TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

VLU trao đổi cơ hội hợp tác với Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Tân (Đài Loan)

(VLU, 03/12/2022) - Ngày 02/12/2022, đoàn đại biểu Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Tân (Đài Loan) đến thăm Trường Đại học Văn Lang và trao đổi cùng Ban lãnh đạo VLU về chương trình chuyển tiếp, chương trình thạc sĩ cho các ngành Kỹ sư Điện, Cơ khí.

Buổi gặp gỡ có sự tham dự của Ông Hsin Te Liao - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Tân, bà Trần Huyền Anh - CEO Văn phòng Học bổng Giáo dục Quốc tế, TS. Nguyễn Thúy Lan Chi - Hiệu trưởng Trường Kỹ thuật Công nghệ Văn Lang, ThS. Lê Thị Minh Tâm - Trưởng Phòng Quan hệ Đối ngoại VLU, TS. Ngô Minh Hùng - Trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế và Nghiên cứu Khoa học VLU, cùng các thầy cô là Trưởng khoa Du lịch, Công nghệ Thông tin, Ngoại ngữ, Công nghệ Ô tô, Quản trị Kinh doanh và Khoa Kỹ thuật Cơ - Điện & Điện tử của Trường Đại học Văn Lang.

IMG 0422Buổi gặp gỡ giữa Trường Đại học Văn Lang và Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Tân 

Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Tân là một trong những đại học hàng đầu tại Đài Loan chuyên đào tạo các ngành kỹ thuật, được thành lập vào năm 1966. Đây là một trong những trường tư thục hàng đầu được đánh giá cao bởi các doanh nghiệp địa phương thông qua lực lượng nhân sự chất lượng cao cung cấp cho xã hội hàng năm cùng nhiều chương trình kiến tập, thực tập hiệu quả tại các tập đoàn, công ty nổi tiếng toàn cầu.

Sau buổi trao đổi, Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Tân và Trường Đại học Văn Lang đi đến thống nhất nội dung hợp tác, xây dựng chương trình trao đổi ngắn hạn trong 1 - 2 học kỳ, chương trình chuyển tiếp 2+2 và chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ có hưởng lương cho các ngành Kỹ sư điện, Cơ điện với mức học bổng lên đến 100% học phí 2 năm do các doanh nghiệp đồng tài trợ.

TS. Nguyễn Thúy Lan Chi - Hiệu trưởng Trường Công nghệ Kỹ thuật Văn Lang cho biết, với số lượng sinh viên đang theo học đông đảo, nhu cầu tham gia các dự án nghiên cứu quốc tế, các chương trình trao đổi, liên kết nước ngoài để mở rộng kiến thức là hết sức cần thiết và đang được Trường Đại học Văn Lang nỗ lực thực hiện. Ngoài ra, Nhà trường cũng đặt mối quan tâm và tìm kiếm những cơ hội tu nghiệp tại nước ngoài thuận lợi cho cán bộ, giảng viên đang công tác tại các đơn vị.

Đồng thuận với quan điểm trên, ông Hsin Te Liao - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Tân cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng chào đón các bạn sinh viên năng động, nhiệt huyết đến từ Trường Đại học Văn Lang. Hy vọng, giữa hai bên sẽ có những kết nối lâu dài, để sinh viên Văn Lang và Minh Tân được cùng nhau tham gia các chương trình trao đổi, chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ, nâng cao kiến thức, mở rộng mối quan hệ. Trường Đại học Minh Tân có mối quan hệ tốt với nhiều doanh nghiệp lâu đời, uy tín trên toàn cầu. Tôi cho rằng đây sẽ là cơ hội tốt để các bạn sinh viên Văn Lang có những trải nghiệm vừa học, vừa làm hữu ích khi đến với Đài Loan. Nhà trường sẽ cố gắng hỗ trợ các bạn hoàn tất thủ tục trao đổi sinh viên, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình sinh hoạt và học tập lâu dài.”

IMG 0537TS. Nguyễn Thúy Lan Chi - Hiệu trưởng Trường Công nghệ Kỹ thuật Văn Lang và Ông Hsin Te Liao - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Tân

ThS. Lê Thị Minh Tâm - Trưởng Phòng Quan hệ Đối ngoại Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: “Trường Đại học Văn Lang luôn mong muốn mở rộng các chương trình hợp tác quốc tế. Chúng tôi rất trân trọng cơ hội trao đổi và làm việc cùng Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Tân. Hy vọng rằng quá trình đi đến thống nhất hợp tác giữa hai đơn vị sẽ diễn ra thuận lợi, mang lại điều kiện học tập và trao đổi văn hóa cho sinh viên hai bên. Về phía VLU, chúng tôi luôn sẵn sàng chào đón các bạn sinh viên Đài Loan đến, gia nhập vào cộng đồng Văn Lang.”

 

Tin: Thái Bảo
Hình ảnh: Minh Trí

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag