TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang đồng tổ chức hội thảo quốc tế “Bền vững nước và Công nghệ xanh 2022”

(VLU, 27/11/2022) - Ngày 25 và 26/11/2022, Khoa Môi trường Trường Đại học Văn Lang phối hợp với Trường Đại học Bách Khoa Tp. HCM đồng tổ chức hội thảo quốc tế “Bền vững nước và Công nghệ xanh - International Symposium on Water Sustainability and Green Technology - WSGT 2022”.

Hội thảo quốc tế “Bền vững nước và Công nghệ xanh – International Symposium on Water Sustainability and Green Technology – WSGT 2022” là một trong những sự kiện khoa học thường niên do Trường Đại học Bách Khoa Tp. HCM và Khoa Môi trường, Trường Đại học Văn Lang đồng tổ chức. Đây là diễn đàn khoa học lớn trong lĩnh vực Kỹ thuật và Quản lý môi trường ở Việt Nam, tạo cơ hội để các chuyên gia, sinh viên, doanh nghiệp, nhà quản lý từ các viện nghiên cứu, các trường đại học trên thế giới trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực môi trường, đặc biệt là môi trường nước và các công nghệ xử lý, giám sát, phân tích hiện đại hiện nay đang được áp dụng rộng rãi trên thế giới.

vlu hoi thao bach khoa aNgày 25 và 26/11/2022, Khoa Môi trường Trường Đại học Văn Lang phối hợp với Trường Đại học Bách khoa TP. HCM tổ chức hội thảo quốc tế “Bền vững nước và Công nghệ xanh - International Symposium on Water Sustainability and Green Technology - WSGT 2022”

Hội thảo được dẫn dắt bởi các nhà khoa học hàng đầu của thế giới trong lĩnh vực môi trường:

-         Prof. Chettiyappan VISVANATHAN, School of Environment, Resources and Development Asian Institute of Technology, Thailand

-         Prof. Ngo Huu Hao, University of Technology Sydney, Australia

-         Prof. Nghiem Duc Long, University of Technology Sydney, Australia

-         Prof. Julien Némery, University Grenoble Alpes/IGE, France.

-         Prof. Wenshan Guo, University of Technology Sydney, Australia

Diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/11/2022 tại Khách sạn REX (Q.1), hội thảo đã thu hút hơn 150 chuyên gia đến từ 10 quốc gia trên thế giới bao gồm Pháp, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ,... Với 31 bài tham luận và 51 poster tham gia triển lãm, hội thảo đã nêu lên nhiều đóng góp quan trọng xoay quanh các chủ đề (1) Xử lý và tái sử dụng nước thải; (2) Thu hồi tài nguyên từ nước thải; (3) Kiểm soát việc phát thải khí nhà kính từ các quy trình xử lý nước thải; (4) Quản lý tài nguyên nước và cấp nước; (5) Công nghệ nano trong xử lý nước; (6) Phương pháp phân tích bậc cao cho nước và nước thải; (7) Các công nghệ và ứng dụng đột phá để xử lý và quản lý tài nguyên nước.

vlu hoi thao bach khoa fTrong khuôn khổ hội thảo, các nhà nghiên cứu lần lượt trình bày 31 tham luận xoay quanh 7 chủ đề chính về bền vững nước và công nghệ xanh.

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang nhấn mạnh vai trò của nghiên cứu khoa học trong giáo dục và lĩnh vực Môi trường luôn mang ý nghĩa lớn lao trong xã hội, đặc biệt trong giai đoạn Việt Nam đang phát triển theo các mục tiêu phát triển bền vững và chuyển đổi nền kinh tế sang kinh tế tuần hoàn. “Trường Đại học Văn Lang cam kết đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ xã hội, phục vụ cộng đồng và giải quyết các vấn đề toàn cầu và địa phương của thế giới đương đại. Chúng tôi tự hào đã xác định Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) và dự án “Đại Học Xanh” như một yếu tố chính trong các chiến lược dài hạn của Trường Đại học Văn Lang.” - PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu chia sẻ.

vlu hoi thao bach khoa bPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang cho biết, Nhà trường đã xác định Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) và dự án “Đại Học Xanh” như một yếu tố chính trong các chiến lược dài hạn của Trường

Trong khuôn khổ hội thảo, Khoa Môi trường Trường Đại học Văn Lang đã đóng góp 3 tham luận:

  1. Tham luận “Potential for reuse of boiler fly ash and bottom ash: A study in Ho Chi Minh City, Vietnam”, TS. Hồ Thị Thanh Hiền:
  2. Tham luận “Cellulose Hydrogel Fibre from Nipa Palm (Nypa Fruticans) Shell used for Adsorption of Methylene Blue from Wastewater”, TS. Nguyễn Đăng Khoa;
  3. Tham luận “How blackwater septic tanks in Vietnam are safely treated?”,  TS. Huỳnh Tấn Lợi

Các nghiên cứu được thực hiện bởi các giảng viên Khoa Môi trường Trường Đại học Văn Lang đã thu hút được sự quan tâm của các chuyên gia, nhà khoa học đến từ các tổ chức, trường đại học trên thế giới vì sự cấp thiết và ý nghĩa của các đề tài.

vlu hoi thao bach khoa dTS. Huỳnh Tấn Lợi tham gia hội thảo và trình bày tham luận “How blackwater septic tanks in Vietnam are safely treated?”

 

Tin và hình: Khoa Môi trường

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag