TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tập huấn phương pháp kiến tạo xã hội cùng ứng dụng EduNext

(VLU, 25/03/2022) – Ngày 16/03/2022, PGS. TS. Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT, thực hiện buổi tập huấn chủ đề “Phương pháp kiến tạo xã hội” cho 362 cán bộ, giảng viên, nhân viên Trường Đại học Văn Lang.

Tham gia buổi tập huấn, các thầy cô được giao lưu và tìm hiểu những phương pháp dạy học đổi mới, phù hợp với bối cảnh “bình thường mới” hậu đại dịch. PGS. TS. Trương Gia Bình cũng giới thiệu đến cộng đồng Văn Lang nền tảng EduNext do Tập đoàn FPT nghiên cứu và phát triển thông qua bài giảng demo chủ đề chiến tranh nhân dân và kiến tạo xã hội. 

vlu tap huan kien tao xa hoi dPGS. TS. Trương Gia Bình giao lưu, kết nối cùng cán bộ giảng viên Trường Đại học Văn Lang

Kiến tạo xã hội (Social Constructivism) là loại kiến tạo được áp dụng trong công tác dạy học ngày nay, nhấn mạnh vai trò các yếu tố văn hóa, điều kiện xã hội và sự tác động của các yếu tố này đến quá trình hình thành hệ thống kiến thức. Khác với kiến tạo cơ bản thường chỉ tập trung vào vai trò của cá nhân trong nhận thức và xây dựng tri thức bản thân, kiến tạo xã hội quan tâm nhiều hơn đến những yếu tố xã hội có mối quan hệ mật thiết với người học, từ đó xây dựng mô hình dạy học mang tính bao quát và đem lại hiệu quả cộng hưởng từ nhiều khía cạnh, hướng đến sự phát triển một cách toàn diện.

vlu tap huan kien tao xa hoi cCán bộ, giảng viên và nhân viên Trường Đại học Văn Lang tham gia lớp học demo về Chiến tranh nhân dân của PGS. TS. Trương Gia Bình trên nền tảng EduNext.

So với phương pháp truyền thống, phương pháp học kiến tạo xã hội tập trung vào xây dựng kỹ năng, kiến thức cho người học thông qua tăng cường tương tác trên một nền tảng học tập kiến tạo toàn diện. Bằng cách kết hợp công nghệ với giáo dục, nền tảng EduNext cho phép cá nhân hóa học tập, giúp người học tự quyết định không gian học và quá trình học của họ. Tích hợp nhiều tính năng đa dạng từ nêu ý kiến cá nhân đến làm việc nhóm, tích điểm thi đua hay thống kê số lượng người tham dự, thời gian, lượt tương tác và bình chọn, EduNext giúp giảng viên có thể đánh giá người học chi tiết hơn và điều chỉnh trải nghiệm sao cho phù hợp với từng lớp học.

TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang tổng kết: "Với tư cách là một người lãnh đạo Tập đoàn Giáo dục Văn Lang, tôi luôn trăn trở về việc tìm kiếm một công cụ giảng dạy cải tiến, mang lại hiệu quả tốt hơn và quan trọng nhất là tạo cho sinh viên cảm hứng. Công nghệ ngày nay không chỉ giải quyết được vấn đề duy trì học tập trong tình hình dịch bệnh, mà còn tạo nên một môi trường học gần sát với môi trường làm việc trong tương lai. Đây là thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội để chúng ta nhìn nhận và khai thác một cách hiệu quả." 

vlu tap huan kien tao xa hoi bGiảng viên Văn Lang được hướng dẫn cách sử dụng các tiện ích giảng dạy được tích hợp trên nền tảng EduNext để tạo nên một bài giảng sinh động.

Phương pháp kiến tạo xã hội không phải là câu chuyện mới khi FPT đã kiên trì xây dựng và khẳng định thương hiệu bằng điều này trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, việc giới thiệu học thuyết kiến tạo đến cộng đồng Văn Lang hôm nay là một bước tiến trong mối quan hệ gắn kết học thuật giá trị giữa hai đơn vị giáo dục uy tín tại Việt Nam, cho thấy sự đồng điệu về cái tâm, cái tầm và khát vọng nâng tầm giáo dục Việt của những nhà lãnh đạo. Buổi tập huấn không chỉ là cơ hội để cán bộ, giảng viên, nhân viên Văn Lang giao lưu học hỏi, mà còn mang lại kiến thức bổ ích, hỗ trợ quá trình số hóa giáo dục đại học tất yếu trong tương lai.

Tin: Hoài Anh
Ảnh: Nhật Huy


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag