TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hội thảo chuyên đề "Cơ sở khoa học của các công nghệ vaccine SARS-CoV2"

(VLU, 05/12/2021)Sáng ngày 04/12/2021, ngành Công nghệ sinh học Trường Đại học Văn Lang tổ chức hội thảo chuyên đề "Cơ sở khoa học của các công nghệ vaccine SARS-CoV2” trên ứng dụng MS Teams, với sự tham dự của khách mời TS. Trần Quế cùng cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa. 

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đáng lo ngại, nhiều biến thể virus xuất hiện đe dọa sức khỏe cộng đồng, việc điều chế và phát minh các loại vaccine ngăn chặn virus vô cùng cấp bách. Mong muốn sinh viên có cái nhìn tổng quan hơn về công nghệ vaccine SARS - CoV2, truyền tải kiến thức quan trọng trong cộng đồng, chung tay phòng chống Covid-19 hiệu quả, Hội thảo "Cơ sở khoa học của các công nghệ vaccine SARS-CoV2” đã kết nối TS.Trần Quế - Chuyên gia Viện Hạt nhân Đà Lạt cùng các thầy cô và sinh viên ngành Công nghệ sinh học Trường Đại học Văn Lang để cùng chia sẻ nhiều kiến thức và kinh nghiệm quý.

vlu khoa cong nghe to chuc hoi thao cong nghe vacxin aHội thảo được dẫn dắt bởi TS. Trần Quế cùng các thầy cô Khoa Công nghệ Trường Đại học Văn Lang.

Mở đầu hội thảo, TS. Trần Quế cùng sinh viên thảo luận về khái niệm "vaccine, kháng nguyên và cơ sở di truyền”. Có thể nói, vaccine là một chế phẩm sinh học cung cấp khả năng miễn dịch thu được chủ động đối với một bệnh nhân truyền nhiễm cụ thể. Vaccine thường chứa tác nhân giống vi sinh vật gây bệnh và thường được tạo ra từ các dạng vi sinh vật, độc tố hoặc một trong các protein bề mặt của nó bằng các kỹ thuật di truyền và công nghệ. Từ các khái niệm về vaccine, TS. Trần Quế mong muốn người tham dự hiểu rõ hơn về bản chất của virus cũng như cơ chế hoạt động của các yếu tố kích thích cơ thể. Tiến sĩ cũng tổng hợp và tổ chức phân tích các yếu tố từ quá trình, nền tảng vắc-xin, nền tảng công nghệ của nhiều loại vắc-xin hiện nay, cập nhật nhiều thông tin bổ ích cho sinh viên ngành Công nghệ Sinh học.

Hiện tại, việc tiêm phòng bệnh đã được thực hiện với quy mô diện rộng cả nước, tuy nhiên không phải người dân nào cũng có những cái nhìn đúng đắn về vaccine. Việc xuất hiện một số phản ứng sau tiêm khiến một số người không khỏi lo ngại; nhưng cũng có trường hợp người đi tiêm về không có những phản ứng sau tiêm và lo lắng rằng do cơ thể mình không hấp thu. Trao đổi về cơ sở miễn dịch của các loại vaccine SARS-CoV2, TS. Trần Quế giúp người tham dự hiểu hơn về khả năng miễn dịch sau tiêm, nguyên nhân tái nhiễm, vì sao cần tiêm bổ sung hoặc người tiêm vaccine có được miễn dịch hoàn toàn không.

Nằm trong chuỗi hội thảo chuyên đề bổ trợ kiến thức được tổ chức hàng tháng của Khoa Công nghệ, buổi hội thảo đã giúp sinh viên ngành Công nghệ Sinh học có cái nhìn tổng quan hơn về vaccine, tích lũy kiến thức cho quá trình học tập và vận dụng tri thức để thuyết phục, giúp ích cho cộng đồng trong tương lai.

Cao Thông


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag