TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tân sinh viên Khóa 28 ngành Kỹ thuật Phần mềm - Lê Tuấn Anh và hành trình theo đuổi đam mê công nghệ từ năm 8 tuổi

(VLU, 19/10/2022) - Đam mê công nghệ từ bé, chàng sinh viên Lê Tuấn Anh - hiện là sinh viên năm nhất ngành Kỹ thuật Phần mềm của trường Đại học Văn Lang, không chỉ khiến mọi người trầm trồ với những sản phẩm về công nghệ do bạn tạo ra mà còn bởi nhiều giải thưởng sáng tạo xuất sắc trước khi bước vào giảng đường đại học.

vlu tan sinh vien k28 me cong nghe tu 8 tuoi a


BẢNG THÀNH TÍCH ẤN TƯỢNG CỦA LÊ TUẤN ANH
 - Hiện là Creative Manager của WDC Corp.
 - Founder của KB2A Team với hơn 100.000 người sử dụng và hơn 30.000 người theo dõi trên các kênh mạng xã hội.
 - Tác giả của công trình tuổi trẻ sáng tạo tiêu biểu cụm Bắc Trung Bộ 2021.
 - Giải Nhất Tin học trẻ tỉnh Quảng Trị 2022.
 - Giải Nhất cuộc thi Lập trình tương lai khu vực miền Trung 2020.
 - Giải Nhất Khoa học kỹ thuật cấp thành phố năm 2018 và 2019.
 - Giải Nhất Sáng tạo trẻ cấp thành phố 2018, 2019, 2020, 2021, 2022.
 - Giải Nhì Khoa học kỹ thuật tỉnh Quảng Trị 2019, 2020.
 - Giải Nhì Sáng tạo trẻ tỉnh Quảng Trị 2019, 2020, 2021.
 - Giải Khuyến khích Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc 2021.
 - Giải Nhất Học sinh giỏi tỉnh Quảng Trị 2019.
 - Giải Ba Học sinh giỏi tỉnh Quảng Trị 2021; Tham dự cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh trung học - VISEF 2020.
 - Top 15 Blogger nổi bật Toàn quốc 2018. Từng là Graphics, UX UI designer cho Fshare, Vlive, hoc247.net, Olymworld,...

8 tuổi bắt đầu hành trình đam mê, 18 tuổi là founder K2BA Team

Lê Tuấn Anh lần đầu tiếp xúc với máy tính từ năm lên tám, khi bố mua máy tính cho gia đình sử dụng. Từ đó, hành trình theo đuổi đam mê của cậu học trò chính thức bắt đầu. Tuấn Anh chia sẻ: “Thời gian bố cho em sử dụng máy tính mỗi ngày chỉ tầm 30 phút, nên mỗi lần dùng máy tính là em rất chắt chiu. Những lúc đi học, em chỉ muốn về thật nhanh để khám phá hết thế giới bên trong máy tính. Cảm giác rất khó tả, suốt những năm cấp 1 ngày nào em cũng dành thời gian để khám phá thêm nhiều điều trên internet và máy tính. Và bao giờ em cũng có cảm giác thế giới trên đó thật thú vị và quá nhiều điều đang chờ mình khám phá.”

Với niềm say mê đó, Tuấn Anh đã từng bước tạo nên rất nhiều sản phẩm, dự án về công nghệ và sở hữu 50 giải thưởng lớn nhỏ khác nhau trong các cuộc thi từ cấp trường đến cấp Tỉnh. Tuấn Anh kể: “Một trong những cột mốc đáng nhớ với em vào năm lớp 6, em bắt đầu thử sức viết blog với nhiều nội dung khác nhau như thủ thuật máy tính, thủ thuật lập trình, tản mạn,…. Thành quả vượt ngoài mong đợi là blog của em đạt 4 triệu lượt xem và đỉnh điểm là lọt top 2000 website có lượt truy cập nhiều nhất trong ngày. Em cũng bắt đầu có nguồn thu nhập không nhỏ đến từ việc đặt quảng cáo trên blog của mình.”

Để đạt được những thành tích như hiện nay, trong suốt quá trình học tập, Tuấn Anh luôn tạo cho bản thân cơ hội được cọ xát để trưởng thành và có thêm nhiều trải nghiệm mới. Chàng trai đất Quảng Trị đã tập hợp 10 người bạn có cùng đam mê công nghệ thông để thành lập KB2A Team. Trong suốt thời gian hoạt động, KB2A tạo ra nhiều sản phẩm tập trung vào thiết kế và công nghệ, chứ không phải quá tập trung vào marketing. Đây cũng là các sản phẩm có nhiều tính năng mà không phải ai cũng dám làm. Trong đó, nổi bật nhất là KB2A Tool (công cụ giúp người dùng lọc bạn bè ảo, xóa bạn bè đồng loạt trên mạng xã hội) với hơn 100.000 người dùng. Tuấn Anh bộc bạch rằng, thông qua KB2A mà bạn đã có nhiều kinh nghiệm quý báu trong quy trình từ ý tưởng, thiết kế cho đến khi công bố dự án với mọi người. Tuấn Anh cũng bật mí là trong tương lai bạn và team sẽ cố gắng hoàn thiện để ra mắt KB2A Tool version 3, đồng thời phát triển nhiều dự án công nghệ mới lạ.

vlu tan sinh vien k28 me cong nghe tu 8 tuoi bTuấn Anh phát biểu tại Lễ Tổng kết cuộc thi “ Sáng tạo trẻ” Tp Đông Hà lần IX, năm 2021

Chọn Văn Lang để tiếp tục phát triển bản thân

Sinh viên Lê Tuấn Anh đã từ chối nhiều chương trình học bổng từ các trường đại học công lập lớn khác và lựa chọn đăng ký xét tuyển vào trường Đại học Văn Lang ngay từ đợt xét tuyển đầu tiên vì ấn tượng với cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng đào tạo của trường. Theo Tuấn Anh, bên cạnh bằng cấp, các doanh nghiệp sẽ ưu tiên đánh giá ứng viên thông qua năng lực (kiến thức, kỹ năng và thái độ) và tin rằng môi trường học đường tại Văn Lang sẽ giúp bạn hoàn thiện những điều này.

vlu tan sinh vien k28 me cong nghe tu 8 tuoi c

Dù có nhiều cơ hội trải nghiệm thực tế trước khi vào đại học, nhưng Tuấn Anh không cho phép bản thân “ngủ quên trên chiến thắng” và tạo khoảng cách so với các bạn đồng môn. Bạn chia sẻ: “Những điều em có được ngày hôm nay, các bạn khác cũng đều có thể đạt được, nên em luôn thấy bản thân mình cũng giống như các bạn khác, đến trường để học tập thêm nhiều kiến thức mới và tiếp tục phát triển bản thân.

Trò chuyện cùng Tuấn Anh trong khoảng thời gian ngắn đủ để người ta cảm nhận sự đam mê, tinh thần ham học hỏi và nội lực của chàng tân sinh viên ngành Kỹ thuật Phần mềm.  Đối với Tuấn Anh, được sống với niềm đam mê của mình là điều tuyệt vời nhất.

Để quản lý thời gian biểu của mình, Tuấn Anh sử dụng phương pháp Getting Things Done (*) kết hợp cùng Podomoro (**) để cân bằng giữa việc học và việc làm. Vào đầu ngày, bạn sẽ lên kế hoạch và phân chia các công việc ra thành từng phiên Pomodoro, đồng thời đan xen việc học và việc làm với nhau. Việc kết hợp 2 phương pháp này giúp bạn quản lý mọi thứ theo không gian, thời gian, có cái nhìn tổng quan hơn về một ngày thông qua bộ đếm, vì vậy bạn có thể làm việc cả ngày mà không bị quá sức.

Khi được hỏi về những dự định sắp tới của mình, Tuấn Anh ấp ủ sẽ có cơ hội cùng các bạn ở đại học tạo ra những sản phẩm mới có thể ứng dụng được vào thực tế.

Trường Đại Văn Lang mong chờ hình ảnh trưởng thành dần qua quãng thời gian sinh viên tại Trường của “tân binh” Lê Tuấn Anh nói riêng và các bạn sinh viên Khóa 28 nói chung - cũng chính là một phần hình ảnh của Trường trong tương lai.

Gia Hân – Ngọc Minh
Ảnh: Nhân vật cung cấp

----------------------

(*) Getting Things Done (tạm dịch: Hoàn thành mọi việc) là một phương pháp quản lý công việc nổi tiếng do nhà tư vấn về năng suất (productivity consultant) David Allen sáng tạo nên. Đây là phương pháp giúp chúng ta đưa toàn bộ những suy nghĩ ra khỏi đầu và sau đó sắp xếp, phân loại chúng để có thể tập trung làm đúng việc, vào đúng thời điểm

(**) Pomodoro (tên đầy đủ là Pomodoro Technique) là một phương pháp quản trị thời gian để nâng cao tối đa sự tập trung trong công việc. Phương pháp này được giới thiệu bởi Francesco Cirillo – CEO của một công ty phần mềm người Italia vào năm 1980.

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag