TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Ngoại ngữ đối thoại cùng 25 doanh nghiệp về nhu cầu nhân lực ngành Ngôn ngữ Anh thời đại 4.0

(VLU, 13/8/2022) - Ngày 12/8/2022, Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang tổ chức Hội thảo Doanh nghiệp 2022, kết nối cùng 29 đại diện đến từ 25 doanh nghiệp uy tín trên địa bàn thành phố nhằm trao đổi về chương trình đào tạo, cập nhật nhu cầu nhân lực ngành Ngôn ngữ Anh trong thời kỳ hội nhập.

Chương trình đã kết nối thành công 29 đại diện đến từ 25 doanh nghiệp đang hoạt động trong các lĩnh vực giáo dục, tài chính - ngân hàng, kinh doanh bất động sản và du lịch với Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang. Tại buổi lễ, TS. Phan Thế Hưng - Trưởng Khoa Ngoại ngữ trường Đại học Văn Lang phát biểu: "Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang đang trên đường phát triển và bứt phá. Với mong muốn đào tạo thêm nhiều nhân tài cho xã hội nói chung và lĩnh vực ngôn ngữ nói riêng, chúng tôi rất cần đến những ý kiến đóng góp từ các doanh nghiệp, các đối tác đã đồng hành cùng Khoa, cùng Trường trong suốt thời gian qua. Khoa Ngoại ngữ sẽ tiếp nhận những góp ý quý báu này và tiến hành xem xét, cải tiến để chương trình đào tạo ngày một chất lượng hơn, cập nhật và đáp ứng yêu cầu của xã hội trong thời đại công nghệ hóa, quốc tế hóa."

vlu hoi thao doanh nghiep khoa ngoai ngu aHội thảo doanh nghiệp 2022 - sự kiện Ban Chủ nhiệm Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang gặp gỡ các đối tác, doanh nghiệp

Theo TS. Phan Thế Hưng, hiện nay, chương trình đào tạo của ngành Ngôn ngữ Anh Trường Đại học Văn Lang được lồng ghép nhiều môn học, kỹ năng cải tiến. Trong đó, môn World Englishes và Business Culture là một số môn học đặc biệt mà hầu hết các trường đại học tại Việt Nam chưa có. Các môn học đặc biệt này được xây dựng nhằm củng cố kiến thức chuyên ngành cho sinh viên, giúp các em có cái nhìn rõ nét, định hình cụ thể hơn về ngành nghề mình lựa chọn cũng như nắm bắt những cơ hội rộng mở mà tiếng Anh đem lại.

vlu hoi thao doanh nghiep khoa ngoai ngu cPGS. TS. Phạm Vũ Phi Hổ - Phó trưởng Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang trao đổi cùng các đại diện doanh nghiệp về nhu cầu nhân sự nhóm ngành ngoại ngữ hiện nay và các dự án định hướng nghề nghiệp cho sinh viên.

Tham dự buổi gặp gỡ, anh Nguyễn Thanh Hải - đại diện đến từ Viettourist đã dành nhiều nhận xét tích cực cho khả năng dịch thuật của sinh viên Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang. Anh cho biết bản thân đã nhiều lần có dịp làm việc cùng các cựu sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh và nhận thấy khả năng biên phiên dịch của các bạn khá ổn định. Ngoài khối kiến thức nền vững chắc, nhờ vào môi trường học tập năng động, được rèn luyện các kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý công việc và kỹ năng giao tiếp thông qua những lần tham gia tổ chức sự kiện, sinh viên Văn Lang khi gia nhập thị trường lao động hầu hết đều cho thấy tính độc lập, phản xạ nhanh nhạy và thích nghi cao của mình. Là một người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, anh Hải cho rằng, sinh viên khối ngành Ngoại ngữ có nhiều cơ hội để phát triển theo định hướng làm hướng dẫn viên du lịch trong và ngoài nước nếu trau dồi thêm kiến thức lịch sử, địa lý, khả năng thực hành nghiệp vụ du lịch cũng như kỹ năng giao tiếp với khách hàng.

vlu hoi thao doanh nghiep khoa ngoai ngu bBà Thân Trọng Xuân Vinh - đại diện đến từ ILA Việt Nam (chi nhánh Gò Vấp) cùng các đại diện doanh nghiệp tích cực chia sẻ, đóng góp ý kiến xây dựng cho Ban Chủ nhiệm Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang.

Anh Nguyễn Duy Bảo - Đại diện Công ty TNHH Dịch vụ AKT thẳng thắn chia sẻ vấn đề sinh viên nhóm ngành Ngoại ngữ nói riêng và tất cả chúng ta nói chung đang gặp phải nằm ở việc sử dụng tiếng Anh như một mục đích mà không phải là một phương tiện. Trong thực tế, giữa việc đào tạo, học tập các kiến thức về biên phiên dịch không hoàn toàn trùng khớp với khả năng nghe và hiểu. Một biên phiên dịch giỏi chưa hẳn là người có những bằng cấp, giấy chứng nhận ngoại ngữ giỏi nhưng chắc chắn là người có khả năng áp dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn tốt, khiến việc chuyển ngữ trở nên sinh động, dễ dàng tiếp nhận với người nghe, người đọc hơn.

Sau thời gian thảo luận, hội thảo đã ghi nhận được nhiều ý kiến đóng góp hữu ích, đóng góp xây dựng và phát triển chương trình đào tạo Khoa Ngoại ngữ. Đồng thời, buổi gặp gỡ cũng là cơ hội củng cố mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Trường Đại học Văn Lang và các doanh nghiệp uy tín, làm tiền đề cho nhiều dự án giáo dục, dự án học thuật trong tương lai, mang đến nhiều cơ học tập và việc làm cho sinh viên nhóm ngành ngoại ngữ.

Tin: Yến Nhi
Hình ảnh: Đắc Khánh

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag