TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Giải Cờ vua Sinh viên TP.HCM mở rộng tranh cúp Đại học Văn Lang lần thứ VI năm 2021

(VLU, 03/01/2022) -  Từ ngày 21/12 - 26/12/2021, Trường Đại học Văn Lang phối hợp cùng Liên đoàn Cờ TP. Hồ Chí Minh tổ chức giải Cờ vua sinh viên TP. Hồ Chí Minh mở rộng tranh cúp Đại học Văn Lang lần thứ VI năm 2021.

Giải đấu được tổ chức nhằm duy trì và phát triển phong trào tập luyện, thi đấu cờ vua trong sinh viên, tăng cường giao lưu giữa các trường đại học, cao đẳng và góp phần xây dựng nếp sống văn hoá lành mạnh. Bên cạnh đó, đây cũng là hoạt động kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2022).

PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: “Với sứ mệnh đào tạo những con người mang lại những tác động tích cực truyền cảm hứng cho xã hội, Trường Đại học Văn Lang luôn mong muốn tạo điều kiện cho sinh viên không chỉ được học tập kiến thức chuyên môn mà còn được phát triển tài năng qua các chương trình học thuật, thể thao, cộng đồng,... Trong đó, bộ môn cờ vua được nhà trường quan tâm và đầu tư với mong muốn tìm kiếm những tài năng trẻ thông qua các sân chơi cờ vua không chỉ trong nước mà còn lan rộng ra quốc tế.”

vlu giai co vua sinh vien cBên cạnh việc trau dồi kiến thức chuyên môn, Trường Đại học Văn Lang tạo điều kiện để người học được phát triển toàn diện thông qua các cuộc thi tài năng, hội thao, rèn luyện sức khỏe và khả năng tư duy.

Năm nay, giải đấu thu hút sự quan tâm và tham gia của hơn 200 vận động viên đến từ 26 trường đại học trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Mỗi trường có thể tham gia 02 đội tuyển (một đội nam và một đội nữ), mỗi đội có tối thiểu 3 thành viên và không giới hạn số lượng đăng ký. Mỗi kỳ thủ tiến hành thi đấu 7 - 9 ván (tùy số lượng vận động viên đăng ký) trong thời gian 20 phút/ván. Thể thức thi đấu áp dụng Luật Cờ vua hiện hành của Ủy ban Thể dục Thể thao; với cách xếp hạng cá nhân theo hệ Thụy Sĩ, xếp hạng đồng đội dựa trên các chỉ tiêu lần lượt là: tổng hạng - tổng điểm - hạng cá nhân của 3 thành viên có thứ hạng cao nhất trong mỗi đội.

Đây là năm đầu tiên Giải Cờ vua sinh viên Tp.HCM mở rộng tranh cúp Đại học Văn Lang được tổ chức hoàn toàn qua hình thức thi online trên tornelo.com của Liên đoàn Cờ vua thế giới. TS. Trần Phương Tùng - Quyền Giám đốc Trung tâm Thể dục Thể thao Trường Đại học Văn Lang, Trưởng Ban tổ chức Giải cho biết, mặc dù còn nhiều khó khăn do dịch bệnh, bỡ ngỡ trước lần đầu tổ chức cũng như tham dự giải đấu online, song chương trình đã đạt được những thành công nhất định như mong muốn ban đầu nhờ vào sự nỗ lực hết mình của các thí sinh tham dự, ban tổ chức cũng như các đơn vị hỗ trợ.

vlu giai co vua sinh vien bCuộc thi chính thức khởi động sau buổi họp báo và họp lãnh đội Giải cờ vua sinh viên TP. HCM mở rộng tranh cúp Văn Lang lần thứ VI, ngày 21/12/2021.

Đồng hành cùng giải đấu năm 2021, đại diện ngân hàng Shinhan, ông Nguyễn Thạnh Phú Tân Khoa - Giám đốc Ngân hàng Shinhan Việt Nam chi nhánh Gò Vấp cho biết: “Trường Đại học Văn Lang đã có lịch sử phát triển 26 năm, đối với Shinhan cũng đã hiện diện ở Việt Nam gần 30 năm. Cho đến hiện tại, Shinhan đã trở thành ngân hàng đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam về quy mô và hệ thống. Chúng tôi rất phấn khởi và hào hứng được đồng hành cùng với giải đấu lần này. Qua giải đấu, chúng ta nhìn thấy tinh thần sáng tạo và đột phá trong tư duy cũng như cách tiếp cận để triển khai kế hoạch, khác hẳn tất cả các giải cờ trước đây, cảm ơn Trường Đại học Văn Lang đã tạo điều kiện cho Shinhan có thể đồng hành trong giải năm nay.”

vlu giai co vua sinh vien aThí sinh tham gia thi đấu và tham dự các hoạt động online của Giải Cờ vua sinh viên Tp.HCM mở rộng tranh Cúp Đại học Văn Lang năm 2021.

Sau 2 ngày thi đấu kịch tính trên nền tảng tornelo.com của Liên đoàn Cờ vua thế giới, ngày 26/12/2021, kết quả chung cuộc chính thức được công bố tại Lễ bế mạc Giải Cờ vua sinh viên TP. Hồ Chí Minh mở rộng tranh cúp Đại học Văn Lang. Trong đó Trường Đại học Văn Lang xuất sắc giành được 4 giải hạng mục Cá nhân nữ, 1 giải Nhất Đồng đội nữ và 1 giải Nhì Toàn đoàn.


KẾT QUẢ GIẢI CỜ VUA SINH VIÊN TP. HCM MỞ RỘNG TRANH CÚP ĐẠI HỌC VĂN LANG LẦN THỨ VI NĂM 2021

Giải cá nhân nữ
Giải Nhất: Bạch Ngọc Thùy Dương - Trường Đại học Văn Lang
Giải Nhì: Nguyễn Hồng Anh - Trường Đại học Văn Lang
Giải Ba: Lê Thùy An - Trường Đại học Fullbright Việt Nam
Giải Khuyến khích:
1. Phạm Thảo Ngọc Thuận - Trường Đại học Thủ Dầu Một
2. Trần Tố Linh - Trường Đại học Quốc tế - ĐH Quốc gia TP. HCM
3. Võ Thị Mỹ Duyên - Trường Đại học Công nghệ TP. HCM
4. Nguyễn Võ Diễm Hằng - Trường Đại học Văn Lang
5. Nguyễn Lê Hoàng Châu - Trường Đại học Văn Lang
6. Nguyễn Thị Mỹ Phượng - Trường Đại học Kiến trúc TP. HCM
7. Trần Thị Phương Anh - Trường Đại học Việt Đức

Giải cá nhân nam
Giải Nhất: Nguyễn Tấn Định - Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM
Giải Nhì: Đỗ Quang Huy - Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM
Giải Ba: Trương Lê Thành Đạt - Trường Đại học Bách khoa TP.HCM
Giải Khuyến khích:
1. Trần Kim Phước - Trường Đại học Giao thông Vận tải TP. HCM
2. Cao Xuân Nguyên - Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP. HCM
3. Lê Quang Tùng - Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM
4. Trần Xuân Duy - Trường Đại học Nội vụ Hà Nội
5. Phan Trường Duy - Trường Đại học Giao thông Vận tải TP. HCM
6. Trần Huy Tiến - Trường Đại học RMIT
7. Đoàn Nguyễn Minh Quân - Khoa Y Đại học Quốc gia TP. HCM

Giải đồng đội nữ
Giải Nhất: Trường Đại học Văn Lang
Giải Nhì: Trường Đại học Thủ Dầu Một
Giải Ba: Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP. HCM

Giải đồng đội nam
Giải Nhất: Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM
Giải Nhì: Trường Đại học Giao thông Vận tải TP. HCM
Giải Ba: Trường Đại học Bách khoa TP. HCM

Giải toàn đoàn

Giải Nhất: Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM
Giải Nhì: Trường Đại học Văn Lang
Giải Ba: Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP. HCM

Mai Linh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag