Việt Nam - Hàn Quốc trong năm 2022. Chương trình được tổ chức dưới hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến.

Buổi khai mạc được tổ chức kết hợp trực tuyến và trực tiếp, với sự tham gia đại diện 2 phía Hàn Quốc và Việt Nam, gồm:

  • Bà Park So Yeon, Viện phó phụ trách mảng đào tạo biên dịch, Viện Dịch thuật Văn học Hàn Quốc
  • Ông Park Chan Woo, Trưởng Phòng Đào tạo, Viện Dịch thuật Văn học Hàn Quốc
  • Bà Cho Yeon Mi, Lãnh sự văn hoá, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP. HCM 
  • PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang
  • Bà Trịnh Bích Ngân, Chủ tịch Hội Nhà văn TP. HCM
  • Ông Nguyễn Thành Nam, Phó Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Trẻ
  • Bà Dương Kim Thoa, Trưởng Ban quốc tế báo Tuổi trẻ (Online)
  • Bà Nguyễn Lệ Chi, Giám đốc Công ty Cổ phần Văn hoá Chi
  • GS. TS. Phan Thị Thu Hiền - Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP. HCM
  • TS. Lê Đăng Hoan - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam,...

vlu hoi thao bien dich ngon ngu han aTại đầu cầu Trường Đại học Văn Lang, chương trình còn có sự góp mặt của các Trưởng Khoa, Trưởng ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, chuyên ngành Hàn Quốc học - ngành Đông Phương học.

Biên - phiên dịch là một trong nhiều hướng phát triển nghề nghiệp tương lai được quan tâm vì tính chất năng động, phù hợp với thời đại và nhiều triển vọng trong công việc. Workshop “Biên dịch văn học Hàn Quốc 2022” được tổ chức nhằm mục đích bồi dưỡng kỹ năng biên dịch văn học Hàn Quốc cho người học chuyên ngành tiếng Hàn/ Hàn Quốc học, truyền cảm hứng văn học dịch văn học, góp phần định hướng và nuôi dưỡng đội ngũ dịch giả văn học trong tương lai. 

Phát biểu khai mạc, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: “Hy vọng đây là một bước đệm để trường Đại học Văn Lang có thể tổ chức thêm nhiều workshop ý nghĩa như vậy cho người tham gia, đặc biệt là các em sinh viên. Dưới sự dẫn dắt của đội ngũ thầy cô có nhiều kinh nghiệm trong dịch thuật, tôi tin học viên sẽ nhận lại được nhiều giá trị to lớn sau chương trình workshop này".

Về phía Viện Dịch thuật Văn học Hàn Quốc, Bà Park So Yeon, Viện phó phụ trách mảng đào tạo biên dịch cho biết: “Để chào đón sự kiện 30 năm quan hệ Việt - Hàn, tôi rất vui khi các bạn trẻ Việt Nam cũng có sự quan tâm đặc biệt đến văn học Hàn Quốc, đây là một tín hiệu đáng mừng. Thông qua sự kiện, tôi mong muốn 2 bên càng thêm thắt chặt mối quan hệ hữu nghị. Chúc các bạn trẻ có nhiều tác phẩm hay sau chương trình".

vlu hoi thao bien dich ngon ngu han cBuổi khai mạc workshop diễn ra trong sự háo hức, trông đợi của các bạn sinh viên đam mê tìm hiểu nét đẹp văn hóa xứ sở Kim Chi.

Với 20 học viên tham gia, workshop dự kiến diễn ra trong 3 tháng, từ ngày 12/05 - 30/07/2022 vào mỗi thứ Năm hàng tuần. Tham gia giảng dạy là đội ngũ các giảng viên, dịch giả giàu kinh nghiệm gồm: GS. TS. Phan Thị Thu Hiền - Giảng viên trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM; TS. Nguyễn Thị Hiền - Phó Viện trưởng Viện Ngôn Ngữ trường Đại học Văn Lang, Hội viên hội Nhà văn TP.HCM; TS. Lê Đăng Hoan - Giảng viên Trường Đại học Hà Nội, Hội viên Hội nhà văn Việt Nam. 

Bà Trịnh Bích Ngân, Chủ tịch Hội nhà văn TP.HCM cho rằng: “Đối với Hội Nhà văn, chúng tôi rất mong muốn được tiếp nhận nhiều luồng văn học nước ngoài. Chúc mừng Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức một chương trình thật ý nghĩa. Đặc biệt, tôi hy vọng rằng trong tương lai, đây sẽ là bước đệm để chúng ta có thể đem văn học Việt Nam giới thiệu cho bạn bè quốc tế”.

vlu hoi thao bien dich ngon ngu han dWorkshop "Biên dịch văn học Hàn Quốc 2022" sẽ là khởi đầu tốt đẹp cho nhiều cơ hội liên kết đào tạo, định hướng nghề nghiệp giữa Trường Đại học Văn Lang và 2 đơn vị Viện Dịch thuật Văn học Hàn Quốc, Hội Nhà Văn TP. HCM.

Như vậy, sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn, chuyên ngành Hàn Quốc học (ngành Đông Phương học) Trường Đại học Văn Lang nói riêng cùng các bạn sinh viên, học viên các ngành, chuyên ngành liên quan đến nghiên cứu văn hóa Hàn Quốc tại các trường đại học, cao đẳng đồng tham dự sẽ có thêm cơ hội để phát triển chuyên sâu về lĩnh vực biên dịch, trau dồi kỹ năng thực tiễn bên cạnh kiến thức chuyên môn để có những bước đi đầu tiên trong lĩnh vực biên phiên dịch chuyên nghiệp.

Thảo Phạm
Hình ảnh: Trí Châu

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag