TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Chung kết cuộc thi Olympic các môn khoa học chủ nghĩa Mác Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh lần III

(VLU, 07/04/2022) - Ngày 31/03/2022, Vòng chung kết cuộc thi Olympic các môn Khoa học Chủ nghĩa Mác Lê-nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh lần III với chủ đề “Chuyển thời đại – Đổi tương lai” đã diễn ra tại hội trường N2T1, Cơ sở chính, Trường Đại học Văn Lang, với chiến thắng thuộc về đội thi Donut.

vlu mac lenin d

Cuộc thi Olympic các môn Khoa học Chủ nghĩa Mác Lê-nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh được tổ chức nhằm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chủ nghĩa Mác Lê-nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh cho sinh viên Văn Lang. Nằm trong khuôn khổ hoạt động của tháng thanh niên, cuộc thi đồng thời hướng đến chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản.

Ban giám khảo vòng chung kết cuộc thi gồm các thành viên của Trường Đại học Văn Lang:

  • TS. Đoàn Thị Nhẹ - Trưởng bộ môn Triết học Chủ nghĩa xã hội khoa học
  • ThS. Lê Thu Hằng – Phó trưởng khoa Khoa học cơ bản, Trưởng ban cố vấn chuyên môn
  • ThS. Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó trưởng bộ môn Lịch sử Đảng và Tư tưởng Hồ Chí Minh
  • Đồng chí Châu Thoại Vệ - Bí thư Đoàn trường

Vượt qua hơn 1.000 thí sinh từ vòng sơ loại, “Hội Điệp Viên” đến từ khoa Dược, “Gia Đình Phép Thuật” thuộc khoa Du Lịch, “Starlight” của khoa Ngoại ngữ và “Donut” với sự tập hợp của các thành viên đến từ nhiều khoa khác nhau chính thức góp mặt tại Vòng chung kết, cùng nhau tranh tài qua ba vòng thi: Khởi động, Tăng tốc và Về đích để tìm ra chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế.

Ở vòng thi đầu tiên - Khởi động, bốn đội thi cùng trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm về kiến thức cơ bản các môn: Lý luận chính trị, Lịch sử, Văn hoá, Con người Việt Nam,… mỗi câu trả lời đúng được tính 5 điểm. Với vốn kiến thức được ôn tập và chuẩn bị kỹ lưỡng, vòng thi chứng kiến màn đấu trí hấp dẫn và kịch tính giữa 4 đội thi. Sau 20 câu hỏi, đội Donut cùng đội Gia Đình phép thuật tạm thời cùng dẫn đầu với số điểm 75, nối tiếp là Hội Điệp Viên 50 điểm và đội Starlight đạt 45 điểm.

vlu mac lenin y

Trong vòng thi Tăng tốc, các đội đưa ra câu trả lời tự luận trực tiếp dựa theo gói câu hỏi mình đã chọn. Có ba gói câu hỏi gồm 5 câu mỗi gói, tương ứng với mức điểm 80, 90 và 100. Nếu sau 30 giây đội dự thi không thể đưa ra đáp án thì các đội khác có quyền nhấn chuông giành quyền trả lời. Luật chơi đã mang đến những giây phút chạy đua gây cấn. Khép lại vòng 2, số điểm đã có sự thay đổi, đội Donut vươn lên tạm dẫn đầu với 112,5 điểm, tiếp sau đó là Starlight 75 điểm, Gia Đình Phép Thuật 72,5 điểm và Hội Điệp Viên 62,5 điểm.

Số điểm không có sự chênh lệch quá cao khiến các đội càng phải nỗ lực hơn nữa ở trận chiến cuối cùng – Về Đích. Các đội được tự do thuyết trình dưới mọi hình thức (diễn kịch, biểu diễn,…) trong 8 phút theo chủ đề đã chọn và trả lời câu hỏi từ Ban giám khảo.

  • Đội Gia đình phép thuật thuyết trình chủ đề “Covid 19 - Thách thức và cơ hội”
  • Đội Donut mang đến nhìn nhận về “Chủ quyền lãnh thổ quốc gia”
  • Đội Starlight thể hiện quan điểm qua “Người trẻ kỷ nguyên số”
  • Đội Hội Điệp Viên với “Trân trọng quá khứ, tương lai vững bền”

vlu mac lenin nCác đội thuyết trình trong vòng chung kết

Với luận điểm rõ ràng và phần thuyết trình hấp dẫn, thu hút sự chú ý của khán giả và thuyết phục ban giám khảo, đội Donut đã giành số điểm cao nhất, xuất sắc trở thành quán quân mùa thứ III của cuộc thi Olympic Các môn Khoa học Chủ nghĩa Mác Lê-nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh.

vlu mac lenin c

Bên cạnh các hoạt động giải trí, mang đến niềm vui và sự hào hứng cho sinh viên sau giờ học, các chuyên đề, cuộc thi mang tính chất học thuật cũng là một trong những hoạt động quan trọng được đầu tư và tổ chức chỉn chu tại Văn Lang, cung cấp các kiến thức hữu ích, nâng cao năng lực chuyên môn, khơi gợi niềm say mê nghiên cứu, học tập trong hành trình phát triển toàn diện cho sinh viên.

vlu mac lenin aSinh viên Văn Lang cùng nhau ghi lại kỷ niệm tại cuộc thi


Tin: Minh Phương

Ảnh: Thái Nguyễn - Đăng Anh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag