TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tọa đàm "Định hướng học tập, tích lũy năng lực để phát triển nghề nghiệp bất động sản"

(VLU, 03/11/2021) Sáng ngày 24/10/2021, ngành Bất động sản Trường Đại học Văn Lang tổ chức tọa đàm với chủ đề "Định hướng học tập, tích lũy năng lực để phát triển nghề nghiệp Bất động sản”, thu hút nhiều sự quan tâm từ Thầy cô, doanh nghiệp và sinh viên Khóa 26, 27 của ngành.

Xã hội ngày càng phát triển kéo theo nhu cầu về bất động sản cũng biến động theo, những thông tin về bất động sản có thể dễ dàng tìm thấy ở các phương tiện Internet, báo, tờ rơi,..do đó , đây là một trong những ngành mà được các bạn trẻ săn đón nhất hiện nay. Nhận thấy vấn đề mang tính xã hội trên, trường Đại học Văn Lang trong 2 năm gần đây đã mở ra ngành Bất động sản, tuy là một ngành mới nhưng với quy mô giảng dạy và chương trình đào tạo chi tiết đã giúp các bạn sinh viên tin tưởng gia nhập vào mái nhà của đại gia đình này. Tọa đàm với chủ đề: "Định hướng học tập, tích lũy năng lực để phát triển nghề nghiệp bất động sản” được diễn ra nhằm giúp các bạn sinh viên hiểu được tổng quan về con đường học tập trong môi trường đại học cũng như về những kiến thức, kỹ năng về công việc trong tương lai.

vlu toa dam dinh huong phat trien bat dong san aTọa đàm: "Định hướng học tập, tích lũy năng lực để phát triển nghề nghiệp bất động sản” đã mang đến nhiều thông tin bổ ích cho sinh viên ngành Bất động sản Khoa Tài chính - Ngân hàng.

Mở đầu là lời phát biểu khai mạc buổi tọa đàm của TS. Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Hiệu trưởng Trường, Trưởng khoa Khoa Tài chính – Ngân hàng. Cô rất vui mừng và kỳ vọng rất nhiều vào các bạn sinh viên tươi trẻ đầy nhiệt huyết, vì thị trường bất động sản là một thị trường dễ biến động theo không gian, bởi thế Cô rất mong muốn các bạn sinh viên có thể học thêm nhiều kinh nghiệm từ các Thầy cô, khách mời qua buổi tọa đàm này để làm hành trang cho bản thân mình sau này.

Tiếp theo buổi tọa đàm hôm nay là sự trình bày chi tiết từ Ths. Lê Thị Phương Loan – Phó Trưởng bộ môn Bất động sản trường Đại học Văn Lang về mục tiêu học tập cụ thể như: kiến thức, kỹ năng và năng lực tự chủ, trách nhiệm; tiêu chuẩn đầu ra của ngành; chương trình đào tạo; phương pháp giảng dạy và học tập; những hoạt động giao lưu, tham dự hội thảo và về những đối tác chiến lược của ngành. Với sự chi tiết và rõ ràng về những nội dung từ phần trình bày của Cô đã giúp các bạn sinh viên nắm bắt được lộ trình học để sắp xếp thời gian biểu một cách khoa học, hợp lý. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên tham gia buổi tọa đàm hôm nay còn được nghe những chia sẻ về kinh nghiệm học tập ở bậc đại học của Ths. Hàng Nhật Quang – Giảng viên bộ môn Bất động sản của Đại học Văn Lang, bài báo cáo với mục tiêu mang lại nhiều giá trị khi sinh viên học ở Văn Lang đã kích thích sự tò mò và hứng thú của các bạn sinh viên với môi trường đại học mới mẻ này. “Đại học là cánh cửa đánh dấu bạn đã trưởng thành” ( trích trong báo cáo của Thầy Quang) đã phần nào nói lên được dấu ấn bước vào môi trường hoàn toàn mới về mọi mặt của những sinh viên, vậy nên việc xác lập mục tiêu học như thế nào cho hiệu quả và kinh nghiệm học ở môi trường đại học rất được các bạn sinh viên quan tâm. Để giải đáp thắc mắc trên là phần chia sẻ kinh nghiệm từ bạn Trương Hoàng Đạt – sinh viên khóa 26 ngành Bất động sản đã trình bày rất chi tiết, bổ ích và không kém phần thú vị về cuộc sống mới ở trường, kỹ năng cần có trong quá trình học và văn hóa học đường. Phần chia sẻ vui nhộn với những dẫn chứng thực tiễn đã giúp các bạn sinh viên có được những “tips” bỏ túi hữu ích trên con đường phía trước.

Đặc biệt, buổi tọa đàm có sự góp mặt tham gia từ khách mời Trần Hoài Bảo – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc TPI Land và những anh chị đến từ TPI Land đã chia sẻ những kinh nghiệp được đút kết trong quá trình làm việc. Với ba lý do để làm ngành Bất động sản là mua nhà ở Sài gòn; đam mê những dự án đẹp với phong cách sống hiện đại, năng động; được (tham gia) kiến tạo nên những cộng đồng sống văn minh xây dựng đất nước tươi đẹp hơn đã làm kim chỉ nam giúp anh có được những thành công bây giờ. Anh cho rằng việc đặt mục tiêu cho bản thân là sự trưởng thành và thái độ tích cực với mục tiêu đó là sự thành công, bởi lẽ, nếu các bạn cứ bước vô định trong cuộc sống này thì nghề nghiệp trong tương lai của bạn cũng không được xác định. Vì vậy, ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, bạn nào chưa có mục tiêu thì hãy cố gắng tìm ra mục tiêu đó sớm nhé, bạn nào đã may mắn xác định được mục tiêu của bản thân mình rồi thì hãy cố gắng vượt qua những rào cản theo đuổi đam mê nhé. Nhiệt huyết theo đuổi đam mê, thành công sẽ mỉm cười với bạn. Bên cạnh đó, anh còn chia sẻ về những công trình mà TPI Land góp phần mang khát vọng vươn lên của con người Việt Nam vừa hiện đại mà vừa gần gũi với thiên nhiên đã giúp các bạn sinh viên mở mang tầm nhìn của mình về Bất động sản. Anh còn bật mí về tiêu chí năng lực của sinh viên mà doanh nghiệp cần đó là kiến thức và kỹ năng chỉ cần 20%, phần còn lại phụ thuộc vào thái độ của các bạn. Anh thực sự thích thú với thái độ cầu tiến, vượt khó vươn lên chạm đỉnh thành công của sinh viên và cũng cho rằng yếu tố đó quyết định được vị thế của các bạn sau này.

Cũng trong khuôn khổ buổi tọa đàm, Khoa Tài chính - Ngân hàng đã phối hợp cùng Nhà tài trợ CafeLand trao 6 suất học bổng khuyến học trị giá 1,000,000 đồng cho 6 bạn sinh viên ngành Bất động sản. Trong tương lai, TPI Land sẽ tiếp tục đồng hành và tài trợ 5 suất học bổng dành cho những bạn sinh viên vượt khó học giỏi.

vlu toa dam dinh huong phat trien bat dong san bĐồng hành cùng Khoa Tài chính Ngân hàng, nhà tài trợ CafeLand đã trao 6 suất học bổng khuyến học trị giá 1,000,000 đồng cho 6 bạn sinh viên ngành Bất động sản Trường Đại học Văn Lang. Đồng thời, TPI Land cũng sẽ tài trợ cho 5 bạn sinh viên vượt khó có thành tích học tập tốt.

Kết thúc buổi tọa đàm, TS. Mai Thanh Loan – Phó Trưởng khoa Tài chính - Ngân hàng Đại học Văn Lang phát biểu bế mạc buổi lễ, bày tỏ mong muốn được hợp tác với TPI Land trong tương lai và đặt niềm tin vào các sinh viên sẽ học được nhiều điều bổ ích, thú vị trong buổi tọa đàm hôm này, giúp các bạn sinh viên định hướng được lộ trình học tập; tích lũy kiến thức, năng lực chủ động của bản thân góp phần đem lại sự phát triển của ngành Bất động sản nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung. Mến chúc sức khỏe thầy cô, khách mời và sinh viên trong mùa dịch này.

Cao Thông


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag