TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

"Chuyển động hè" - Khởi động chuỗi hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, nghệ thuật tại Trường Đại học Văn Lang

(VLU, 30/05/2022) Với chủ đề “Summer movement – Chuyển động hè”, hưởng ứng phong trào luyện tập thể dục thể thao và rèn luyện sức khỏe cho sinh viên, Trường Đại học Văn Lang chính thức bắt đầu chuỗi hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao và nghệ thuật gồm 9 sự kiện với nội dung phong phú, hấp dẫn.

Chương trình do Trung tâm Thể dục Thể thao Trường Đại học Văn Lang phối hợp với các đơn vị: Tiệm nướng Nàng thơ, Công ty TNHH Sản xuất Đầu tư Tân Hoàng Nguyên và Sun Sport tổ chức, dành cho sinh viên đang học tập môn Giáo dục thể chất học kỳ 3, năm học 2021 - 2022. Chuỗi hoạt động "Summer Movement" 2022 gồm 6 giải thi đấu các bộ môn thể thao, 2 hoạt động workshop, giao lưu học hỏi kinh nghiệm và 1 chương trình văn nghệ, dự kiến sẽ tạo nên sân chơi bổ ích, kết nối học sinh, sinh viên, giảng viên với vận động viên và những chuyên gia thể thao chuyên nghiệp, khơi gợi nguồn cảm hứng vận động trong người trẻ và thúc đẩy phong trào rèn luyện sức khỏe nói chung.

vlu giai the thao vlu bSinh viên tham dự được thực hành các thế võ dưới sự hướng dẫn của các thầy cô, vận động viên khách mời.

Mở đầu chuỗi sự kiện là workshop “Tự vệ đường phố” được tổ chức tại Cơ sở chính Trường Đại học Văn Lang ngày 29/05/2022. Dưới sự dẫn dắt của vận động viên Trần Hoàng Yến Phượng – Cựu VĐV tuyển Quốc gia môn Karate, Huy Chương Bạc SEA Games, Huy chương Vàng giải trẻ châu Á; ThS. Trần Bửu Duyên – Võ sư 6 Bạch đai, huấn luyện viên đội tuyển Võ Cổ truyền TP. HCM, từng đạt huy chương vàng Quốc tế, huy chương vàng cấp Quốc gia, kiện tướng Quốc gia và hiện là giảng viên Bộ môn Giáo dục Thể chất Trường Đại học Văn Lang; Thầy Phạm Hữu Thành – Giảng viên Trường Đại học Hoa Sen và thầy Nguyễn Minh Tuân – Giảng viên Trường Đại học Văn Lang, người tham dự được học hỏi thêm nhiều kiến thức bổ ích về kỹ năng tự vệ, xử lý các tình huống khi bị tấn công đột ngột trên đường, phòng thủ khi bị tấn công từ phía trước, phía sau, bị đẩy ngã hoặc bị đối thủ khống chế.

vlu giai the thao vlu aThS. Trần Bửu Duyên - Võ sư Bạch đai, huấn luyện viên đội tuyển Võ Cổ truyền TP. HCM đang mô phỏng tình huống và hướng dẫn sinh viên thực hiện các thế võ tự vệ cơ bản.

Song song với hoạt động giảng dạy trực tiếp, trình diễn những thế tự vệ cơ bản và hướng dẫn sinh viên thực hiện một số động tác rèn luyện mỗi ngày, chương trình còn kết nối người tham dự và khách mời thông qua phần chia sẻ kinh nghiệm thân thiện, gần gũi. Vận động viên Trần Hoàng Yến Phượng chia sẻ: “Việc không ngừng tập luyện với cường độ cao khiến tôi không thể tránh khỏi những chấn thương và áp lực tinh thần. Mặc dù vậy, nhờ có sự động viên của người thân duy nhất là mẹ, sự nghiêm khắc của huấn luyện viên đã giúp tôi vượt qua tất cả, từng bước tiến đến chung kết và đạt giải thưởng cao nhất.”

vlu giai the thao vlu cSinh viên giao lưu, lắng nghe kinh nghiệm rèn luyện hữu ích từ các khách mời tham dự.

Trao đổi về “bí quyết” giúp bản thân người tập võ luôn vững vàng và giành chiến thắng trong những trận đấu, ThS. Trần Bửu Duyên cho rằng, ý chí, sự bình tĩnh trong từng hành động là yếu tố quan trọng hơn cả: “Khi bạn mất bình tĩnh, hiệu quả trận đấu lập tức sẽ giảm 50%. Cần phải ghi nhớ rằng, kỹ thuật, tâm lý và kỷ luật chính là ba yếu tố then chốt giúp người tập võ chuyên nghiệp tiến gần hơn với chiến thắng trong mỗi trận đấu.”  

Việc nắm rõ kỹ năng tự vệ không chỉ giúp bản thân tránh khỏi những mối nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tài sản cá nhân mà còn là hành trang giúp người học bảo vệ gia đình, người thân cũng như giúp đỡ mọi người xung quanh khi cần thiết. Workshop “Tự vệ đường phố” là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao và nghệ thuật, phát triển sâu nội dung các lớp học Giáo dục thể chất của Trường Đại học Văn Lang. Theo kế hoạch, các hoạt động tiếp theo sẽ lần lượt được tổ chức từ tháng 05 – 08/2022, tiếp lửa cho phong trào thể thao của Nhà trường và thúc đẩy tinh thần trân trọng, quyết tâm rèn luyện sức khỏe của cộng đồng người trẻ nói chung.

vlu giai the thao vlu dWorkshop "Tự vệ đường phố" là khởi đầu thành công cho chuỗi sự kiện tiếp theo thuộc khuôn khố chương trình giao lưu văn hóa, thể thao và nghệ thuật sắp tới của Trường Đại học Văn Lang.

Chuỗi hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao và nghệ thuật Trường Đại học Văn Lang tổ chức dự kiến gồm:

  • Workshop “Tự vệ đường phố” – ngày 29/05/2022
  • Giải Bơi lội sinh viên – ngày 24/07/2022
  • Giải Tennis sinh viên – ngày 24/07/2022
  • Giải Bóng rổ sinh viên – ngày 30, 31/07/2022
  • Giải Bóng chuyền sinh viên – ngày 31/07/2022
  • Giải tâng bóng nghệ thuật sinh viên – ngày 15/07/2022
  • Giao lưu cùng Kiện tướng Cờ vua quốc tế – ngày 17/07/2022
  • Giải Hatha Yoga – ngày 30/07/2022
  • Biểu diễn Dân vũ hiện đại – ngày 05/06/2022


Với triết lý giáo dục đào tạo nên những con người toàn diện, bên cạnh các nghiên cứu khoa học, các hoạt động học thuật chuyên ngành, Trường Đại học Văn Lang chú trọng đầu tư và bồi dưỡng nhiều tài năng thể thao trẻ. Năm 2022, Trường Đại học Văn Lang vinh dự đón nhận chiến thắng từ SEA Games 31 của sinh viên Bạch Ngọc Thùy Dương (Khóa 27 ngành Marketing) với Huy chương Đồng bộ môn thi đấu Cờ vua, nội dung cờ nhanh cá nhân và sinh viên Nguyễn Hồng Anh – Khóa 25 ngành Tài chính Ngân hàng, Quán quân giải cờ vua quốc tế 25th GACC Grand Classical Chess Championship.

Tin: Quyến Nguyễn
Hình ảnh: Anh Khoa

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag