TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Kỳ thi Năng khiếu Âm nhạc đợt 1 năm 2022 vào Trường Đại học Văn Lang: thí sinh tự tin, đa tài

(VLU, 09/05/2022) Ngày 06/5/2022, Trường Đại học Văn Lang tổ chức thành công kỳ thi Năng khiếu Âm nhạc đợt 1 theo phương thức thi tập trung tại cơ sở chính của trường. Theo ghi nhận từ Hội đồng thi, các thí sinh năm nay đều có nét nổi bật riêng, thể hiện được đam mê theo đuổi nghệ thuật. 

7h30 ngày 06/5/2022, các thí sinh có mặt đông đủ tại Cơ sở chính Trường Đại học Văn Lang (69/68 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM) để được hướng dẫn làm thủ tục tập trung. Chị Đặng Cao Thanh Hà, phụ huynh của bạn Mai Anh, thí sinh dự thi Năng khiếu Âm nhạc vào ngành Piano chia sẻ: “Mai Anh có niềm đam mê với Thanh nhạc từ sớm. Khi còn nhỏ, cô cho em theo những lớp học đàn Piano để em trau dồi kỹ năng của mình. Cô luôn ủng hộ cho em theo đuổi đam mê và hy vọng em sẽ thành công trên con đường đã chọn.”

vlu ky thi nang khieu am nhac cPhần thi môn Năng khiếu 1 - Ký xướng âm dành cho thí sinh ngành Thanh nhạc.

Theo chia sẻ của các thí sinh dự thi, hầu hết các bạn có niềm yêu thích đối với lĩnh vực nghệ thuật, đặc biệt là Âm nhạc, Piano. Bạn Phạm Huỳnh Nhật Mai cho biết: “Em cảm thấy hơi hồi hộp và lo lắng nên có lẽ bài dự thi của em chưa hoàn thành tốt như mình mong muốn. Tuy nhiên Thầy Cô cũng đã có lời khen dành cho phần thi nên em thấy yên tâm hơn. Em thật sự rất yêu thích ngành Piano. Sau một thời gian tìm hiểu, em nhận thấy Văn Lang là ngôi trường rất phù hợp với em, từ cơ sở vật chất hiện đại cho đến những hoạt động phong trào và đặc biệt là Thầy Cô luôn nhiệt tình trong giảng dạy. Em yêu mến Văn Lang và quyết định đăng ký xét tuyển vào ngành Piano của trường để làm bước đệm cho con đường phát triển tương lai. Em mong là mình sẽ đạt kết quả tốt và trở thành sinh viên khóa mới của Trường.” 

vlu ky thi nang khieu am nhac aThí sinh thực hiện phần thi năng khiếu Âm nhạc để xét tuyển vào ngành Piano.

Sau buổi sáng hoàn tất thủ tục dự thi, các thí sinh chính thức tham dự phần thi Năng khiếu âm nhạc theo sự điều phối của ban tổ chức. Kỳ thi năng khiếu Âm nhạc của Trường Đại học Văn Lang gồm 2 môn thi.

Môn Năng khiếu 1 (Ký xướng âm), gồm hai phần thi:

  • Đọc nhạc: Thí sinh nhận bài nhạc ở trình độ tương đương tốt nghiệp trung cấp âm nhạc và đọc bài nhạc (đúng cao độ, trường độ, các ký hiệu âm nhạc).
  • Nghe nhạc: Thí sinh nghe người phụ trách thi chơi một bản nhạc và ghi lại đúng bản nhạc (cao độ, trường độ, các ký hiệu âm nhạc).

Môn Năng khiếu 2 (Năng khiếu chuyên ngành):

  • Với ngành Piano: Thí sinh trình bày phần thi theo yêu cầu của Hội đồng thi, gồm các tác phẩm về kỹ thuật, về phức điệu và một chương sonate.
  • Với ngành Thanh nhạc: Thí sinh trình bày 3 – 4 tác phẩm tự chọn theo yêu cầu (dân ca Việt Nam, dân ca nước ngoài, ca khúc nghệ thuật,…)

Hội đồng thi năng khiếu ngành Piano, Thanh nhạc gồm 03 giảng viên, là những giáo sư, nhà giáo ưu tú, nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú… có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm, có kiến thức chuyên môn sâu trong ngành của Trường Đại học Văn Lang hoặc giảng viên thỉnh giảng từ Nhạc viện Tp.HCM.

PGS. TS. NSƯT. Trương Ngọc Thắng, (nguyên Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế), Trưởng bộ môn Thanh nhạc Trường Đại học Văn Lang, đồng thời là Trưởng ban Hội đồng thi Năng khiếu Âm nhạc chia sẻ tổng kết: “Các bạn thí sinh hôm nay đến dự thi đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chất lượng hoàn thành bài thi rất tốt. Thầy nghĩ khả năng thí sinh đạt vào ngành sẽ ở mức cao và khi vào học thì các bạn cũng sẽ tiếp thu rất tốt. Các bạn thí sinh đều tự tin, năng động, đa tài, rất phù hợp để theo đuổi nghệ thuật. Thầy chúc các bạn có thật nhiều sức khỏe, hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT và hãy đón đợi tin vui từ Trường Đại Văn Lang trong thời gian tới.”

vlu ky thi nang khieu am nhac bHầu hết các thí sinh năm nay thể hiện phần thi năng khiếu tự tin, thoải mái.

*** Đối với phương thức làm bài thi kết hợp phỏng vấn online, từ ngày 07/5/2022, Trường Đại học Văn Lang đã gửi đề thi qua email cho thí sinh. Lịch phỏng vấn online sẽ được tổ chức trong tháng 5/2022.

*** Đối với phương thức xét điểm thi Năng khiếu Âm nhạc từ trường đại học khác, Trường Đại học Văn Lang sử dụng kết quả thi năng khiếu Âm nhạc của thí sinh đã tham dự kỳ thi tại 04 trường đại học khác để xét tuyển cho ngành Thanh nhạc và Piano, gồm: Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam; Nhạc viện Tp. Hồ Chí Minh; Viện Âm nhạc Hà Nội; Học Viện Âm nhạc Huế. Thí sinh sử dụng phương thức này cần nộp bổ sung phiếu điểm về Trường Đại học Văn Lang dự kiến trước ngày 31/07/2022. Thí sinh nộp Phiếu điểm thi năng khiếu cho Trường Đại học Văn Lang bằng 02 cách:
1/ Gửi qua đường bưu điện (chuyển phát nhanh) về Văn phòng Tuyển sinh Trường Đại học Văn Lang 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Quận 1, Tp. HCM.
2/ Scan phiếu điểm gửi về địa chỉ email This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Các đợt thi năng khiếu Âm nhạc tập trung tiếp theo của Trường Đại học Văn Lang sẽ được tiếp tục tổ chức từ tháng 5 đến tháng 9/2022, dựa trên đăng ký của thí sinh.
Để hỗ trợ thí sinh tự tin hơn trước kỳ thi, Trường Đại học Văn Lang tổ chức lớp tư vấn và luyện thi các môn năng khiếu không tính phí. Nếu có nhu cầu tư vấn – ôn luyện môn năng khiếu Âm nhạc thí sinh liên hệ khoa Nghệ thuật Ứng dụng, hotline: 0941.572.209 – Cô Nguyễn Lê Thoại Châu, Thư ký khoa.  
 

 

Tin: Như Ngọc
Ảnh: Kiệt Lê

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag