TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tạo sơ yếu lý lịch bằng video - cơ hội nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng

(VLU, 03/11/2021) Diễn ra vào ngày 23/10/2021, workshop “Cách tạo Sơ yếu lý lịch bằng video -  Video Resume Workshop” do Phòng Hợp tác Quốc tế & Nghiên cứu khoa học - Trường Đại học Văn Lang và Viện Công nghệ châu Á (AIT) phối hợp tổ chức đã mang đến cho sinh viên Văn Lang nhiều thông tin bổ ích, kỹ năng cần thiết để xây dựng một sơ yếu lý lịch bằng video ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng.

Với sự phát triển và thay đổi không ngừng của xã hội, môi trường lao động và tiêu chuẩn tuyển dụng cũng được nâng cao. Từ đó, đòi hỏi người lao động phải không ngừng cải thiện về kinh nghiệm cũng như kỹ năng của mình. Với người trẻ, để có thể bộc lộ được năng lực, kiến thức và trải nghiệm của bản thân, việc chuẩn bị cho mình một hồ sơ lý lịch “ra mắt” và tạo ấn tượng nhà tu yển dụng là một điều hết sức quan trọng. 

vlu workshop tao cv bang video cWorkshop "Cách tạo sơ yếu lý lịch bằng video" được tổ chức bởi Trường Đại học Văn Lang và Viện Công nghệ châu Á (AIT) đã thu hút hơn 300 người tham dự.

Hội thảo “Cách tạo Sơ yếu lý lịch bằng video -  Video Resume Workshop” được tổ chức vào 2 ngày là ngày 23/10 và ngày 2/11. với nội dung hướng đến sinh viên đại học, đặc biệt là sinh viên năm 3, 4 và chuẩn bị tốt nghiệp. Qua sự giúp đỡ của diễn giả Arlene Gonzales đến từ AIT, các sinh viên được học cách thể hiện cá tính, phát triển sự sáng tạo và tự tin hơn trong quá trình tham gia phỏng vấn tuyển dụng. 

Xây dựng sơ yếu lý lịch bằng video là một cách để truyền tải một câu chuyện ngắn về bản thân với định dạng video clip. Đây không phải là hình thức thay thế hoàn toàn với phương pháp thông thường, vốn đã và đang được các bạn trẻ đầu tư về mặt nội dung, bố cục và hình ảnh. Song việc gửi kèm sơ yếu lý lịch bằng video cùng với CV sẽ giúp cho ứng viên có thể nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng và nâng cao cơ hội được nhận lời mời phỏng vấn. Dù rất hiếm khi các công ty yêu cầu ứng viên phải cung cấp nhưng với một số lĩnh vực, đặc biệt liên quan đến nghe nhìn và truyền thông, video resume có thể giúp làm nổi bật các kỹ năng của người tìm việc. Ngoài ra, một video resume có thể là cách hay để thể hiện cá tính của và đặc biệt đối với những ngành nghề yêu cầu việc gặp gỡ đối tác thường xuyên hay liên quan đến khách hàng tiềm năng, một video resume sẽ là lợi thế.

vlu workshop tao cv bang video bTheo diễn giả Arlene Gonzales (AIT), các trang mạng xã hội (media social) ngày nay rất quan trọng, thể hiện thế giới quan, đời sống hằng ngày, mối quan tâm của chúng ta và góp phần tạo nên ấn tượng đầu tiên trong mắt nhà tuyển dụng.

Để xây dựng một video resume hiệu quả cao, để lại ấn tượng cho nhà tuyển dụng, theo cô Arlene Gonzales, người thực hiện cần lưu ý 8 chi tiết sau:

  • Chuẩn bị trước kịch bản nội dung khi quay;
  • Hiểu rõ công việc bản thân ứng tuyển và nhà tuyển dụng;
  • Truyền tải thật ngắn gọn;
  • Đừng ngần ngại, hãy sáng tạo;
  • Thể hiện sự chuyên nghiệp qua nội dung;
  • Chọn địa điểm quay phù hợp;
  • Hãy nói những điều nhà tuyển dụng muốn nghe từ bạn;
  • Hãy chứng minh bằng con số.

Đặc biệt hơn, khi tham gia hội thảo, sinh viên có cơ hội trải nghiệm và xây dựng video resume cho chính bản thân của mình với đề bài được đưa ra bởi cô Arlene Gonzales. Sau khi hoàn thành sản phẩm, sinh viên nhận được phản hồi và nhận xét, cũng như những chia sẻ thêm về "bí quyết" đến từ  diễn giả và thầy cô của trường Đại học Văn Lang.

Phùng Lê Vân


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag