TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Happy World Invocations – dự án xây dựng thế giới hạnh phúc của sinh viên Văn Lang

(VLU, 03/04/2022) – Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến thế giới, dự án Happy World Invocations ra đời với mong muốn lan tỏa thông điệp tích cực, giúp sinh viên tự trả lời câu hỏi: “Làm sao để thế giới trở nên hạnh phúc và tốt đẹp hơn?”

Với mong muốn lan tỏa những thông điệp tích cực, khuyến khích sinh viên Văn Lang thể hiện ý tưởng sáng tạo, ý nghĩa, góp phần xây dựng một thế giới hạnh phúc, Trung tâm Phát triển Năng lực Sinh viên triển khai dự án Happy World Invocations từ tháng 12/2021 đến tháng 04/2022 dành cho sinh viên học môn Kỹ năng mềm, đội ngũ giảng viên đang trực tiếp giảng dạy môn Kỹ năng mềm tại Trường Đại học Văn Lang và đội ngũ sinh viên trợ giảng.

Sau hơn 3 tháng triển khai, Happy World Invocations thu hút 650 dự án từ hơn 3.900 sinh viên Khóa 27. Loạt dự án hướng đến gia tăng nhận thức của sinh viên về 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc. Các bạn sinh viên tham gia dự án có cơ hội trải nghiệm và ứng dụng các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng hợp tác,…

vlu happy invocations aDự án Happy World Invocations lan tỏa thông điệp tích cực, giúp sinh viên tự trả lời câu hỏi: “Làm sao để thế giới trở nên hạnh phúc và tốt đẹp hơn?”

ThS. Nguyễn Thị Hồng Điệp – Trưởng dự án Happy World Invocations chia sẻ: “650 dự án khiến mình cảm thấy các bạn sinh viên Khóa 27 rất xuất sắc. Trong ngày đầu tiên phổ cập kiến thức, hầu hết các bạn đều mơ hồ về 17 mục tiêu phát triển bền vững. Nhưng qua nhiều buổi tập huấn, nhiều dự án không chỉ đáp ứng yêu cầu về 17 mục tiêu phát triển bền vững mà còn thể hiện màu sắc riêng và áp dụng vào ngành nghề của các bạn”.

Nhiều dự án gây ấn tượng với cộng đồng sinh viên Văn Lang như dự án Cốc yêu thương được sinh viên Khóa 27 thực hiện với châm ngôn “Một ly đủ đầy – Một cốc yêu thương”. Dự án gây quỹ bằng hình thức trang trí cốc và bán nước uống, nhóm thực hiện dự án trích số tiền bán được cộng với sản phẩm mà mọi người trang trí tặng kèm với các phần quà cho người lao động nghèo. 

happy 4Cốc yêu thương được sinh viên Khóa 27 thực hiện với châm ngôn “Một ly đủ đầy – Một cốc yêu thương”.

Với dự án Mi Casa – Xà phòng yêu thương, sinh viên tự tay làm ra những chiếc bánh xà phòng, nhận quyên góp, ủng hộ đồ dùng học tập, sách vở, truyện tranh cho các em nhỏ cơ nhở tại chùa Kỳ Quang. 

Một trong những dự án được ThS. Nguyễn Thị Hồng Điệp đánh giá cao là Bữa cơm ngon. Nhóm thực hiện dự án bán vòng handmade gây quỹ từ thiện. Các bạn ghi lại khoảnh khắc làm ra chiếc vòng và đăng lên mạng xã hội kèm hashtag của dự án. Với thông điệp “Một san sẻ nhỏ - Một bữa cơm no”, các bạn sinh viên dùng số tiền gây quỹ để  mang đến cho người lao động nghèo và những người gặp khó khăn trong mùa dịch những phần ăn đầy đủ dinh dưỡng. Dự án giúp sinh viên lan tỏa tấm lòng nhân ái, phát huy truyền thống tương thân tương ái của người Việt Nam. Bên cạnh đó, dự án tạo ra sân chơi giúp sinh viên thỏa sức sáng tạo, thể hiện cá tính của bản thân.

Hiện tại, các dự án đã được các nhóm thực hiện và thu hút sự quan tâm, đóng góp của đông đảo sinh viên Văn Lang. Trong tháng 04/2022, từ 650 dự án, Happy World Invocations sẽ lựa chọn 81 dự án xuất sắc nhất tham gia vòng Chung kết, diễn ra vào ngày 23/04/2022. Từ đây, Hội đồng chuyên môn đánh giá và lựa chọn 6 dự án xuất sắc và 1 dự án cộng đồng được yêu thích nhất do khán giả bình chọn trên nền tảng Youtube của Trung tâm Phát triển Năng lực Sinh viên. Tạp chí Sinh viên Văn Lang chúc các dự án nói riêng và Happy World Invocations nói chung sẽ thành công và lan tỏa thông điệp tích cực đến cộng đồng.

Nam Vương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag