TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

VLU's Open Day lần 2 - 24/4/2022: Thêm lớp học, thêm niềm vui

(VLU, 25/04/2022) Tiếp nối thành công của sự kiện OPEN DAY 2022 #1, ngày 24/04/2022, Trường Đại học Văn Lang tiếp tục chào đón gần 2.000 học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận tham dự Ngày hội Hướng nghiệp – Tuyển sinh OPEN DAY lần 2. Mở rộng với 40 lớp học chuyên đề từ 27 Khoa trực thuộc Trường Đại học Văn Lang cùng chương trình tư vấn hướng nghiệp chuyên sâu, campus tour và giao lưu văn nghệ, các bạn học sinh có thêm nhiều trải nghiệm thú vị tại Văn Lang.

Ngày hội Hướng nghiệp – Tuyển sinh Open Day 2022 lần thứ 2 diễn ra vào sáng chủ nhật ngày 24/04/2022 tại Cơ sở chính của Trường Đại học Văn Lang (69/68 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh), Chương trình tiếp tục mang đến cho học sinh những trải nghiệm thực tế về ngành học và về môi trường Đại học, giúp học sinh hiểu hơn về ngành và hình thành định hướng cho nghề nghiệp tương lai. Ngày hội OPEN DAY 24/4/2022 tiếp tục thành công và thu hút gần 2.000 học sinh có nhu cầu tìm hiểu về Trường Đại học Văn Lang đăng ký tham dự.

40 lớp học chuyên đề hấp dẫn

Mỗi học sinh tham dự Open Day được Trường Đại học Văn Lang sắp xếp tham gia vào nhóm lớp học chuyên đề tương ứng với nhu cầu quan tâm của từng bạn. Với phương châm học tập thông qua trải nghiệm, học sinh THPT tham gia ngày hội được tìm hiểu, trải nghiệm trực tiếp các ngành nghề đào tạo của Văn Lang thông qua 40 chuyên đề hướng nghiệp: Chưng cất tinh dầu thực vật, sản xuất xà phòng, mặt nạ; Trải nghiệm làm Bartender; trải nghiệm làm Hướng dẫn viên du lịch,… Bên cạnh đó, một số lớp chuyên đề giúp học sinh THPT trau dồi kỹ năng mềm như: Kỹ năng quyến rũ bằng giọng nói; Kỹ năng thuyết trình; Kỹ năng quản lý tài chính cá nhân… So với Open Day 1 tổ chức ngày 03/4/2022, số lượng lớp học chuyên đề tăng từ 25 lên 40 lớp học được tổ chức đồng thời.


40 LỚP HỌC CHUYÊN ĐỀ TẠI VLU, 24/4/2022
- Dược liệu xung quanh ta
- Vai trò của Điều dưỡng & Kỹ thuật viên Xét nghiệm trong giai đoạn hiện nay
- Kỹ sư Xây dựng trong thời kỳ hội nhập quốc tế
- Kỹ năng khai thác thông tin trên Internet
- Tìm hiểu công nghệ xét nghiệm nhanh bằng que thử (phát hiện virus và các bệnh lý khác)
- Ứng dụng Nông nghiệp Công nghệ cao trong thực hành sản xuất nấm linh chi
- Thực hành chưng cất tinh dầu thực vật và ứng dụng trong sản xuất xà phòng
- Thực hành chế tạo mỹ phẩm mặt nạ từ tự nhiên dùng trong chăm sóc da thẩm mỹ
- Kỹ năng phòng tránh tai nạn nghề nghiệp
- Tìm hiểu và trải nghiệm cơ bản về thiết kế Game
- "Đại học không học đại" - Lựa chọn con đường, định hướng tương lai
- Trải nghiệm là sinh viên Kỹ thuật Điện - Điện tử
- Trải nghiệm ngành Kỹ thuật Phần mềm, Trí tuệ nhân tạo và ứng dụng
- Đời sống tình cảm trong tâm lý học
- Văn học và các lĩnh vực ứng dụng
- Khám phá văn hoá phương Đông: Trung Quốc - Nhật Bản - Hàn Quốc
- Ứng dụng Công tác Xã hội trong trường học và bệnh viện
- Nghề Kế toán - Những con số biết nói
- Truyền cảm hứng từ câu chuyện ngành Luật
- Thực hành Quản lý Tài chính cá nhân
- Thách thức phát âm Tiếng Anh
- Cẩm nang học nhanh nhớ lâu Tiếng Trung
- Học Ngôn ngữ Hàn, muôn vàn cơ hội
- Khám phá ngành Quản trị vận hành
- Giấc mơ khởi nghiệp từ giảng đường đại học
- Kỹ năng thuyết trình
- Một ngày làm sinh viên Kiến trúc
- Điện ảnh và Truyền hình, con đường của bạn
- Quyến rũ bằng giọng nói
- Trải nghiệm ngành nghề Hướng dẫn viên Du lịch
- Trải nghiệm lớp học thông minh của sinh viên ngành Nhà hàng - Quản trị Khách sạn
- Trải nghiệm nghề Bartender Marketing
- Cơ hội và Thách thức của ngành Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng
- Triển vọng ngành nghề Thương mại Điện tử
- Xu hướng thời đại PR - sân chơi cho Gen Z
- Tiếng nói từ trái tim
- Tương lai cho Kỹ sư Thiết kế Cơ khí Công nghệ Ô tô
- 01 ngày trải nghiệm làm dũng sĩ tái chế
[/bt_label]

Bạn Nguyễn Minh Hiếu, học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Phú Thọ - Long An là người có niềm đam mê với khối ngành sức khỏe và đang phân vân giữa ngành Y Khoa và ngành Dược nên quyết định tham gia lớp học chuyên đề hiểu hơn về Dược. Sau khi tham học chuyên đề, bạn chia sẻ: “Em cứ nghĩ là Dược có kiến thức rất khô khan như là chỉ học về thuốc, về thực vật, nhưng sau khi được các thầy cô hướng dẫn, em thấy Dược có nhiều điều thú vị hơn em tưởng tượng, em thấy Dược sẽ có rất nhiều thứ để học hơn nên em sẽ cố gắng để vào ngành Dược của trường mình và được học với các thầy cô.”

vlu open day 2404 cHọc sinh trải nghiệm tham quan Vườn dược liệu và được giảng viên Văn Lang giới thiệu các loại cây, công dụng y học và ứng dụng trong đời sống.

“Khám phá văn hoá phương Đông: Trung Quốc - Nhật Bản - Hàn Quốc” cũng là một lớp học chuyên đề thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh. Tại lớp học, các bạn được giảng viên ngành Đông Phương Học trực tiếp hướng nghiệp, giải đáp câu hỏi và được tham gia trải nghiệm các trò chơi văn hoá của đất nước Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Bạn Trần Thị Thảo Như, học sinh lớp 12 Trường THPT Hắc Dịch - Bà Rịa chia sẻ: “Khi tham gia lớp học, em thấy thầy cô rất nhiệt tình giải đáp câu hỏi cho tụi em, các bạn trong lớp rất sôi nổi khi tương tác với thầy cô. Em ấn tượng với chất lượng âm thanh và màn hình trình chiếu trong lớp, khi ngồi học em cũng cảm thấy rất thoải mái.”

“Trải nghiệm nghề Bartender” là một lớp học thú vị khi học sinh được trải nghiệm làm Bartender dưới sự hướng dẫn của một Bartender “thực thụ”. Bạn Nguyễn Thanh Tuấn đến từ Trường THPT Nguyễn Trãi - Đồng Nai chia sẻ: “Không gian lớp học mở rất thoáng nên em không thấy xa cách với thầy cô mà ngược lại có thể mạnh dạn tương tác với các thầy cô. Kiến thức về ngành mà các thầy cô truyền tải rất ngắn gọn, dễ hiểu và gần gũi, hoạt động trải nghiệm làm Bartender rất thực tế và thú vị.”

Khám phá VLU, giao lưu văn nghệ và tư vấn ngành nghề tương lai

Campus Tour tiếp tục được dẫn dắt bởi đội ngũ hướng dẫn viên là sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành Trường Đại học Văn Lang. Học sinh được chia thành từng nhóm nhỏ 15 - 30 bạn, tham quan lần lượt các địa điểm "nổi tiếng" tại Khu phức hợp giáo dục Văn Lang (69/68 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM) như Hội trường Trịnh Công Sơn, khu thể thao phức hợp, thư viện trường, khu thực hành Khoa Răng - Hàm - Mặt,… Học sinh cũng được giới thiệu về lịch sử hình thành và các hoạt động nổi bật trên hành trình phát triển của Đại học Văn Lang.

vlu open day 2404 bHọc sinh ghé thăm gian tư vấn của các Khoa - Viện đào tạo để tìm hiểu thêm về ngành nghề bản thân đang quan tâm.

Tại sảnh chính, Trường Đại học Văn Lang mở bàn tư vấn cho 59 ngành đào tạo đại học hệ chính quy thuộc các lĩnh vực: Kiến trúc - Xây dựng, Mỹ thuật, Nghệ thuật, Kinh tế, Xã hội & Nhân văn, Kỹ thuật - Công nghệ, Sức khỏe. Học sinh tham gia ngày hội được gặp trực tiếp đội ngũ giảng viên các khoa/ngành cũng như được các anh chị sinh viên khóa trên tư vấn về ngành nghề và đăng ký xét tuyển, chia sẻ những trải nghiệm thực tế trong ngành, tham khảo các chính sách hỗ trợ sinh viên của Trường Đại học Văn Lang. Bên cạnh chương trình tiêu chuẩn, Ban tư vấn của Chương trình Đào tạo Đặc biệt, Chương trình liên kết quốc tế và Trường Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn (một thành viên của Tập đoàn Giáo dục Văn Lang) cũng tập trung tại Ngày hội Open Day để tư vấn cho học sinh.

vlu open day 2404 dGiao lưu văn nghệ giữa sinh viên Văn Lang và học sinh THPT

Gặp gỡ bạn Nguyễn Vũ Linh Linh đến từ Trường THPT Trần Đại Nghĩa - Đồng Nai đang dạo quanh các bàn tư vấn của các khoa/ ngành, bạn cho biết: “Em nghe nói trường Văn Lang rất mạnh về các hoạt động tổ chức sự kiện nên hôm nay em đến để trải nghiệm. Các thầy cô và các anh chị rất nhiệt tình khi tư vấn cho em. Cơ sở vật chất của trường rất đẹp, hoành tráng, em đứng đâu cũng có thể có được một bức ảnh đẹp.”

Cũng tại sảnh chính, các bạn học sinh cũng được hoà mình vào không khí sôi động của sinh viên Văn Lang khi tham gia các hoạt động nhảy cover K-Pop, ca hát, giao lưu văn nghệ,... khiến học sinh gần gũi hơn vớithầy cô, các anh chị sinh viên và cảm nhận được nhịp sống của sinh viên Văn Lang.

vlu open day 2404 aTiết mục dance cover K-pop sôi động.

Ngày hội Hướng nghiệp – Tuyển sinh OPEN DAY 24.04 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Hy vọng nỗ lực của các đơn vị tổ chức đã mang đến một ngày hội ý nghĩa cho học sinh THPT, thông qua những trải nghiệm thực tế có thể giúp học sinh có thêm trải nghiệm để định hướng tương lai khi đứng trước quyết định quan trọng về hành trình đại học. Ngày hội Hướng nghiệp – Tuyển sinh Open Day số 3 năm 2022 dự kiến được Trường Đại học Văn Lang tiếp tục tổ chức trong tháng 5/2022.

Tin: Minh Hoàng - Minh Phương
Hình ảnh: Thịnh Trần - Nhật Huy - Trí Châu - Thái Nguyễn - Tiêu Thịnh - Đăng Khoa - Hạnh Nhi


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag