TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang đón tiếp đoàn lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền

(VLU, 18/10/2022)Ngày 18/10/2022, Trường Đại học Văn Lang chào đón đoàn lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến tham quan cơ sở chính và trao đổi về kinh nghiệm xây dựng mô hình quản trị đại học của hai trường.

Buổi gặp gỡ và trao đổi trực tiếp giữa Ban lãnh đạo hai bên hướng đến mục tiêu chia sẻ kinh nghiệm xây dựng mô hình quản trị đại học, tầm nhìn và vai trò của Hội đồng Trường, Đảng ủy trong bộ máy điều hành của một trường đại học. Đặc biệt, trên cơ sở là đơn vị tiên phong tổ chức đào tạo ngành Quan hệ Công chúng của cả nước, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã chia sẻ cùng Ban lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang những kinh nghiệm thực tiễn về việc xây dựng chương trình đào tạo ngành Quan hệ Công chúng, Truyền thông đa phương tiện và các ngành học trong lĩnh vực truyền thông của Văn Lang.

vlu chao don hvbctt aNgày 18/10/2022, lãnh đạo Học viện Báo chí & Tuyên truyền đến thăm Trường Đại học Văn Lang

PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang phát biểu tại sự kiện: “Trường Đại học Văn Lang chọn cho mình sứ mệnh đào tạo những con người mang lại tác động tích cực, truyền cảm hứng cho xã hội. Trong những năm qua, Nhà trường tích cực đổi mới phương pháp đào tạo, đưa nghiên cứu khoa học là một trong những vấn đề trọng tâm được đầu tư và phát triển. Chúng tôi tin rằng, những nghiên cứu, đổi mới này không chỉ đem lại lợi ích cho Nhà trường, các cán bộ, giảng viên mà còn mở rộng cơ hội để sinh viên được thử sức trong các đề tài lớn, xây dựng mạng lưới kết nối với chuyên gia. Từ đó, chúng ta có thể tạo ra những giải pháp thiết thực giúp đỡ xã hội.” PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu cũng chia sẻ về mong muốn quy tụ nhân tài, để Văn Lang là môi trường cho các nhà khoa học cùng nhau xây dựng giá trị bền vững cống hiến cho cộng đồng.

vlu chao don hvbctt bPGS. TS. Mai Đức Ngọc - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền đánh giá cao khả năng thích nghi và đào tạo lực lượng đáp ứng nhu cầu nhân lực xã hội của Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông Trường Đại học Văn Lang

Với cương vị là thành viên Hội đồng Trường Đại học Văn Lang, Phó Hiệu trưởng Thường trực, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông, TS. Võ Văn Tuấn chia sẻ về mô hình đào tạo của Khoa. Ngành Quan hệ Công chúng và ngành Truyền thông đa phương tiện của Văn Lang thu hút lực lượng thí sinh đăng ký đông đảo mỗi năm, đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức cho Ban lãnh đạo Trường cùng đội ngũ giảng viên để đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo. Những chia sẻ từ Ban lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền là thông tin hữu ích, gợi mở một số định hướng phát triển, đổi mới cho Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông Trường Đại học Văn Lang.

vlu chao don hvbctt cTS. Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng Thường trực, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông bày tỏ mong muốn hợp tác cùng Học viện Báo chí & Tuyên truyền trong công tác nâng cao chất lượng giảng dạy, mở rộng chương trình đào tạo các cấp.

PGS. TS. Mai Đức Ngọc - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết, báo chí truyền thông hiện là nhóm ngành có tỷ lệ cạnh tranh cao. Học viện là đơn vị đầu tiên đưa ngành Quan hệ Công chúng vào tổ chức đào tạo, từ bậc cử nhân đến thạc sĩ, tiến sĩ. Bày tỏ sự ngưỡng mộ trước cơ sở vật chất được đầu tư quy mô của Trường Đại học Văn Lang, PGS. TS. Mai Đức Ngọc chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của Trường Đại học Văn Lang trong việc thích ứng và đào tạo đội ngũ đáp ứng nhu cầu xã hội. Hy vọng trong tương lai, hai đơn vị sẽ có nhiều cơ hội trao đổi sâu hơn, cùng bàn bạc để triển khai các chương trình giao lưu giữa giảng viên, sinh viên hai bên, trao đổi học thuật và hợp tác trong các hoạt động nghiên cứu khoa học.”

Được biết, năm 2020, Hội đồng Trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền được thành lập, đảm nhận trọng trách điều hành phát triển Học viện. Trao đổi cùng Ban lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang, đoàn lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền mong muốn tham khảo thêm kinh nghiệm từ Hội đồng Trường Đại học Văn Lang trong việc xây dựng phương thức vận hành phù hợp và tối ưu.

vlu chao don hvbctt dLãnh đạo Học viện Báo chí & Tuyên truyền tham quan cơ sở vật chất của Trường Đại học Văn Lang


Tin: Hoài Anh

Hình: Nhật Huy

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag