TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tập đoàn Giáo dục Văn Lang tư vấn thiết kế đô thị đại học xanh gói 2.500 tỷ đồng

(VLU, 08/11/2021) - Tập đoàn Giáo dục Văn Lang tạo nên cú bứt phá khi hợp tác cùng Liên danh HTT Group - CR Architecture triển khai tư vấn thiết kế các dự án đô thị đại học xanh kinh phí 2.500 tỷ đồng.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Châu Âu và tham dự Hội nghị thượng đỉnh COP26 năm 2021 cùng Chính phủ Việt Nam, từ 31/10 đến 4/11/2021, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, đại diện chính phủ Vương quốc Anh và Pháp, Tập đoàn Giáo dục Văn Lang đã kết nối và ký kết hợp tác với các đại học và doanh nghiệp hàng đầu tại Châu Âu trong lĩnh vực kiến trúc, tài chính, giáo dục.

vlu htt aDưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng với đoàn đại biểu cấp cao của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Cộng hòa Pháp, Tập đoàn Giáo dục Văn Lang và Đại học Công giáo Lyon trao đổi văn bản thỏa thuận hợp tác.

vlu htt bGiáo sư Tim Nichol, Phó Hiệu trưởng Đại học Liverpool John Moores (trái) và Tiến sĩ Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Văn Lang (phải) trao đổi văn bản thỏa thuận hợp tác (31/10/2021)

Ngày 04/11/2021, Tiến sĩ Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Giáo dục Văn Lang, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang ký kết hợp tác với Liên danh HTT Group - CR Architecture, quy định nguyên tắc hợp tác giữa các bên đối với gói tư vấn thiết kế các Dự án Đô thị giáo dục tại Việt Nam.

HTT Group là doanh nghiệp Việt Nam được thành lập bởi kiến trúc sư tài ba người Pháp gốc Việt Hồ Thiệu Trị và CR Architecture là đơn vị tư vấn thiết kế tại Pháp được thành lập bởi Michel Regembal và Claude Costantini, tác giả thiết kế sân vận động Stade de France nổi tiếng. Cả hai đơn vị là những tên tuổi doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kiến trúc tại Pháp và Việt Nam.

vlu phoi canh minHTT Group được thành lập bởi Kiến trúc sư Hồ Thiệu Trị, "tổng công trình sư" kiến tạo Khu phức hợp giáo dục Văn Lang, TP.HCM.

Kiến trúc sư Hồ Thiệu Trị từng gây dấu ấn với nhiều công trình ấn tượng tại Việt Nam như công trình cải tạo Nhà hát Lớn Hà Nội, Trung tâm Thương mại Pearl Plaza, Trường Pháp Alexandre Yersin, dự án Tòa tháp SGT,... Ông cũng là tổng công trình sư kiến tạo Khu phức hợp giáo dục Văn Lang đẹp nức tiếng tại Quận Bình Thạnh - TP.HCM.

Theo thỏa thuận hợp tác, các bên thống nhất nguyên tắc hợp tác chung trong việc tư vấn thiết kế các Dự án Đô thị giáo dục của Tập đoàn Giáo dục Văn Lang tại Quảng Ninh, Hòa Lạc - Hà Nội,… với tổng kinh phí lên đến 2.500 tỷ đồng, hướng tới mục tiêu tăng trưởng xanh, phát triển bền vững.

Trong những năm gần đây, các đô thị đại học thuộc Tập đoàn Giáo dục Văn Lang trở thành trung tâm thu hút sự quan tâm của sinh viên học sinh cả nước. Các cơ sở đào tạo nằm trong hệ thống Giáo dục Văn Lang đảm bảo tiêu chuẩn về thiết kế giảng đường, phòng nghiên cứu, phòng làm việc, khu phức hợp rộng rãi có đầy đủ các phòng chức năng, khu giáo dục thể chất với sân vận động, bể bơi; tỷ lệ bao phủ cây xanh trong khuôn viên đạt 40%, đáp ứng nhu cầu đào tạo và nghiên cứu khoa học theo mô hình giáo dục hiện đại.

Hiện tại, các dự án công trình xanh là xu thế trong lĩnh vực kiến trúc, giảm thiểu tác động xấu và tạo ra tác động tích cực đối với khí hậu và môi trường thông qua quá trình thiết kế, xây dựng và vận hành. Các công trình xanh cũng đóng góp mục tiêu phát triển bền vững của các trường Đại học.

Với định hướng phát triển chuẩn quốc tế, phục vụ trải nghiệm đa dạng và toàn diện của người học, trong chuyến thăm làm việc tại Châu Âu lần này, Tập đoàn Giáo dục Văn Lang đồng thời ký kết thỏa thuân hợp tác với các đại học, doanh nghiệp khác, gồm Nhà xuất bản Đại học Oxford (Anh), Đại học Liverpool John Moores (Anh), Đại học Edge Hill (Anh), Ngân hàng Standard Chartered (Anh), Đại học Paris-Est Créteil (Pháp), Đại học Công giáo Lyon (Pháp).

vlu ha longPhối cảnh Khu đô thị giáo dục Văn Lang tại Hạ Long.

Chuỗi thỏa thuận hợp tác với các trường đại học và doanh nghiệp tại châu Âu lần này tiếp tục mở ra nhiều cơ hội mới cho giảng viên, sinh viên và học sinh của Hệ sinh thái giáo dục Văn Lang trong việc tiếp cận các chương trình đào tạo quốc tế ưu việt, giao lưu, trao đổi văn hóa và nghiên cứu học thuật. 

Với định hướng phát triển chuẩn quốc tế, phục vụ trải nghiệm đa dạng và toàn diện của người học, trong chuyến thăm làm việc tại Châu Âu lần này, Tập đoàn Giáo dục Văn Lang đồng thời ký kết thỏa thuận hợp tác với các đại học, doanh nghiệp khác, gồm Nhà xuất bản Đại học Oxford (Anh), Đại học Liverpool John Moores (Anh), Đại học Edge Hill (Anh), Ngân hàng Standard Chartered (Anh), Đại học Paris-Est Créteil (Pháp), Đại học Công giáo Lyon (Pháp). Chuỗi thỏa thuận hợp tác với các trường đại học và doanh nghiệp tại châu Âu lần này tiếp tục mở ra nhiều cơ hội mới cho giảng viên, sinh viên và học sinh của Hệ sinh thái giáo dục Văn Lang trong việc tiếp cận các chương trình đào tạo quốc tế ưu việt, giao lưu, trao đổi văn hóa và nghiên cứu học thuật.

Theo báo Dân trí
05.11.2021

Xem thêm:

Đối tác Liverpool John Moores University: Tim Nichol meets PM of Vietnam as we expand our global reach

Báo Tuổi trẻ: Tập đoàn Giáo dục Văn Lang mở rộng hợp tác quốc tế tại châu Âu

Báo Thanh niên: Cú bứt phá của Tập đoàn Giáo dục Văn Lang

Báo Vietnam Net: Văn Lang hợp tác Nhà xuất bản Đại học Oxford phát triển giáo dục

Báo Giáo dục và Thời đại: Tập đoàn Giáo dục Văn Lang hợp tác với nhiều ĐH và doanh nghiệp châu Âu

Doanh nhân Sài Gòn: Sinh viên Đại học Văn Lang có thêm cơ hội học tập tại Anh và Pháp

Báo Người Đô thị: Tập đoàn Giáo dục Văn Lang mở rộng hợp tác với nhiều tổ chức giáo dục hàng đầu tại châu Âu.

Báo VN Express: Tập đoàn Giáo dục Văn Lang hợp tác cùng đại học lớn tại châu Âu

Báo Sao Pháp luật: Mở rộng hợp tác quốc tế nâng cao chất lượng giáo dục từ tiểu học đến sau đại học

VOH Radio: Việt Nam và Anh tăng cường hợp tác giáo dục


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag