TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Cuộc thi SLOG Challenge của Trường Đại học Văn Lang tìm ra quán quân mùa đầu tiên năm 2021

(VLU, 03/01/2022) – Ngày 22/12/2021, “Chung kết SLOG Challenge 2021” tổ chức trên nền tảng Google Meet và livestream trên Fanpage SLOG Challenge đã thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên có đam mê và mong muốn phát triển lĩnh vực logistics, quản trị chuỗi cung ứng.

SLOG Challenge 2021 được tổ chức bởi Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang với quy mô toàn quốc, là một sân chơi dành cho các bạn trẻ có mong muốn tìm hiểu sâu và phát triển trong lĩnh vực Logistics và Quản trị chuỗi cung ứng. Với nhiều vòng thi và các lớp học workshop chuyên đề hữu ích, chương trình mong muốn đem lại cơ hội cho các bạn trẻ được cọ sát thực tế, giao lưu học hỏi và trau dồi khả năng ngoại ngữ, các kỹ năng cần thiết của ngành nghề. Thu hút hơn 200 thí sinh tham dự, sau 6 tháng không ngừng rèn luyện và thử thách, Ban tổ chức SLOG Challenge đã chọn ra 16 cá nhân xuất sắc để tham gia tranh tài tại vòng chung kết.

Phát biểu trước thềm chung kết, thay mặt Ban lãnh đạo Đại học Văn Lang, TS. Ngô Quang Trung – Phó Hiệu trưởng, Trưởng khoa Thương mại chia sẻ: “Ngoài việc nâng cao chất lượng đào tạo, Trường Đại học Văn Lang luôn nỗ lực xây dựng các sân chơi hỗ trợ sinh viên phát triển toàn diện, bao gồm các kỹ năng cần thiết sau khi tốt nghiệp. Tôi hi vọng, SLOG Challenge 2021 có thể thổi thêm niềm đam mê của các bạn trẻ đối với ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng. Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển trong việc hội nhập toàn cầu, vai trò của Logistics càng được đề cao và thu hút các bạn trẻ tài năng. Đồng thời, đây cũng chính là chìa khóa tăng trưởng kinh tế của các doanh nghiệp và rộng hơn là các  quốc gia ngày nay.”

vlu chung ket slog challenge aChương trình đã thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên đến từ các trường đại học trên cả nước.

Ban Giám khảo chung kết SLOG Challenge năm 2021 gồm:

  • TS. Nguyễn Văn Thành - Trưởng bộ môn Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng Trường Đại học Văn Lang;
  • ThS. Nguyễn Viết Tịnh - Phó Trưởng bộ môn Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng Trường Đại học Văn Lang;
  • Ông Nguyễn Thanh Nhã - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Nguồn Nhân lực Tân Cảng – STC;
  • Ông Trần Chí Dũng - Trưởng ban đào tạo Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam – VALOMA, Chủ tịch Trường đào tạo Logistics và Hàng không Việt Nam.

Nhà tài trợ Bạc của cuộc thi, đồng thời nằm trong thành phần Ban giám khảo của đêm chung kết, ông Nguyễn Thanh Nhã - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Nguồn Nhân lực Tân Cảng – STC khẳng định các doanh nghiệp ngày nay luôn chú trọng nhiệm vụ phát triển nguồn nhân lực ngành Logistics: “Song song với mục tiêu đào tạo, Tân Cảng – STC mở rộng phát triển hợp tác, tư vấn đào tạo hỗ trợ các trường cho các cuộc thi về Logistics để mang đến cho các em sinh viên niềm tin rằng: Phía sau các bạn luôn có sự ủng hộ của các doanh nghiệp. Chúng tôi đánh giá cao chất lượng cuộc thi của Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang tổ chức với những tiêu chí gắt gao và những vòng thi hấp dẫn."

Mở đầu với vòng thi “KHỞI ĐỘNG”, các nhóm thí sinh đối mặt với các gói câu hỏi bằng Tiếng Anh do Ban tổ chức đưa ra. Dù gặp khó khăn ít nhiều về ngôn ngữ cũng như sức ép thời gian hữu hạn, các thí sinh vẫn vượt qua vòng đầu tiên một cách ngoạn mục. 

Vòng thi “TRÌNH BÀY DỰ ÁN” khiến bầu không khí càng nóng hơn với chủ đề “Phát triển bền vững trong quản lý Logistics và chuỗi cung ứng”. Bằng kiến thức được tích lũy trong quá trình nghiên cứu và học tập, cùng lối tư duy sáng tạo và khả năng lập luận sâu sắc, các thí sinh không ngần ngại đưa ra những phân tích về vấn đề tiềm ẩn trong quá trình sản xuất, cung ứng của các doanh nghiệp, từ đó đưa ra giải pháp tiềm năng áp dụng cho: Suntory Pepsico, Henikel, Tikinow Smart Logistics, Công ty TNHH Xuất khẩu Duy Anh Foods,...Trong phần thi hỏi đáp nhanh, cả 4 đội dự thi đều tự tin trả lời, làm rõ quan điểm và chứng minh độ tin cậy trong các giải pháp đề xuất.

vlu chung ket slog challenge bVới quỹ thời gian hạn hẹp, đội thi cần chắt lọc những ý tưởng, luận điểm sắc bén để thuyết phục Ban giám khảo.

Bước qua vòng "Trình bày dự án", 02 đội thi thành công thuyết phục Ban giám khảo về tính khả thi trong dự án chính thức tiến vào vòng cuối cùng với tên gọi “VỀ ĐÍCH”. Tại vòng thi này, Ban giám khảo đã đưa ra nhiều câu hỏi tình huống bất ngờ, đưa hai nhóm thí sinh vào các vấn đề thực tiễn và siêu nóng trong ngành nghề hiện nay như: nỗi đau đầu của các COO, sử dụng lao động trẻ em, yếu tố thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững,... từ đó bộc lộ khả năng ứng biến nhanh, tinh thần học hỏi, theo dõi những vấn đề, kiến thức mới thuộc lĩnh vực Logistics.

Sau hơn 3 giờ diễn ra, cuộc thi kết thúc với kết quả chung cuộc:

  • Giải Nhất (15.000.000 đồng): TEAM 1
    - Cao Đặng Phúc - Trường ĐH RMIR Vietnam;
    - Lê Thị Ngọc Huyền - Trường ĐH Ngân Hàng TP. HCM;
    - Lê Thành Lợi - Trường ĐH Văn Lang;
    - Mai Thị Linh Ngân - Trường ĐH Kinh Tế Quốc Dân.
  • Giải Nhì (10.000.000 đồng): TEAM 2
    - Lê Phương Ngọc Anh - ĐH Quốc Tế;
    - Nguyễn Nhật Anh Khoa - ĐH Kinh Tế TP. HCM;
    - Nguyễn Đan Thi - ĐH Ngoại Thương cơ sở II TP. HCM;
    - Phương Hồng ngọc - ĐH Thương Mại Hà Nội
  • Giải Ba (5.000.000 đồng): TEAM 3
    - Phạm Hoàng Ánh Nguyệt - ĐH Công Nghiệp TP. HCM;
    - Phạm Thị Thu Hương - Trường ĐH Kinh tế - Tài chín TP. HCM;
  • Giải Khuyến khích (2.000.000 đồng): TEAM 4
    - Nguyễn Văn Nam - Trường ĐH Kinh Tế Quốc Dân;
    - Nguyễn Thị My Ny - Trường ĐH Giao Thông Vận Tải TP. HCM;
    - Nguyễn Thị Hoài Thanh - Trường ĐH Giao Thông Vận Tải TP.HCM;
    - Phạm Thị Mỹ Hằng - ĐH Ngoại Thương cơ sở II TP. HCM
  • Đội thi được yêu thích nhất: TEAM 1
    - Cao Đặng Phúc - Trường ĐH RMIR Vietnam;
    - Lê Thị Ngọc Huyền - Trường ĐH Ngân Hàng TP. HCM;
    - Lê Thành Lợi - Trường ĐH Văn Lang;
    - Mai Thị Linh Ngân - Trường ĐH Kinh Tế Quốc Dân.

Xem thêm:

Bạn trẻ cả nước hội tụ về SLOG Challenge 2021 của VLU

Khoa thương mại tổ chức workshop "Thu mua xanh" cho thí sinh SLOG Challenge 2021

Châm Khanh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag