TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa PR tổ chức chuyên đề trực tuyến “Đằng sau những dự án PR – Truyền thông thành công”

(VLU, 06/11/2021) – Ngày 31/10/2021, Khoa Quan hệ công chúng – Truyền thông tổ chức chuyên đề trực tuyến “Đằng sau những dự án PR – Truyền thông thành công”, thu hút hơn 200 sinh viên tham gia. Đây là chuyên đề nằm trong môn học Quản trị dự án của ngành Quan hệ công chúng.

Sáng ngày 31/10/2021, Khoa Quan hệ công chúng – Truyền thông tổ chức buổi chuyên đề trực tuyến “Đằng sau những dự án PR – Truyền thông thành công”, thuộc môn học Quản trị dự án. Chuyên đề thu hút sự tham gia đông đảo của hơn 200 sinh viên các khóa ngành Quan hệ công chúng. Buổi chuyên đề có sự tham gia của 2 vị khách mời có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này: ông Cấn Trần Đăng Quang - Giám đốc kinh doanh Elitez Group; bà Phan Thị Phan Phương - Giám đốc chiến lược Công ty Cổ phần Yeah1 Digital - thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1.

chuyen de du an pr truyen thong

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing & Sales, đảm nhiệm các vị trí phát triển khách hàng và quản lý dự án cho các tập đoàn lớn: Samsung Vina, LG Vina, Unilever, HP, Suntory Pepsico Vietnam, Standard Chartered…, ông Đăng Quang đã đem đến nhiều bài học kinh nghiệm về vai trò, trách nhiệm của người quản lý dự án, các bước kiểm soát và đánh giá dự án, giải quyết rủi ro khi thực hiện dự án. Theo ông Đăng Quang, có 3 tiêu chí mà ông luôn tâm niệm khi làm việc trong lĩnh vực truyền thông, đó là TRUST – TEAMWORK – RESULTS. Khi thực hiện bất kỳ dự án nào, phải quan tâm đến kết quả cuối cùng của dự án, trong quá trình đó phải kết hợp nhuần nhuyễn với đội ngũ và làm hết sức để tạo lòng tin nơi khách hàng.

chuyen de du an pr truyen thong 1Ông Cấn Trần Đăng Quang - Giám đốc kinh doanh Elitez Group chia sẻ kinh nghiệm từng làm việc ở vị trí quản lý dự án tại các tập đoàn lớn.

Ông Đăng Quang chia sẻ: “Trách nhiệm của người quản lý dự án vô cùng quan trọng: thu thập yêu cầu từ khách hàng, tổ chức nhóm và phân bổ công việc, đặt mốc thời gian cho dự án, giám sát dự án và cung cấp đầu vào khi cần thiết, quản lý ngân sách rủi ro, động viên đội nhóm khi làm việc. Muốn trở thành một người quản lý dự án thành công, cần phải rút ra kinh nghiệm từ thực tiễn cũng như học tập bài học của người đi trước. Tiếp đó, phải xác định rõ mục tiêu, trang bị đội ngũ có kiến thức chuyên môn và biết cách quản trị nhân sự. Cùng với đó, cần phải giao tiếp tốt với đội nhóm và khách hàng. Tất cả những yếu tố trên sẽ tạo ra một người quản trị dự án thành công”.

chuyen de du an pr truyen thong 2Bà Phan Thị Lan Phương - Giám đốc chiến lược Công ty Cổ phần Yeah1 Digital chia sẻ kinh nghiệm làm việc trong vị trí phát triển nội dung trong lĩnh vực truyền hình và quảng cáo.

Có cùng quan điểm với ông Đăng Quang, bà Phan Thị Lan Phương cũng cho rằng vai trò của người đứng đầu dự án sẽ quyết định kết quả cuối cùng của công việc. Được biết, bà Lan Phương là người đứng sau những chuỗi nội dung được nhiều khán giả hưởng ứng như Cháo Trắng, Anh Thám Tử, Anh Áo Đen,... Đến nay, bà đã có hơn 10 năm kinh nghiệm ở các vị trí về phát triển nội dung cho truyền hình và quảng cáo.

Bà Lan Phương chia sẻ đến sinh viên Văn Lang 4 bước để người quản trị kiểm soát và đánh giá dự án: Thiết lập các tiêu chuẩn yêu cầu đối với dự án như ngân sách dự án, các chi phí, nguồn lực yêu cầu,...; Giám sát công việc đã thực hiện trong thực tế; so sánh các tiêu chuẩn đã đề ra và các công việc đã thực hiện trong thực tế, ước tính thời gian và chi phí để hoàn thành công việc còn lại của dự án; Thực hiện các biện pháp chỉnh sửa khi kết quả thực tế có sự khác biệt so với các tiêu chuẩn đã đề ra.

chuyen de du an pr truyen thong 3Bà Lan Phương chia sẻ các bước lên kế hoạch thực hiện dự án PR – Truyền thông để đạt hiệu quả công việc cao.

Có nhiều câu hỏi đã được đặt ra và đều được khách mời trả lời cặn kẽ. Bạn Thông – sinh viên Khóa 25 đặt câu hỏi: “Khi thực hiện dự án, nếu không đạt được KPI đã đề ra thì nên xử lý thế nào?”. Bà Lan Phương và ông Đăng Quang cho rằng KPI là vấn đề cần phải đặt ra ngay từ đầu và còn cần phải định hình nhiều rủi ro khác có thể xảy ra trong mọi khía cạnh của dự án và xây dựng sẵn kế hoạch khắc phục. Rủi ro là vấn đề luôn tồn tại trong các dự án; tuy nhiên, khi nhận diện được vấn đề và học tập kinh nghiệm từ những người đi trước thì sẽ có thể kiểm soát được rủi ro. 

Bạn Tiên – sinh viên Khóa 24 đặt câu hỏi: “Nếu sinh viên có nguyện vọng ứng tuyển vào các dự án thì cần làm gì?”. Ông Đăng Quang giải đáp: “Hiện tại các công ty tuyển sinh viên ngành PR rất nhiều, nhưng các bạn phải có kỹ năng tốt về giao tiếp Tiếng Anh, trang bị kiến thức chuyên môn và ham học hỏi”.

 

Kim Thư


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag