TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Diễn văn của Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang: VLU có thể tiến xa hơn nữa theo các chuẩn mực thế giới

(VLU, 11/12/2021) – Ngày 11/12/2021, Trường Đại học Văn Lang (VLU) tổ chức Lễ đón nhận Chứng nhận xếp loại quốc tế QS Stars 4 sao; đồng thời tổ chức Lễ Khai giảng đón chào Khóa sinh viên 27 và năm học mới 2021-2022. Phát biểu khai mạc sự kiện, TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang đã có Diễn văn gửi gắm thông điệp ý nghĩa đến cộng đồng Văn Lang.

Kính thưa: - TS. Nguyễn Đắc Tâm, Phó Chủ tịch Hội đồng Sáng lập Trường Đại học Văn Lang;
                 - Quý thầy cô ban lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang và Tập đoàn Giáo dục Văn Lang; 
                 - Quý thầy cô các khoa, đơn vị, và các em sinh viên thân mến,

Tôi cảm thấy rất trân trọng và may mắn khi chúng ta đang cùng có mặt trong hội trường Trịnh Công Sơn tại trường Đại học Văn Lang và chứng kiến hai sự kiện đầy ý nghĩa ngày hôm nay: Lễ đón nhận Chứng nhận xếp loại quốc tế QS Stars 4 sao của Trường Đại học Văn Lang, cùng Lễ Khai giảng chào đón sinh viên Khóa 27. Giữa bối cảnh đất nước mạnh mẽ vượt qua những mất mát, bản lĩnh đối mặt với đại dịch và đẩy mạnh phục hồi & phát triển kinh tế, tôi mong chúng ta hãy cùng bắt đầu sự kiện hôm nay với lòng tự hào dân tộc và những suy nghĩ tích cực cho một tương lai tốt đẹp hơn ở phía trước.

vlu le don nhan chung nhan qs va khai giang rTS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tích Hội đồng Trường Đại học Văn Lang bày tỏ niềm vui mừng khi Trường Đại học Văn Lang đạt Chứng nhận xếp loại quốc tế QS Stars 4 sao.

Trong niềm vui chung của cộng đồng Văn Lang khi đón nhận thông tin Trường Đại học Văn Lang chính thức được công nhận xếp loại QS Stars 4 sao, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên của Nhà trường đã cùng nỗ lực để đạt thành quả này. Kiểm định chất lượng, xếp loại hay xếp hạng đại học bao giờ cũng là kết quả của tất cả những hoạt động chung mà mỗi con người trong trường đại học cùng thực hiện mỗi ngày, để bồi đắp cho văn hóa chất lượng của Trường Đại học Văn Lang.

Dấu mốc đạt Chứng nhận QS Stars 4 sao có ý nghĩa thế nào với Trường Đại học Văn Lang, hiện tại và trên chặng đường phát triển sắp tới? Tôi muốn nhấn mạnh với quý thầy cô và các em sinh viên, rằng Trường Đại học Văn Lang đang tiến lên trên con đường chuẩn hóa môi trường đại học theo định hướng quốc tế, và Chứng nhận xếp loại QS Stars là dấu mốc đạt kiểm định quốc tế đầu tiên của Nhà trường. Sự kiện này khẳng định sự ghi nhận của một tổ chức kiểm định quốc tế lâu đời và uy tín đối với những nỗ lực của Trường Đại học Văn Lang thời gian qua; đồng thời cũng khẳng định rằng chúng ta có thể tiến xa và xa hơn nữa, hướng theo các chuẩn mực giáo dục đại học của thế giới.

Tuy không phải là đại học sớm tham gia vào hệ thống xếp loại QS, nhưng với thành tích được chứng nhận 4 sao, Tổ chức QS đã ghi nhận “Trường Đại học Văn Lang là đại học đầu tiên tại Việt Nam đạt được chứng nhận QS Stars 4 sao ngay trong lần đầu đăng ký kiểm định”, cũng là mức chứng nhận QS cao nhất mà các đại học Việt Nam đạt được đến thời điểm này.

vlu le don nhan chung nhan qs va khai giang eTrường Đại học Văn Lang là đại học đầu tiên tại Việt Nam đạt được chứng nhận QS Stars 4 sao ngay trong lần đầu đăng ký kiểm định.

Tôi rất vui mừng khi QS đánh giá 6/8 tiêu chuẩn của Trường Đại học Văn Lang đạt 4 và 5 sao, trong đó Nhà trường đạt điểm tuyệt đối cho các tiêu chí về tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp, các dịch vụ hỗ trợ việc làm cho sinh viên, hoạt động hỗ trợ giảng dạy và nghiên cứu, các liên kết mạng lưới quốc tế và khu vực; cơ sở vật chất hiện đại và phục vụ toàn diện trải nghiệm cho người học; các hoạt động thiện nguyện và cộng đồng,… Mức độ hài lòng chung của sinh viên, sự hài lòng về chất lượng giảng dạy, hay các hoạt động văn hóa – nghệ thuật của Trường Đại học Văn Lang cũng được đánh giá tốt. Kết quả từ thang đo của QS cho thấy Trường Đại học Văn Lang tiệm cận nhiều tiêu chuẩn quốc tế trong giáo dục đại học.

Kết quả xếp loại QS Stars cũng giúp Trường Đại học Văn Lang đánh giá được một số điểm cần tiếp tục điều chỉnh, cải tiến tốt hơn trong tương lai, như cần đẩy mạnh các hoạt động quốc tế hóa thiết thực, hợp tác nghiên cứu quốc tế, tăng số lượng sinh viên quốc tế tham gia các chương trình trao đổi tại Trường Đại học Văn Lang cũng như gửi sinh viên Văn Lang học tập tại các trường đại học trên thế giới; tăng tỷ lệ sinh viên tiếp tục học sau đại học; cải thiện chỗ ở nội trú cho sinh viên;… Đó là những gợi ý cho công việc sắp tới của Nhà trường trong tương lai.

vlu le don nhan chung nhan qs va khai giang tMột trong những yếu tố tạo nên thành công của Trường Đại học Văn Lang hôm nay là các chính sách chăm sóc người học tốt, tạo môi trường và điều kiện giúp sinh viên phát triển toàn diện, vững bước tương lai.

Có lẽ quý thầy cô cũng đã biết, trong năm 2022, Trường Đại học Văn Lang sẽ tiếp tục thực hiện kiểm định cơ sở giáo dục và kiểm định một số chương trình đào tạo theo chuẩn khu vực, chuẩn quốc tế. Trong 5 năm tới, Văn Lang đặt mục tiêu tham gia một số bảng xếp hạng đại học uy tín thế giới, với kết quả xếp hạng top 500-700. Những mục tiêu lớn lao đòi hỏi quyết tâm cao và sự đồng lòng của tất cả thành viên trong tổ chức, cũng như đòi hỏi phương pháp thực thi hiệu quả, linh hoạt.

Bên cạnh những thử thách đương nhiên phải vượt qua, như đồng bộ và cập nhật chương trình đào tạo, thu hút giảng viên và sinh viên quốc tế, tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất, phát triển nghiên cứu và công bố quốc tế,… Trường Đại học Văn Lang cũng nhìn thấy rất nhiều thuận lợi phía trước. Từ góc độ lãnh đạo Tập đoàn Giáo dục Văn Lang, chúng tôi cam kết mạnh mẽ về đầu tư nguồn lực cho các giá trị chất lượng của toàn hệ thống. Hệ sinh thái giáo dục của Văn Lang đã bổ sung Phòng khám Đa khoa VLMC và Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương trong thời gian vừa qua, đồng thời sẽ tiếp tục mở rộng trong thời gian tới, hoàn thiện một hệ sinh thái trải nghiệm toàn diện phục vụ cộng đồng. Trong đó, cốt lõi của hệ sinh thái vẫn là giáo dục, để từ đây, Văn Lang tạo ra những giá trị sâu rộng và bền vững cho xã hội.

Năm vừa qua, cũng tại Hội trường Trịnh Công Sơn này, trong Lễ khai giảng khóa 26, tôi từng đề cập đến thông điệp chủ đề cho năm 2021, đó là ĐỊNH HÌNH TƯƠNG LAI – SHAPING THE FUTURE. Năm nay, và trong 5 năm tới, đây vẫn sẽ là thông điệp mà tôi muốn nhắn gửi đến cộng đồng Văn Lang. Trường Đại học Văn Lang xác định tầm nhìn đến năm 2030 là trở thành một tổ chức đổi mới - sáng tạo, công nghệ cao, giáo dục, y tế với quy mô và ảnh hưởng cấp khu vực. Thông qua giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo, chúng tôi mong muốn đóng góp cho sự tiến bộ về trí tuệ và thể chất người Việt, mang lại những ảnh hưởng tích cực truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Tôi muốn kết thúc phần chia sẻ của mình bằng một lời nhắn nhủ đến các em tân sinh viên Khóa 27, trích từ phát biểu của Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại chính hội trường này trong buổi lễ kỷ niệm 25 năm thành lập trường Đại học Văn Lang:

““Hiền tài là nguyên khí quốc gia”. Thế hệ sinh viên các em hôm nay chính là những người quyết định tương lai đất nước trong 20-25 năm tới, góp phần hiện thực hóa khát vọng “hóa Rồng” đưa Việt Nam trở thành một quốc gia thịnh vượng vào năm 2045. “

Đúng vậy, hãy chuẩn bị cho mình tâm thế để học hỏi những tri thức mà thời đại sẽ cần. Hãy rèn luyện đạo đức, gìn giữ các giá trị nhân văn và bồi đắp lòng trắc ẩn, tôi luyện ý chí, bản lĩnh với lòng tự tôn dân tộc cao độ và không ngừng đối mới, sáng tạo để thích nghi và đồng kiến tạo tương lai trong một thế giới mới.

“Đã mang tiếng ở trong trời đất

Phải có danh gì với núi sông.”

Tôi tin rằng Trường Đại học Văn Lang sẽ là một bệ phóng tuyệt vời cho các em trên hành trình đầy tự hào đó.

Chúc quý vị và các em nhiều sức khỏe.

Trân trọng cảm ơn.

TS. Nguyễn Cao Trí
Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Giáo dục Văn Lang
Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang

11.12.2021


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag