TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang và AIESEC Việt Nam đồng tổ chức Mini Leadership Conference 2021

(VLU, 05/11/2021) - Ngày 30 và 31/10/2021, Khoa Thương mại và Tổ chức thanh niên quốc tế AIESEC tại Việt Nam đồng tổ chức sự kiện Mini Leadership Conference với sự tham gia của hơn 600 sinh viên đến từ Trường Đại học Văn Lang và các trường cao đẳng, đại học khác trong khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện được AIESEC Việt Nam tổ chức cho sinh viên cả nước trong tháng 10/2021.

Leadership Conference (LeCo) - Hội nghị Lãnh đạo trẻ được tổ chức bởi AIESEC cùng mục tiêu giúp cho các bạn trẻ Việt Nam phát triển khả năng thích ứng với thị trường lao động đầy biến đổi bằng các không gian chia sẻ, tọa đàm nhằm cung cấp kĩ năng lãnh đạo & kĩ năng chuyển đổi. Mini Leadership Conference (Mini LeCo) là chuỗi sự kiện sau LeCo với sự cải tiến và tập trung vào một đối tương, cụ thể hơn đó là các bạn trẻ thuộc nhóm ngành Kinh tế & Marketing. Mini LeCo tại Trường Đại học Văn Lang là 1 trong 11 sự kiện Mini Leco được AIESEC tổ chức tại Việt Nam.

Hoi thao AIESEC 1 reup

Với mục đích giúp các bạn trẻ có thể nhận thức rõ hơn về bản thân mình cũng như những yếu tố đang tác động đến các bạn. Qua đó, sự kiện muốn trang bị và phát triển tư duy chuyển đổi cho giới trẻ nhằm nâng cao sự thích ứng với một thế giới đầy biến động như hiện nay và cung cấp cho các bạn được những kĩ năng chuyển đổi cần phải có khi các bạn bước vào con đường nghề nghiệp của mình.

 

Hoi thao AIESEC 2

Chị Lương Ngọc Trân, phụ trách Quan hệ doanh nghiệp của Khoa Thương mại đã chia sẻ: “Khoa đã có rất nhiều chương trình kết hợp cùng AIESEC như Marketing Generators và các hoạt động liên quan đến kỹ năng, sự kiện bảo vệ môi trường. Qua đó, không chỉ cùng AIESEC mà còn là với các doanh nghiệp đối tác, Khoa đã, đang và sẽ có các kế hoạch xây dựng các chương trình mang tính hoạt động quốc tế hóa, giúp sinh viên trải nghiệm và phát triển cơ hội nghề nghiệp trong khối ngành kinh tế và các khối ngành liên quan. Từ đó, mong muốn giúp các bạn sinh viên tăng năng lực cạnh tranh, phát triển kỹ năng quản lý công việc, giao tiếp và kỹ năng lãnh đạo. Bên cạnh đó, có thể tạo thêm nhiều cơ hội cho các bạn trẻ Văn Lang nói riêng và sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh nói chung có định hướng rõ ràng, chuẩn bị hành trang cần thiết sau ra trường”.

Hoi thao AIESEC 3

Transferable Skills là các kỹ năng được phát triển trong một tình huống mà có thể được sử dụng cho một tình huống khác. Đôi khi chúng cũng được gọi là các kỹ năng mềm (Soft Skills). Có thể hiểu, đó chính là những kỹ năng mà gần như ai cũng cần phải rèn luyện và tích lũy. Theo skillsyouneed.com, một số các kỹ năng chuyển đổi phổ biến có thể kể đến như kỹ năng làm việc nhóm (Teamwork), kỹ năng lãnh đạo (Leadership), kỹ năng giao tiếp bằng lời nói (Verbal Communication), kỹ năng viết (Written Communication), kỹ năng phát triển bản thân (Personal Development),... Đây đồng thời cũng chính là nội dung mà sinh viên được lăng nghe chia sẻ từ các anh chị diễn giả tại Mini Leco Văn Lang lần này.

Hoi thao AIESEC 4

Thông qua sự kiện lần này, sinh viên đã có cơ hội tiếp cận với góc nhìn thực tế từ các anh chị diễn giả đến từ các doanh nghiệp tại Việt Nam thông qua không gian truyền tải và các buổi tọa đàm. Lắng nghe tâm tư sinh viên chia sẻ từ sự kiện về nỗi lo và áp lực bởi định kiến phân biệt năng lực của sinh viên trường công và trường tư trong môi trường lao động hiện nay, các diễn giả đã có những câu chuyện thật, những chia sẻ truyền cảm hứng về thực tế hoàn toàn khác. Rằng điều khiến các ứng viên nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng khônng phải là trường các bạn học, mà chính là những kỹ năng, bài học, kinh nghiệm mà sinh viên tích lũy trong 4 năm đại học của mình. Vì đó chính là khoảng thời gian vàng để các bạn phát triển về cái tôi và nhận thức của bản thân và thế giới xung quanh mình. Từ đó, giúp sinh viên tự tin hơn và có động lực hơn để tiếp tục kiếm tìm đam mê và phát triển chính mình, dù xuất phát điểm của bạn có ở đâu.

Hoi thao AIESEC 5

Việc tích lũy các kỹ năng chuyển đổi thực sự vô cùng có lợi cho sinh viên trong mọi mặt của cuộc sống nói chùng và công việc, học tập nói riêng. Cùng với các kỹ năng chuyên môn, việc tiếp tục phát triển các kỹ năng mà thị trường làm việc luôn cần đến cũng cực kỳ quan trọng. Từ đó, việc tạo thêm cơ hội cho sinh viên tiếp cận và phát triển những kỹ năng năng chuyển đổi trong môi trường giáo dục qua lý thuyết và thực hành là điều nhà trường quan tâm và sẽ phát triển trong thời gian tới.

Phùng Lê Vân


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag