TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

GS. Nguyễn Văn Tuấn, Đại học Công nghệ Sydney (UTS) chia sẻ về vai trò văn hóa của đại học tại Trường Đại học Văn Lang

(VLU, 22/9/2022) - Ngày 22/9/2022, Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc Trung tâm Công nghệ Y tế thuộc Đại học Công nghệ Sydney (UTS) đã có buổi tọa đàm chia sẻ với Ban Lãnh đạo cùng các Trưởng khoa Trường Đại học Văn Lang với chủ đề: “Vai trò văn hóa của đại học trong thời đại mới”.

vai tro cua dh trong thoi dai moi qua goc nhin gs nguyen van tuan c

vai tro cua dh trong thoi dai moi qua goc nhin gs nguyen van tuan aTS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang phát biểu khai mạc tọa đàm

GS. Nguyễn Văn Tuấn là một trong số ít chuyên gia người Việt ở nước ngoài có đẳng cấp rất cao, thuộc top 1% các chuyên gia về Y học trên thế giới, có hơn 30 năm làm Giám đốc lab nghiên cứu về loãng xương và di truyền tại Viện nghiên cứu Y khoa Garvan (Úc). Giáo sư đến với Đại học Văn Lang cùng bề dày kinh nghiệm về khoa học, sự yêu quý dành cho giáo dục đại học của Việt Nam, cũng như những ấn tượng tốt đẹp về Văn Lang trong lần đến thăm và chia sẻ đầu tiên tại sự kiện "Hội nghị Y khoa và Công nghệ" hồi tháng 3/2022 vừa qua.

vai tro cua dh trong thoi dai moi qua goc nhin gs nguyen van tuan b

Tại buổi tọa đàm “Vai trò văn hóa của đại học trong thời đại mới”, GS. Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh vai trò đào tạo con người có nền tảng văn hoá của một trường đại học trong thời đại mới của thế kỷ 21. Nền tảng văn hoá tốt chính là yếu tố định hình bản sắc cho Trường. Ông cho biết, với nền tảng đào tạo khối ngành Xã hội & Nhân văn, Nghệ thuật, Trường Đại học Văn Lang nên tiếp tục khơi sâu các yếu tố văn hóa và phát huy các hoạt động vì cộng đồng, mang giá trị văn hóa để định hình bản sắc riêng của nhà trường trên bản đồ xếp hạng đại học thế giới.

vai tro cua dh trong thoi dai moi qua goc nhin gs nguyen van tuan dTS. Hồ Quốc Hùng – Phó Khoa Xã hội & Nhân văn, xúc động chia sẻ: “Lần đầu tiên nghe về việc đào tạo các ngành khác dựa trên nền tảng văn hoá, tôi thật sự rất xúc động. Tôi rất đồng tình việc đưa văn hóa xã hội - nghệ thuật vào giảng dạy, đây là một quyết định lớn của lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang cho thế hệ trẻ. Phần chúng tôi sẽ cố gắng đầu tư giảng dạy cho sinh viên”.

Là nhà khoa học có nhiều cống hiến cho nền Y khoa thế giới, GS. Nguyễn Văn Tuấn đã tư vấn cho Ban Lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang một số giải pháp xây dựng năng lực nghiên cứu, tạo môi trường phát triển nghiên cứu và học thuật, cách tương tác giữa các nhà khoa học, giải pháp đào tạo và trợ giúp những nhà khoa học trẻ ở Văn Lang trong quá trình phát triển nghiên cứu, chiến lược công bố khoa học và tham gia các bảng xếp hạng thế giới. Đồng thời, GS. Nguyễn Văn Tuấn cũng cam kết ông cùng nhóm cộng sự của mình sẽ hỗ trợ Trường Đại học Văn Lang từng bước nâng cao năng lực nghiên cứu và uy danh của nhà trường trên thế giới.

Thông qua buổi chia sẻ cởi mở với GS. Nguyễn Văn Tuấn, TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch hội đồng Trường Đại học Văn Lang gửi gắm tới Ban chủ nhiệm các khoa mong đợi về sự chung tay vì những mục tiêu lớn của nhà trường trong năm học mới, hướng tới tầm nhìn trở thành một trong những đại học trẻ được ngưỡng mộ nhất Châu Á vào năm 2030.

vai tro cua dh trong thoi dai moi qua goc nhin gs nguyen van tuan fGS. Nguyễn Văn Tuấn chụp hình lưu niệm với Ban Lãnh đạo Trường ĐH Văn Lang


GS. Nguyễn Văn Tuấn là một trong số ít các chuyên gia người Việt ở nước ngoài có đẳng cấp rất cao, thuộc top 1% các chuyên gia về Y học trên thế giới. GS. Tuấn đã làm việc tại viện nghiên cứu Y khoa Garvan (Úc) trong 30 năm trong chức vụ Giám đốc lab nghiên cứu về loãng xương và di truyền, và hiện đang làm việc tại Đại học Công nghệ Sydney (UTS) trong chức vụ Giáo sư xuất sắc và Giám đốc Trung tâm công nghệ Y tế. UTS được xếp hạng thứ 143 thế giới (theo THE) và ông là người Việt đầu tiên được trao chức danh Giáo sư xuất sắc tại UTS.
GS. Tuấn công bố hơn 300 công trình ISI, với H-index là 76, số trích dẫn 21.694 (theo Web of Science). Đặc biệt, Giáo sư Tuấn có bài báo đăng trên Tạp chí thuộc top 10 trên thế giới như Nature, Science, Lancet, New England Journal of Medicine, JAMA…
Ông là Phó Tổng Biên tập Tạp chí Therapeutic Advances in Musculoskeletal Disease và Osteoporosis and Sarcopenia, cựu phó Tổng Biên tập Tạp chí Journal of Bone and Mineral Research. Ông đang là Biên tập học thuật (Academic Editor) tạp chí Scientific Reports, PloS ONE, PeerJ.
Ông nhận Huân chương Australia do nữ hoàng Anh trao vì những cống hiến quan trọng cho nghiên cứu y khoa.
Viện sĩ Viện Hàn lâm y học Australia, ông là người Việt đầu tiên được bầu vào Viện này.
Viện sĩ Hiệp hội Hoàng gia New South Wales, ông là người Việt đầu tiên được bầu vào Hiệp hội này.
Viện sĩ Hiệp hội nghiên cứu loãng xương Mỹ, ông là người Việt đầu tiên được bầu vào Hiệp hội này.
Huân chương Nhà nghiên cứu ngoại hạng, Đại học Công nghệ Sydney (UTS).

Bài: Lê My
Ảnh: Tiêu Thịnh

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag