TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Chương trình tư vấn tuyển sinh Thạc sĩ Ngôn ngữ Anh “Xu hướng nguồn nhân lực hậu Covid–19”

(VLU, 24/11/2021) - Sáng ngày 20/11/2021, buổi tọa đàm với chủ đề “Xu hướng nguồn nhân lực hậu Covid – 19” do Phòng Sau đại học và Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang kết hợp tổ chức đã thu hút đông đảo sự quan tâm của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh.

Ngày 20/11/2021, Phòng Sau đại học và Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang kết hợp tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh với chủ đề “Xu hướng nguồn nhân lực hậu Covid-19”. Chương trình được tổ chức trực tuyến trên nền tảng MS Team với sự tham gia của các diễn giả: PGS. TS. Phạm Vũ Phi Hổ - Phó Trưởng khoa Ngoại ngữ; TS. Tô Hoài Thắng – Trưởng Phòng Sau đại học; Ông Josh Diệp Minh Nghị – Chuyên gia huấn luyện cấp cao của Hiệp hội Đào tạo kinh doanh quốc tế – Hoa Kỳ (IBTA); Cô Trần Xuân Diệu – Đại diện City University of Seatle tại Việt Nam.

toa dam shd ngoai ngu 1

Là chuyên gia đào tạo với gần 20 năm kinh nghiệm thực chiến trong quản lý, đào tạo nhân lực, ông Diệp Minh Nghị – Chuyên gia huấn luyện cấp cao của Hiệp hội Đào tạo kinh doanh quốc tế – Hoa Kỳ (IBTA) đã đưa ra cái nhìn tích cực về tiềm năng việc làm trong thời điểm hậu đại dịch, đặc biệt với sinh viên ngoại ngữ. Đi từ số liệu các khảo sát uy tín, ông chỉ ra lực lượng lao động thiếu hụt ngoại ngữ còn rất nhiều, chính vì thế, ngoại ngữ là chìa khóa mở ra cơ hội cho thị trường lao động trong nước và vươn tới châu lục. Trong phần trình bày của mình, ông nhắc đến Metaverse (Vũ trụ ảo) đang dần chi phối thế giới thật, từ đó đặt ra giả thiết trong tương lai các môi trường làm việc không biên giới dần hình thành và vai trò của ngôn ngữ ngày càng không thể phủ nhận. Ông nhấn mạnh: “Cơ hội là rất nhiều, quan trọng bạn có biết nắm bắt và phát huy?”

Tiếp nối chương trình, PGS. TS. Phạm Vũ Phi Hổ - Phó Trưởng khoa Ngoại ngữ giới thiệu về Chương trình Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh (Master of English Language Studies) của Trường Đại học Văn Lang. Chương trình đào tạo được công nhận bởi City University of Seatle, USA cùng phương pháp giảng dạy Project – based learning; giúp sinh viên có thêm lựa chọn về con đường sắp tới của mình, đầu tư cho tương lai.

Trong phần hỏi đáp, các diễn giả nhận được rất nhiều các câu hỏi về cơ hội việc làm, kỹ năng cần thiết khi ra trường và xoay quanh chương trình đào tạo thạc sĩ. Để giải đáp thắc mắc của sinh viên, chuyên gia Diệp Minh Nghị khuyến khích: “Hãy xem đại dịch chính là đại dịp, vì đây là dịp để đúc nền móng kiến thức dễ dàng hơn. Kỹ năng thì luôn cần nhưng nó tùy thuộc vào đòi hỏi của mỗi nghề.”

toa dam shd ngoai ngu 3

Kết thúc buổi trò chuyện, chuyên gia Diệp Minh Nghị chia sẻ: “Hoang mang phải có cơ sở. Chúng ta nên ý thức rằng đại dịch sẽ có những tác động mạnh mẽ và sâu sắc hơn nữa đến với xã hội. Với tình hình hiện tại, xã hội này được gọi là thế giới VUCA. Vậy để thích ứng với thế giới VUCA, chúng ta buộc phải vừa tìm cách vừa nâng cao sự hiểu biết của mình về nó và xem lại tầm nhìn của mình, đặt tầm nhìn của mình xa hơn. Hãy nghĩ đến việc nếu có đi làm, mình phải làm việc từ xa; nếu có đi làm thì sẽ làm việc online và một vài năm sắp tới nữa mình có thể sẽ làm việc trên một không gian ảo. Việc nhìn xa giúp ta có được sự chuẩn bị và đầu tư, đôi khi có cả cơ hội để rèn luyện, nâng cao trình độ.”

Bên cạnh đó, TS. Tô Hoài Thắng – Trưởng Phòng Sau đại học nhắn gửi đến sinh viên: “Việc tiếp tục học lên trình độ cao học hay đi làm là một câu hỏi mà tất cả chúng ta cần trả lời trong giai đoạn này. Đại dịch hay đại dịp là do suy nghĩ của chúng ta. Chúng ta suy nghĩ tích cực thì chúng ta có chọn lựa tích cực. Đứng về góc nhìn cá nhân của thầy, các bạn nên vừa đi làm vừa đi học, vì ở giai đoạn này kiến thức của chúng ta vẫn còn nóng hổi. Đi làm và đi học đều giúp chúng ta mở rộng những quan hệ xã hội, mở rộng cơ hội việc làm.”


Châm Khanh

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag