TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Phát triển kỹ năng nói trước công chúng cùng International Debate Championship

(VLU, 27/11/2021) – Tiếp nối chuỗi workshop rèn luyện kỹ năng mềm cho thí sinh tham dự cuộc thi International Debate Championship và các bạn trẻ nói chung, ngày 23/11/2021, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Văn Lang tổ chức buổi Training Workshop chủ đề “Public Speaking”.

Kỹ năng nói trước đám đông (Public Spaeaking) là hình thức giao tiếp nhằm mục đích tác động vào suy nghĩ, tình cảm của người đối diện, truyền tải thông điệp, góp phần định hướng hành động người nghe. Buổi workshop được dẫn dắt bởi cô Angela Avida - diễn giả đến từ Hội đồng Anh Việt Nam, với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy ngoại ngữ và đồng hành cùng các bạn trẻ trong nhiều dự án phát triển khả năng học tiếng Anh, môi trường và bình đẳng.

vlu workshop public speaking bWorkshop được dẫn dắt bởi diễn giả Angela Avida đã thu hút nhiều khách tham dự trong và ngoài nước.

Mở đầu workshop, cô Angela Avida đã chỉ ra và phân tích 5 lỗi giao tiếp mà mọi người thường mắc phải: thiếu tự tin, không thu hút được người nghe, tổ chức nội dung không hợp lý, lỗi bất ngờ trong khâu chuẩn bị và mất kiểm soát thời gian trình bày.

Từ 05 yếu tố chính trên, cô Angela Avida đã cùng người tham dự thảo luận, phân tích nguyên nhân tác động đến khả năng nói trước đám đông gồm: tư duy, sự chuẩn bị và khả năng truyền tải. Theo cô Agela, để bắt đầu cho một buổi thuyết trình hiệu quả, ta cần thời gian để suy nghĩ thấu đáo, đặt ra những câu hỏi phân tích thời gian, lý do, những giá trị thông tin có thể đem lại.

Để có một phần trình bày thuyết phục người nghe, cần vượt qua những "nỗi sợ" của chính bản thân mình: sợ từ vựng không đủ sử dụng, sợ ngữ pháp chưa chuẩn xác, sợ đám đông, nói quá nhanh hoặc quá chậm,... Cô Angela đã mang đến nhiều ví dụ cụ thể về cách sử dụng ngôn ngữ hình thể tạo cảm giác tự tin, thoải mái, cách để người nghe tập trung vào phần trình bày dù qua đối thoại trực tiếp hay camera trò chuyện, cách sử dụng những từ đệm trong quá trình giao tiếp bằng tiếng Anh nhưng vẫn giữ được sự tự tin, trôi chảy và mạch lạc.

vlu workshop public speaking aCô Angela phân tích một số phương pháp giúp người tham dự tự tin hơn khi trình bày ý kiến trước đám đông.

Xuyên suốt workshop, diễn giả luôn giữ tương tác với người tham dự thông qua các hoạt động trao đổi trực tiếp, trả lời câu hỏi, đưa thêm gợi ý, ví dụ mẫu giúp buổi học trở nên sinh động hơn. Ngoài ra, dưới sự trợ giúp, tư vấn của cô Angela Avida, người tham dự còn được gợi mở thêm nhiều biện pháp khắc phục khuyết điểm, giúp bản thân tự tin khi thể hiện quan điểm cá nhân, trước cộng đồng.


International Debate Championship (IDC) là sân chơi do Trường Đại học Văn Lang phối hợp với Đại học Edge Hill (Anh), Đại học Kuala Lumpur (Malaysia) và Đại học UOW Malaysia KDU (Malaysia) tổ chức, dưới sự tài trợ của Đại học Newcastle (Úc) và Hội đồng Anh Việt Nam, giúp sinh viên học sinh có cơ hội nâng cao năng lực ngoại ngữ, trau dồi kỹ năng thuyết trình, hùng biện trước đám đông và giao lưu với bạn bè quốc tế. Xuyên suốt cuộc thi, các thí sinh được tham gia những khóa huấn luyện kỹ năng cùng chuyên gia đến từ các trường đại học danh tiếng quốc tế. Với chủ đề "How to free yourself from negativity", idebate 2021 mong muốn nâng cao nhận thức của người trẻ về những vấn nạn trong xã hội, học đường. Vòng chung kết dự kiến được tổ chức vào ngày 07/12/2021 bằng hình thức trực tuyến.

Hoài Anh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag