TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Đông phương học Đại học Văn Lang giao lưu cùng doanh nghiệp Nhật Bản

(VLU, 05/8/2022) - Ngày 02/8/2022, Khoa Xã hội & Nhân văn tổ chức đón tiếp đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đến giao lưu với sinh viên ngành Đông phương học, chuyên ngành Nhật Bản học. Chương trình là cơ hội để sinh viên kết nối, giao lưu trực tiếp với đoàn doanh nghiệp Nhật Bản.

vlu giao luu doanh nghiep nhat ban aNgày 02/8/2022, Khoa Xã hội & Nhân văn Trường Đại học Văn Lang đón tiếp đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đến tham quan và giao lưu cùng sinh viên chuyên ngành Nhật Bản học, ngành Đông phương học.

Giao lưu với sinh viên chuyên ngành Nhật Bản học, Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản gồm các đại diện đến từ Nghiệp đoàn Kuraison Nhật Bản và Công ty Akane: bà Sasaki Miho - Giám đốc điều hành Nghiệp đoàn Kuraison Nhật Bản, bà Tetsuka Yuka - Đại diện Nghiệp đoàn Kuraison Nhật Bản, ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Giám đốc điều hành Công ty Akane, ông Nguyễn Thành Long - Trưởng phòng đào tạo Công ty Akane, ông Nguyễn Trần Duy - Phòng việc làm Quốc tế Công ty Akane. 

Ban lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang và Khoa Xã hội & Nhân văn tham dự sự kiện gồm PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, TS. Ngô Minh Hùng - Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế và Nghiên cứu khoa học, TS. Nguyễn Cửu Đỉnh - Trưởng phòng Đào tạo, TS. Hồ Quốc Hùng - Phó Trưởng Khoa Xã hội & Nhân văn, TS. Nguyễn Vũ Quỳnh Như - Trưởng ngành Đông phương học.

Phát biểu tại sự kiện, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang đã có những chia sẻ gần gũi với sinh viên chuyên ngành Nhật Bản học: “Việc đi nước ngoài để học tập và làm việc sẽ có nhiều khó khăn, thách thức nhưng sẽ mang lại cho nhiều giá trị lớn cho các em. Sinh viên Việt Nam khi đi ra nước ngoài có nền tảng kiến thức và kỹ năng tốt nhưng các bạn lại gặp vấn đề lớn là khả năng ngoại ngữ, dẫn đến bị mất tự tin và gặp khó khăn trong việc giao tiếp. Khi mình nhìn thấy được vấn đề thì nên đầu tư khắc phục để mình phát triển tốt hơn”. Bên cạnh đó, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu cũng đồng tình với mục tiêu Quốc tế hoá của đoàn doanh nghiệp. Theo cô, quốc tế hoá trường đại học là một nhiệm vụ mà Văn Lang luôn chú trọng và thực hiện với mong muốn hỗ trợ sinh viên tự tin hội nhập, trở thành những con người toàn diện có khả năng học tập suốt đời, có đạo đức và có tác động tích cực đến xã hội.

vlu giao luu doanh nghiep nhat ban bPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu trao quà kỷ niệm cho bà Sasaki Miho - Giám đốc điều hành Nghiệp đoàn Kuraison Nhật Bản

vlu giao luu doanh nghiep nhat ban dĐoàn đại diện doanh nghiệp tham quan thư viện Trường Đại học Văn Lang.

Đại diện đoàn doanh nghiệp Nhật Bản, ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Giám đốc điều hành Công ty Akane bày tỏ mong muốn giúp những nhân sự chất lượng cao ra nước ngoài học tập và làm việc, từ đó phát triển bản thân, mang lại giá trị cho cộng đồng và đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Ông hy vọng buổi giao lưu cùng với sinh viên chuyên ngành Nhật Bản học sẽ là tiền đề thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Văn Lang với các doanh nghiệp Nhật Bản, từ đó xây dựng những chương trình hữu ích, thiết thực không chỉ cho cho cộng đồng sinh viên Văn Lang mà còn cho thế hệ trẻ của đất nước.

vlu giao luu doanh nghiep nhat ban f

Buổi giao lưu với đoàn doanh nghiệp Nhật Bản cũng giúp những sinh viên có dự định học tập và làm việc tại Nhật Bản được giải đáp thắc mắc về các thủ tục, quy định về Visa, bảo hiểm,... Bên cạnh đó, các bạn cũng được giao lưu hỏi đáp trực tiếp bằng tiếng Nhật với doanh nghiệp Nhật Bản, học hỏi từ những chia sẻ về kinh nghiệm thực tế, kỹ năng khi học tập và làm việc cùng với việc bổ trợ khả năng ngôn ngữ, xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp và bồi đắp thêm hiểu biết về văn hóa cũng như con người Nhật Bản.

Trước đó, vào tháng 7/2022, Chuyên ngành Nhật Bản học (ngành Đông phương học) của Trường Đại học Văn Lang đã tiễn 16 sinh viên lên đường đến Nhật Bản thực tập tại các khách sạn, ryokan (khách sạn truyền thống) và các khu nghỉ dưỡng của Nhật Bản. Sau khi hoàn tất kỳ thực tập quốc tế, các bạn sinh viên sẽ nhận được giấy chứng nhận thực tập do doanh nghiệp uy tín cung cấp, được Nhà trường công nhận tín chỉ thực tập và mang về cho bản thân nhiều kiến thức hữu ích: bổ trợ khả năng ngôn ngữ, xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp và bồi đắp thêm hiểu biết về văn hóa cũng như con người Nhật Bản.

Tin: Minh Hoàng
Hình ảnh: Thịnh Trần

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag