TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Diễn văn tốt nghiệp năm 2022 của Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang: Hãy tháo nút dây để thuyền ra khỏi bến

(VLU, 02/8/2022) Ngày 29, 30 và 31/07/2022, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ Tốt nghiệp lần thứ 24 cho 155 tân thạc sĩ và 4.125 tân cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư. Mở đầu buổi lễ, TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang đã có bài phát biểu truyền cảm hứng và động lực đến thế hệ tân cử nhân Gen Z. Website Trường Đại học Văn Lang đăng lại toàn văn Diễn văn khai mạc của Chủ tịch.

Tháng 7.2022, Trường Đại học Văn Lang tổ chức tốt nghiệp trong 3 ngày cho hơn 4.000 tân thạc sĩ, tân cử nhân Khóa 24 và tân kiến trúc sư, kỹ sư Khóa 23. Đây là một cột mốc quan trọng của đời người. Thay mặt Ban lãnh đạo Tập đoàn Giáo dục Văn Lang và Trường Đại học Văn Lang, tôi gửi lời chúc mừng đến tất cả các bạn và gia đình.

Trong 24 khóa sinh viên đã tốt nghiệp từ Trường Đại học Văn Lang đến nay, đây là năm có số lượng tốt nghiệp lớn nhất, ở bậc đại học và cả cao học. Các bạn sẽ tiếp tục đóng góp lực lượng nhân sự hùng hậu và chất lượng cho các địa phương, quốc gia và khu vực. Thế giới chúng ta sinh sống đang thay đổi từng ngày, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế toàn cầu phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch. Tôi nhận định đây là cơ hội vàng cho các bạn trong việc phát huy thế mạnh, nhạy bén nắm bắt những cơ hội lớn được tạo ra từ bối cảnh đặc biệt này, để tiếp tục thực hiện khát vọng rộng mở của mình, để vượt qua khó khăn thử thách trong tương lai và góp sức vào sự thịnh vượng của đất nước.

1F7A3061TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường gửi lời chúc mừng đến hơn 4000 tân thạc sĩ, cử nhân, kỹ sư và kiến trúc sư tốt nghiệp tại Văn Lang năm 2022.

Trong hơn 4.000 tân thạc sĩ, tân cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư tốt nghiệp, tôi đặc biệt gửi lời chúc mừng những cử nhân đầu tiên tốt nghiệp ngành Piano, ngành Thanh nhạc, ngành Tâm lý học, ngành Công nghệ Thông tin và thế hệ đầu tiên của Chương trình Đào tạo Đặc biệt các ngành Quản trị Khách sạn, Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành, Kế toán, Tài chính Ngân hàng. Cùng với những ngành đào tạo uy tín lâu đời tại Văn Lang, nhiều ngành và chương trình đào tạo mới đã tạo nên một cộng đồng sinh viên giàu bản sắc, đóng góp vào sự năng động và đa dạng của Nhà trường. Định danh cựu sinh viên Văn Lang trên thị trường lao động tiếp tục được mở rộng, gắn với những lĩnh vực nghề nghiệp đa dạng và bản sắc con người Văn Lang thấm nhuần các giá trị Đạo đức – Ý chí – Sáng tạo.

vlu dien van chu tich bTân thạc sĩ Dương Bằng Việt - Thủ khoa Cao học Trường Đại học Văn Lang năm 2022 nhận bằng, vòng hoa chúc mừng, ảnh và cúp lưu niệm từ Nhà trường.

Với khóa 23 và khóa 24, là thế hệ 10x đầu tiên đến với giảng đường đại học, các bạn đại diện cho sự mới mẻ, cá tính, năng động và sáng tạo. Với những thế mạnh đó, các bạn đã đạt được nhiều dấu ấn trong học tập, nghiên cứu, khởi nghiệp, trong các hoạt động văn hóa nghệ thuật, hoạt động cộng đồng; truyền cảm hứng cho đời sống học đường của Đại học Văn Lang, và trở thành một cấu phần quan trọng để thực hiện sứ mệnh của Trường – mang lại tác động tích cực, truyền cảm hứng cho xã hội. Tôi tin rằng trong suốt khoảng thời gian tại Trường, các bạn đã khám phá bản thân, tôi luyện sự bền bỉ, bản lĩnh; trau dồi đạo đức; thấm nhuần các giá trị nhân văn, ươm dưỡng lòng tự tôn dân tộc; khiêm tốn học hỏi, sẵn sàng thích nghi và giữ vững tâm thế chủ động - linh hoạt - sáng tạo trong mọi hoàn cảnh, từ đó kiến tạo giá trị cho bản thân, gia đình, xã hội.

DSCF0176Với cốt lõi "Đạo đức - Ý chí - Sáng tạo", Trường Đại học Văn Lang kỳ vọng các thế hệ sinh viên, cựu sinh viên sẽ nhanh chóng thích nghi với thời đại công nghệ 4.0, làm chủ con đường đã chọn, đang bước đi và sẽ luôn hạnh phục trong cuộc sống.

Với gen Z, thế hệ các bạn trẻ đã và đang học tập, làm việc, phấn đấu để theo đuổi những mục tiêu cá nhân bằng cách của riêng mình, tôi nghĩ rằng các bạn không cần ở chúng tôi nhiều lời chỉ dẫn. Với kinh nghiệm của một người đi trước, và với mong đợi như của một nhà tuyển dụng các bạn trong tương lai, tôi chỉ muốn gửi gắm đến các bạn – thế hệ sẽ nắm giữ vận mệnh tương lai của đất nước, một câu nói của đại văn hào Mark Twain mà tôi rất tâm đắc:

“Hai mươi năm nữa, bạn sẽ thất vọng vì những thứ mình không làm hơn là điều đã làm. Vì vậy, hãy tháo nút dây, cho thuyền ra khỏi bến cảng an toàn, căng buồm đón gió. Tìm tòi. Ước mơ. Khám phá.”

Bằng tất cả tự hào và tin tưởng, tôi mong các bạn giữ gìn, lan tỏa các giá trị của Văn Lang bằng thái độ, ý chí trong công việc, thành quả trong sự nghiệp và hạnh phúc của mỗi người trên hành trình phía trước.

Chúc các bạn hạnh phúc, may mắn và thành công.

Tháng 7.2022,
TS. Nguyễn Cao Trí

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag