TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đưa Dân ca quan họ Bắc Ninh đến với Hội trường Đại học Văn Lang

(VLU, 28/04/2022) Tối ngày 26/04/2022, Trường Đại học Văn Lang tổ chức “Chương trình giao lưu văn hóa - Dân ca quan họ” với sự góp mặt của NSUT. Xuân Mùi, Nhạc công Đào Tuấn, Nghệ sĩ Văn Tuấn,...

Dân ca Quan họ Bắc Ninh là hình thức hát giao duyên giữa các liền anh, liền chị trong trang phục truyền thống. Làn điệu dân ca tiêu biểu của vùng châu thổ sông Hồng miền Bắc Việt Nam đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Không chỉ là một chương trình ngoại khóa, chương trình giao lưu "Dân ca quan họ" tại Trường Đại học Văn Lang góp phần gợi nhắc văn hóa truyền thống, giữ gìn nét đẹp dân tộc và bồi đắp tình yêu văn hóa quê hương trong lòng người trẻ.

vlu dan ca quan ho dTại chương trình giao lưu văn hóa "Dân ca quan họ", người tham dự được lắng nghe nhiều làn điệu dân ca truyền thống qua giọng hát ngọt ngào của các nghệ sĩ.

Khai mạc chương trình, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang phát biểu: “Trường Đại học Văn Lang mong muốn lan tỏa giá trị tinh thần nhân văn, nuôi dưỡng giá trị nhân văn trong mỗi sinh viên. Trong tháng 4 này, dân tộc Việt Nam ta có hai ngày lễ lớn. Khoảng thời gian này cũng là cột mốc đánh dấu ngày thành lập trường Đại học Văn Lang - đại học dân lập đầu tiên ở miền Nam sau ngày Giải phóng. Một chặng đường ý nghĩa và đầy thử thách được kế thừa từ những âm hưởng, dáng vóc của văn hoá cội nguồn lưu truyền ngàn năm. Trong số đó, dân ca Quan họ Bắc Ninh với lịch sử đáng tự hào đã vượt qua giới hạn địa lý để đến với Trường Đại học Văn Lang hôm nay, hy vọng giúp các bạn sinh viên học hỏi được thêm nhiều kiến thức mới cũng như thêm yêu văn hóa, tinh thần của cha ông, dân tộc.”

vlu dan ca quan ho eNSƯT. Xuân Mùi kết nối đoàn nghệ sĩ Nhà hát Quan họ Bắc Ninh với sinh viên, giảng viên Trường Đại học Văn Lang.

Buổi trình diễn gây ấn tượng với sinh viên, giảng viên Trường Đại học Văn Lang, được dẫn dắt bởi NSƯT. Xuân Mùi -  người được mệnh danh là người "giữ hồn quan họ Bắc Ninh" mấy chục năm qua, cùng các liền anh, liền chị và thưởng thức những câu ca mộc mạc, đằm thắm, thể hiện nét văn hóa tinh tế của người hát quan họ Bắc Ninh, qua nhiều tác phẩm: Lóng lánh ơi! Lúng liếng ơi; Gọi đò; Lên núi,...

vlu dan ca quan ho aChương trình giao lưu văn hóa "Dân ca Quan họ" gợi nhớ không gian văn hóa truyền thống và mang người trẻ Văn Lang về với nét đẹp văn hóa dân tộc.

Những chia sẻ của các nghệ sĩ trong chương trình đong đầy tình cảm đối với việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và phát huy truyền thống của quan họ trong cuộc sống đương đại, đã để lại nhiều cảm xúc cho người tham dự, giúp sinh viên Văn Lang được mở rộng hiểu biết, càng quý trọng những nét đẹp văn hóa của cha ông.

Chương trình Viện Đào tạo Văn hóa Nghệ thuật Trường Đại học Văn Lang kết hợp với các đơn vị chức năng tổ chức. Từ năm 2020, Trường Đại học Văn Lang chú trọng tổ chức nhiều chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật, kết nối sinh viên với các loại hình hát bội, hát ru Bắc bộ, ca Huế,... 

Tin: Yến Nhi
Hình ảnh: Thịnh Trần

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag