TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Talkshow “Phá kén: phát triển bản thân nhưng không mất chất" - đi tìm lời giải để "phá kén" bản thân

(VLU, 18/11/2022) - Ngày 16/11/2022, Trung tâm Phát triển Năng lực Sinh viên phối hợp cùng Tập đoàn AmorePacific tổ chức Talkshow “Phá kén: Phát triển bản thân nhưng không mất chất”, chuẩn bị những hành trang cần thiết để sẵn sàng cho công việc tương lai.

Chọn chủ đề “Phá kén”, buổi Talkshow gửi gắm thông điệp “Đã đến lúc bạn can đảm bước ra khỏi vùng an toàn, phá bỏ chiếc kén của mình và trở thành một chú bướm xinh đẹp, trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình”. Phá kén tuy đau đớn nhưng lại là một quá trình tự nhiên tất yếu nếu bạn không muốn bị đào thải khỏi sự tiến bộ của thế giới. Talkshow có sự tham dự của ông Jimmy Han - Giám đốc thương hiệu Innisfree tại Việt Nam; bà Trần Lê Thu Giang - Nhà sáng tạo nội dung, influencer, vlogger, nhà hoạt động vì môi trường và bảo vệ động vật, hay còn được công chúng biết đến với tên gọi Giang Ơi; bà Trần Ngọc Tú Duyên – Chuyên gia đào tạo của nhãn hàng mỹ phẩm Innisfree.

vlu pha ken fMỗi giai đoạn trong cuộc đời con người có rất nhiều cái kén mà chúng ta cần phải phá. Bước qua giới hạn, chúng ta sẽ trưởng thành và hoàn thiện hơn.” - Diễn giả Trần Lê Thu Giang chia sẻ.

Làm sao để “Phá kén” đúng cách và thành công? Đây cũng chính là bài toán khó mà chúng ta nỗ lực đi tìm lời giải từng ngày. Việc xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân (Personal Branding) vô cùng quan trọng. Bên cạnh những kiến thức được học trong nhà trường, chúng ta cũng cần có thêm nhiều kỹ năng khác để tăng giá trị, nâng cao nhận diện và nổi bật nhất có thể giữa hàng nghìn ứng viên trong quá trình cạnh tranh công việc.

Xây dựng Personal Branding đơn giản chính là xây dựng những điều mọi người xung quanh biết đến về bạn. Chúng ta phải đi từ “Kỹ năng xương sống”, chính là ngành học mà mình chọn, là cái nghề mình giỏi. Nhưng để “xương sống” của mình khác biệt, bạn phải có các kỹ năng phụ thêm vào. Bồi đắp thêm được kỹ năng gì cho bản thân là một câu hỏi rất quan trọng. Nếu các bạn trả lời được câu hỏi đó một cách chắc chắn và rõ ràng thì sau này khi bước vào môi trường tuyển dụng, các bạn sẽ có nhiều lợi thế. Theo diễn giả Trần Lê Thu Giang, 03 kỹ năng cần thiết mà sinh viên nên chú ý trau dồi là:

  • Kỹ năng tập trung: đây là kỹ năng hàng đầu mà chúng mình phải rèn luyện, dành cho các công việc hằng ngày.
  • Kỹ năng sử dụng ngôn ngữ: diễn đạt được những suy nghĩ, ý tưởng trong đầu một cách rành mạch, rõ ràng và dễ hiểu nhất.
  • Kỹ năng làm việc nhóm: khi làm việc nhóm tốt, chúng ta sẽ có thái độ tốt, công việc diễn ra êm xuôi, chớp được nhiều cơ hội.

vlu pha ken e

“Mỗi chặng đường chúng ta đi qua, hãy tin vào bản thân mình, tin vào những điều mình sẽ làm được. Thái độ làm việc đúng đắn và nhìn nhận bản thân đúng cách sẽ đưa các bạn đi rất xa, thành công theo cách của mình. Giang chúc các bạn sẽ tìm ra được con đường riêng của bản thân chứ không phải đi trên con đường của người khác.” - Diễn giả Trần Lê Thu Giang gửi gắm đến các bạn sinh viên Trường Đại học Văn Lang.

vlu pha ken c

Về thực trạng nhân lực trong thị trường ngành công nghiệp mỹ phẩm và trong các tập đoàn đa quốc gia hiện nay, Giám đốc thương hiệu Innisfree tại Việt Nam, ông Jimmy Han chia sẻ: “Trong 3 năm đại dịch Covid-19, có rất nhiều thay đổi về thị trường cũng như cả con người. Innisfree mong muốn được đến gần hơn, lắng nghe và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng một cách chính xác nhất. Và Innisfree Việt Nam có 3 nhiệm vụ cố gắng tập trung thực hiện thay vì cố gắng để thành công. Nhiệm vụ đầu tiên là làm trải nghiệm của khách hàng trở nên độc đáo và đặc biệt. Nhiệm vụ thứ hai là chúng tôi lắng nghe khách hàng cần gì và muốn gì. Nhiệm vụ cuối cùng là trở nên thành thật hơn với khách hàng. Khi chuyển công tác sang Việt Nam, nhiệm vụ duy nhất tôi được giao đó là phải làm việc với thế hệ trẻ, tiếp cận với các khách hàng gần hơn. Chuỗi sự kiện INNI-UNI TOUR cũng nằm trong chiến dịch đến gần hơn với giới trẻ, không chỉ là khách hàng mà còn là nguồn nhân lực tương lai cho Innisfree.”

Ông Jimmy Han cũng chia sẻ về việc làm sao để trở thành một phiên bản tốt hơn: “Khi còn học đại học, tôi cũng như các bạn, luôn hoang mang về tương lai của mình. Nhưng khi tốt nghiệp, tôi nhận ra tôi đã quá lo lắng. Các bạn chỉ cần dũng cảm và tự tin vào bản thân. Bởi vì những thay đổi nhỏ ở hiện tại cũng sẽ tạo ra những giá trị lớn hơn trong tương lai.”

vlu pha ken g

Chăm sóc cho bản thân mình thật tốt cũng là bước đệm giúp cho bản thân trở nên hoàn thiện hơn. Chị Trần Ngọc Tú Duyên, chuyên gia đào tạo của nhãn hàng mỹ phẩm Innisfree chia sẻ: “Chúng ta tự tin hơn là khi chúng ta biết quý trọng bản thân mình. Hãy yêu bản thân bằng những việc nhỏ nhặt nhất, như ngủ đủ giấc, ăn đủ bữa, chăm sóc da đầy đủ. Đầu tư cho bản thân cũng chính là một khoản đầu tư siêu lợi nhuận.”

vlu pha ken b

Nhiều câu hỏi thiết thực đã được các bạn sinh viên trao đổi cùng diễn giả. Trả lời cho câu hỏi “Làm sao để chữa được căn bệnh trì hoãn cho người trẻ?”, diễn giả Trần Lê Thu Giang giải đáp: “Trì hoãn không chỉ của riêng giới trẻ mà tuổi nào cũng sẽ bị “bệnh trì hoãn”. Lý do để trì hoãn có thể là cảm giác căng thẳng về công việc, không thích hoặc đơn giản là không muốn làm vì không có sự thôi thúc. Để giải quyết bệnh trì hoãn, bạn hãy lập một danh sách các công việc cần làm, sắp xếp theo mức độ từ dễ đến khó, từ nhanh đến chậm và hoàn thành nó từ từ. Khi chúng ta đánh dấu đã hoàn thành một công việc thì sẽ có động lực để làm các công việc tiếp theo.”

Với câu hỏi làm sao để nói chuyện logic và rành mạch, diễn giả cho biết: “Có hai việc chúng ta cần làm: Nghe và Nói. Em có thể tìm những bài viết, những bài phát biểu, những người nói chuyện hay, em nghe và học hỏi cách họ dùng từ, cách họ suy nghĩ. Và khi em suy nghĩ gì thì đừng để nó trôi qua, hãy diễn đạt nó bằng nhiều cách như vẽ tranh, viết thơ và luyện tập như một thói quen.”

Bên cạnh những chia sẻ từ các khách mời, buổi Talkshow còn giới thiệu sản phẩm Innisfree, chia sẻ cách chăm sóc da và đặc biệt là bốc thăm trúng thưởng các phần quà đến từ nhà tài trợ Innisfree.

vlu pha ken d

Phá kén - Rũ bỏ giới hạn, đón thành công mới, trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Với những kiến thức và kỹ năng chương trình mang lại, mong rằng đây sẽ là hành trang cần thiết cho các bạn chuẩn bị sẵn sàng trong công việc, cuộc sống, hiểu được giá trị và định vị thương hiệu cá nhân trên con đường theo đuổi đam mê.

Bài: Minh Thư - Thu Hà
Hình ảnh: Nhật Huy - Minh Khiết

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag