TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Kịch tính Chung kết SLOG Challenge 2022 - sân chơi về Logistics toàn quốc của Trường Đại học Văn Lang

(VLU, 20/10/2022) Ngày 19/10/2022, đêm Chung kết cuộc thi SLOG Challenge 2022 đã diễn ra trực tiếp tại hội trường Trịnh Công Sơn của Trường Đại học Văn Lang, thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên toàn quốc có đam mê và tài năng trong lĩnh vực Logistics, Quản lý Chuỗi cung ứng.

SLOG CHALLENGE là cuộc thi học thuật cấp quốc gia được tổ chức bởi Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang. Kể từ khi được phát động lần đầu tiên vào ngày 10/05/2021, cuộc thi đã thu hút đông đảo sự quan tâm của hàng ngàn sinh viên, không chỉ riêng trên địa bàn TP.HCM mà còn lan rộng khắp toàn quốc.

Năm 2022, SLOG Challenge tiếp tục quay trở lại với một diện mạo mới, sôi động thông qua các buổi workshop chuyên đề, gặp gỡ các mentor và Thầy Cô cố vấn chuyên môn, cung cấp kỹ năng và kiến thức hữu ích trước khi bước vào các vòng tranh tài căng thẳng. Từ hơn 1000 thí sinh tham dự, ban tổ chức SLOG Challenge đã tìm ra 16 chiến binh xuất sắc nhất để bước tiếp vào Chung kết.

vlu slog hai hai cTeam Unify

vlu slog hai hai uTeam WE

vlu slog hai hai oTeam Debate

vlu slog hai hai mTeam Escapist

Ban giám khảo chung kết SLOG Challenge 2022 có sự tham dự của:

  • Ông Trần Ngọc Khánh - Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Pros Logistics - Trưởng Ban Giám khảo;
  • TS. Bùi Nhật Lê Uyên - Giám đốc chuỗi cung ứng Châu Á - Thái Bình Dương, Sumitomo Corporation Asia & Oceania (Nhật Bản), Tổng Giám đốc Công ty TMT Group
  • Bà Tiêu Hải Ngọc Phượng - Trưởng phòng đào tạo Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng hóa Tân Sơn Nhất
  • Bà Phạm Thị Xuân Nhật - Giám đốc Logistics Tập đoàn ISA TANTEC

vlu slog hai hai l

vlu slog hai hai xPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang phát biểu khai mạc đêm Chung kết SLOG Challenge 2022

Nhà tài trợ Bạc của mùa thi năm nay, bà Nguyễn Thị Phương Mai - Trưởng phòng khách hàng cá nhân, ngân hàng Tiên Phong - Chi nhánh Bến Thành chia sẻ niềm hân hoan trước lời mời hợp tác từ chương trình: “Ngân hàng Tiên Phong cảm ơn chương trình đã tạo cơ hội, sân chơi cho các bạn sinh viên Logistics. Chúng tôi rất vinh hạnh khi được đồng hành cùng SLOG Challenge 2022. Đây không chỉ là một cuộc thi học thuật về Logistics mà còn là một sân chơi để các bạn giao lưu, học hỏi kinh nghiệm cho quá trình phát triển mai sau.”

Khởi đầu với vòng thi số 1, các nhóm thí sinh phải đưa ra câu trả lời chính xác cho những gói câu hỏi bằng Tiếng Anh do Ban tổ chức đưa ra. Mặc dù gặp phải ít trở ngại về mặt ngôn ngữ và áp lực thời gian, nhưng với sự thông minh và tự tin của từng cá thể, cả 4 đội chơi đều hoàn thành xuất sắc giai đoạn “S-BOX” này. Kết quả vòng 1 khép lại, đội DEBATE dẫn đầu với 6 điểm.

Tiếp nối sức nóng của khán phòng, vòng thi thứ 2 mang tên “S-TEAM” diễn ra với chủ đề “Yếu tố môi trường và nhân sự trong thiết kế hệ thống Logistics và sản xuất”. Nhờ vào lượng kiến thức mà các đội nhóm đã tích lũy trong quá trình nghiên cứu thực tập, cùng lối tư duy logic và khả năng lập luận sâu sắc, các thí sinh đã trình bày nhiều yếu tố rủi ro về môi trường và nhân sự mà một số doanh nghiệp đang gặp phải như: Shopee, Viettien, Doanh nghiệp bánh kẹo Hải Hà, công ty Chế biến Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam,... đồng thời nêu những giải pháp hữu ích nhằm giải quyết từng vấn đề. Trong phần thi hỏi đáp nhanh, cả 4 đội thi đều tự tin trả lời, làm rõ luận điểm và chứng minh tính khả thi trong các giải pháp của mình. 

vlu slog hai hai h

vlu slog hai hai iCác thí sinh tự tin trình bày quan điểm qua các vòng thi.

Bên cạnh những phút giây căng thẳng, sự xuất hiện của 02 khách mời: nữ ca sĩ Võ Hạ Trâm và nữ ca sĩ Cece Trương tiếp thêm năng lượng cho các đội chơi và khán giả trong suốt hàng giờ liền thi đấu.

vlu slog hai hai f

Sau vòng thi “Trình bày dự án”, 02 đội thành công thuyết phục Ban Giám khảo đã được chọn ra và bước đến vòng chơi cuối cùng mang tên “S-ROYAL”. Tại vòng này, 02 đội thi sẽ cùng tranh đấu trên 2 phương diện đối nghịch nhau - đội đồng ý và đội không đồng ý - nhằm bàn luận về “Việc thu mua nguồn nguyên liệu Cobalt ở DRC”, với 3 vấn đề chính yếu cần đề cập: 

  • Sử dụng lao động trẻ em
  • Điều kiện lao động nguy hiểm
  • Lạm dụng lao động và ép giá bán quặng

vlu slog hai hai eMàn tranh luận kịch tính để chọn ra ngôi vị quán quân giữa Debate và Unify

Những màn thi kịch tính đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả. TS. Nguyễn Văn Thành - Phó trưởng Khoa Thương mại, Trường Đại học Văn Lang nhận xét: “Trải qua hơn 4 tháng, 16 thí sinh tham gia vòng chung kết hôm nay là những nhân tố xuất sắc đã vượt qua trên 1000 thí sinh từ 62 trường đại học trên khắp cả nước. Đây là một tín hiệu đáng mừng để những năm tiếp theo, SLOG Challenge không chỉ là một cuộc thi học thuật cấp quốc gia mà còn vươn tầm khu vực và quốc tế.”  

Kết thúc phần thi “S-ROYAL” then chốt, chúc mừng các đội thi đã được vinh danh tại ngôi vị cao nhất:

vlu slog hai hai bGiải Quán Quân: TEAM DEBATE
Trang Bảo Nghi - Trường Đại học Văn Lang
Lê Quốc Khải - Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG TP.HCM)
Lê Ngọc Bảo Trân - Trường Đại học Ngoại thương TP.HCM
Lê Gia Bảo - Trường Đại học Kinh Tế - Luật (ĐHQG TP.HCM)

  • vlu slog hai hai cGiải Á Quân: TEAM UNIFY
    Tô Khánh Linh - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
    Trương Nguyễn Thanh Ngân - Trường Đại học Văn Lang
    Nguyễn Thị Thanh Trúc - Trường Đại học Văn Lang
    Nguyễn Hoàng Tố Quỳnh - Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG TP.HCM)

vlu slog hai hai dGiải Khuyến Khích: TEAM WE
Đỗ Trần Nhật Ánh - Trường Đại học Quốc tế (ĐHQG TP.HCM)
Nguyễn Lê Tiến Huy - Trường Đại học Ngoại thương TP.HCM
Võ Thị Chúc Linh - Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG TP.HCM)
Phạm Thái Mỹ Tịnh - Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

vlu slog hai hai y

Khép lại SLOG Challenge 2022, hy vọng cuộc thi đã lan tỏa năng lượng và niềm đam mê trong lĩnh vực Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng, là cầu nối để người học hiểu hơn về quá trình vận hành, ứng dụng được lý thuyết vào thực tiễn tại các doanh nghiệp và tổ chức, góp phần khẳng định triết lý giáo dục “học tập thông qua trải nghiệm” của Trường Đại học Văn Lang.

vlu slog hai hai a

 

Tin: Minh Khang

Hình: Nhật Huy - Minh Trí


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag