TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

CLB International Student Ambassador (ISAC) gặp gỡ TS. Walter Baeten

(VLU, 27/03/2022) - Chiều ngày 25/3/2022, CLB International Student Ambassador trực thuộc Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Văn Lang đã có buổi gặp gỡ cùng TS. Walter Baeten - Chuyên viên Hợp tác Quốc tế phụ trách đối tác Việt Nam của Đại học Khoa học Ứng dụng Artevelde (Bỉ).

vlu ts walter a

CLB International Student Ambassador là sân chơi dành cho các bạn sinh viên yêu thích các hoạt động giao lưu văn hóa, trau dồi tiếng Anh cùng các kỹ năng khác, kết nối những cá nhân năng động, sáng tạo giữa các cộng đồng sinh viên đang mong muốn phát triển bản thân trong môi trường quốc tế. Đặc biệt, International Student Ambassador sẽ là nơi đào tạo đội ngũ đại sứ và lễ tân cho Viện Đào tạo Quốc tế trong những sự kiện quan trọng của Viện và nhà trường. 

vlu ts walter g

Khởi đầu bằng chuyến campus tour quanh Trường Đại học Văn Lang, TS. Walter Baeten cùng với ThS. Nguyễn Thị Kim Lan – Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên Quốc tế tham quan một số địa điểm trong khuôn viên trường như: Hội trường Trịnh Công Sơn, tòa A, tòa F, khu vực căn tin, thư viện…

vlu ts walter e

Với buổi gặp mặt và chia sẻ với sinh viên, các bạn sinh viên đã cùng TS. Walter Baeten trao đổi về mô hình hoạt động, cách tổ chức, mục tiêu và vai trò của CLB International Student Ambassador (ISAC). TS. Walter Baeten sẽ cùng các Thầy Cô trong Viện Đào tạo Quốc tế (IEI) đảm nhiệm vai trò cố vấn của CLB.

Xu hướng hội nhập toàn cầu hóa thế giới mở ra nhiều cơ hội học tập và làm việc tại nước ngoài. TS. Walter Baeten lưu ý với sinh viên một số vấn đề trong văn hóa giao tiếp, ứng xử của phương Tây. Hội nhập văn hóa mang lại nhiều trải nghiệm mới nhưng cũng là vấn đề nhạy cảm ảnh hưởng đến đời sống và khả năng thích nghi của các du học sinh quốc tế.

vlu ts walter cTS. Walter đánh giá: “Thầy rất vui khi nhận được sự chào đón nồng nhiệt của CLB International Student Ambassador. Điều ấn tượng hơn là các em có sự phối hợp ăn ý và trình bày sao cho người nghe luôn hứng thú với thông tin cần thiết. Đây là điều vô cùng quan trọng mà thầy mong các em luôn ghi nhớ khi sinh hoạt trong CLB: chúng ta cùng học hỏi nâng cao kỹ năng nhưng chúng ta cũng chơi thật vui và luôn giữ sự kết nối giữa các thành viên.

Với định hướng trở thành du học sinh nước ngoài, TS. Walter Baeten đã cùng sinh viên phác thảo bức tranh tổng quan về việc học tập tại Châu Âu với tư cách một sinh viên quốc tế, cùng với đó là các khóa học trực tuyến quy mô lớn (MOOC – Massive Open Online Course) như Coursera, EdX, Futurelearn, v.v. nhằm hỗ trợ tương tác cộng đồng giữa sinh viên, giáo sư và trợ giảng (TA), hỗ trợ tương tác cộng đồng giữa sinh viên, giáo sư và trợ giảng (TA). Đây sẽ là cơ hội cho sinh viên có mong muốn trải nghiệm hệ thống giáo dục tại nước ngoài thử sức mình và rèn luyện, chuẩn bị kỹ năng. 

vlu ts walter bTS. Walter Baeten hướng dẫn sinh viên cách đăng nhập và tìm hiểu các khóa học trực tuyến có quy mô lớn toàn cầu

Buổi gặp mặt khách mời quốc tế đầu tiên của CLB International Student Ambassador (ISAC) kết thúc với nhiều ấn tượng đẹp của TS. Walter Baeten với VLU và cộng đồng sinh viên quốc tế Văn Lang. Chúc mừng bước khởi đầu tốt đẹp của CLB International Student Ambassador (ISAC), tiếp tục là động lực để vươn đến những mục tiêu lớn lao hơn sau này.

Tin: Viện Đào tạo Quốc tế
Hình: Khánh Thịnh, Viện Đào tạo Quốc tế


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag