TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang tuyển sinh ngành mới: Kinh tế Quốc tế

(VLU, 26/02/2022) - Năm 2022, Trường Đại học Văn Lang mở thêm ngành Kinh tế Quốc tế (mã ngành 7310106), nâng tổng số ngành đại học tuyển sinh lên 59 ngành. Sự xuất hiện của ngành này góp phần phân bổ đồng đều các ngành kinh tế ở Trường Đại học Văn Lang, đồng thời tăng thêm sự lựa chọn cho người học.

vlu ktqt tuoi tre aSinh viên khối ngành Kinh tế của Trường Đại học Văn Lang học tập ngoại khóa tại nhà máy, doanh nghiệp

Nhu cầu thị trường tăng cao

Trong những năm trở lại đây, xu thế lựa chọn các lĩnh vực về kinh tế và quản trị ngày càng tăng, không chỉ ở Việt Nam mà ở cả các quốc gia phát triển. Sau thời kỳ đại dịch, cùng với cả nước, TP.HCM đang từng bước phục hồi nền kinh tế đầu tàu của cả nước. Sự sôi động của thị trường đầu tư và hội nhập quốc tế mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người học khối ngành kinh doanh. Được xem là ngành giao thoa giữa thương mại và ngoại ngữ, Kinh tế Quốc tế đang là một trong những ngành học hấp dẫn, thu hút người học hiện nay. Ra đời và song hành cùng xu thế toàn cầu hóa, ngành học này mang lại cho người học cơ hội việc làm rộng mở và thăng tiến cao trong sự nghiệp. 

Khác với chương trình đào tạo cử nhân Kinh doanh Quốc tế (Khoa Thương mại), chương trình đào tạo cử nhân Kinh tế Quốc tế (Khoa Quản trị Kinh doanh) tại Trường Đại học Văn Lang được thiết kế với nhiều học phần về kinh tế và chính sách, trang bị cho người học kiến thức sâu rộng hơn về tác động của hoạt động kinh tế quốc tế đối với các đối tượng có liên quan trong, ngoài nước, nhằm vận hành nền kinh tế hiệu quả. Với môi trường làm việc đa dạng, sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh tế Quốc tế thành thạo về tiếng Anh, có tư duy cầu tiến, năng lực tự nghiên cứu, thích ứng được yêu cầu của công việc trong bối cảnh thay đổi nhanh và liên tục của môi trường kinh tế toàn cầu.

Cơ hội việc làm rộng mở

vlu ktqt tuoi tre bSinh viên Trường Đại học Văn Lang có cơ hội tham gia nhiều talkshow, workshop hướng nghiệp, đào tạo kỹ năng, tham quan và học tập tại các doanh nghiệp.

Người học khối ngành kinh tế nói chung và Kinh tế Quốc tế nói riêng sau khi tốt nghiệp có thể làm việc trong các tổ chức công và tư nhân tại nhiều lĩnh vực như: kinh tế đối ngoại, thương mại, logistics đầu tư, định chế kinh tế quốc tế. Sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh tế Quốc tế có thể đảm nhiệm nhiều vị trí: chuyên viên kinh doanh xuất nhập khẩu, logistics, phát triển thị trường quốc tế, chuyên viên thanh toán quốc tế tại các ngân hàng thương mại; chuyên viên hoạch định tài chính quốc tế, phân tích và tư vấn đầu tư quốc tế tại các công ty đa quốc gia.

Cử nhân Kinh tế Quốc tế cũng có thể làm chuyên viên tư vấn và giám sát dự án trong các tổ chức quốc tế như Liên hiệp Quốc (UN), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Ngân hàng Thế giới (WB), Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), Tổ chức lao động quốc tế (ILO), tổ chức phi chính phủ (NGO) hoặc đi theo hướng nghiên cứu, giảng dạy tại các trường đại học, viện nghiên cứu.

Cùng với ngành Kinh tế Quốc tế, năm 2022, Trường Đại học Văn Lang tuyển sinh 58 ngành đào tạo đại học khác, thuộc các nhóm ngành: Kinh doanh và Quản lý, Nghệ thuật, Kỹ thuật - Công nghệ, Kiến trúc - Xây dựng, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Sức khỏe, thu hút sinh viên bậc nhất hiện nay trên phạm vi toàn quốc. Trường nhận hồ sơ tuyển sinh từ 01/3/2022 bằng hình thức xét tuyển học bạ.

  • Để tư vấn tuyển sinh vào Trường Đại học Văn Lang, phụ huynh và thí sinh có thể liên hệ:
    Địa chỉ:
    - Cơ sở chính, 69/68 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
    - Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, Phường Cô Giang, Quận 1
    Hotline: 028.7105.9999
    Website: https://tuyensinh.vanlanguni.edu.vn[/bt_label]

Theo báo Tuổi trẻ

Xem thêm:

Thông tin chi tiết về ngành Kinh tế Quốc tế VLU

ĐH Văn Lang tuyển sinh ngành Hệ thống Thông tin Quản lý từ năm 2022

Tuyển sinh Đại học 2022: Đại học Văn Lang tuyển sinh thêm 2 ngành khối kinh tế

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag