TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hội thi gói bánh chưng, bánh tét 2022 - Vui xuân cùng Công đoàn Văn Lang

(VLU, 31/01/2022) – Sau một năm tạm gác lại vì dịch bệnh, Ngày hội gói bánh chưng, bánh tét do Công đoàn Trường Đại học Văn Lang tổ chức chính thức quay trở lại trong một hình thức mới - "Hội thi Gói bánh chưng, bánh tét", được diễn ra tại Cơ sở chính Trường Đại học Văn Lang ngày 23/01/2022.

Thấy bánh chưng, bánh tét là thấy Tết! Hình ảnh những chiếc bánh được bọc lá xanh biếc vuông vức không chỉ là món ăn mà còn là nét văn hóa đẹp, một phần không thể thiếu cho hương vị Tết cổ truyền Việt. Những năm trước, Ngày hội gói bánh chưng, bánh tét được Công đoàn tổ chức rộng rãi cho toàn thể cán bộ, giảng viên và nhân viên Trường Đại học Văn Lang cùng tham dự. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh, nhằm đảm bảo sức khỏe cộng đồng song vẫn giữ niềm vui ngày Tết, Ban chấp hành Công đoàn Trường Đại học Văn Lang mang Ngày hội gói bánh chưng bánh tét quay trở lại trong một hình thức mới: "Hội thi Gói bánh chưng, bánh tét" mừng xuân Nhầm Dần 2022.

Với số lượng hạn định, gồm 50 đội thi đại diện các Khoa, Phòng, Ban, hơn 130 cán bộ giảng viên, nhân viên tham dự, khâu chuẩn bị năm nay được làm từ rất sớm. Hơn 160kg gạo nếp, hàng chục ký thịt, đậu và hơn 2500 lá dong, lá chuối được đặt mua và vận chuyển về cơ sở chính từ 4 giờ sáng, sao cho nguyên liệu vừa giữ được độ tươi mới, vừa đảm bảo các khâu tẩm ướp đậm đà và chia thành cách phần sẵn sàng cho các đội thi.

vlu hoi thi goi banh chung aHội thi thu hút hơn 130 Công Đoàn viên tham dự, với sự góp mặt và hướng dẫn chi tiết từ nghệ nhân bánh Trần Thị Hiền Minh.

Năm nay, hội thi vui mừng chào đón nghệ nhân bánh Trần Thị Hiền Minh đến tham dự với tư cách vừa là giảng viên hướng dẫn, vừa là giám khảo cuộc thi. Nghệ nhân Hiền Minh chia sẻ, bản thân cô rất vui khi nhìn thấy Trường Đại học Văn lang có thể tổ chức một buổi sinh hoạt giàu ý nghĩa như thế này cho các cán bộ, giảng viên, nhân viên trong tình hình dịch bệnh vừa đi qua, nhiều hoạt động chưa thể trở lại guồng quay thường trực. Càng vui hơn khi hội thi có nhiều gương mặt trẻ chia sẻ đây cũng là lần đầu tiên bản thân tự tay gói một chiếc bánh Việt truyền thống: “Xã hội ngày nay ai cũng bận rộn cả. Việc ngồi lại cùng nhau, gói một chiếc bánh không phải là điều dễ dàng như thời trước. Vậy mà Trường Đại học Văn Lang đã làm được điều đó. Đấy thực sự là điều đáng trân trọng.”

vlu hoi thi goi banh chung jHội thi Gói bánh chưng, bánh tét là một trong những hoạt động chào xuân được trông đợi tại Trường Đại học Văn Lang. Nhiều thầy cô dày dạn kinh nghiệm tự tin với "ngón nghề" đã được những người bà, người mẹ của mình rèn luyện cho ngay từ khi còn bé.

Năm nay, cán bộ - giảng viên - nhân viên các khoa, phòng ban sẽ đăng ký theo đội. Mỗi đội gồm 3 người, trong thời gian cho phép, cần hoàn thành 3 cặp bánh chưng hoặc 4 đòn bánh tét đạt tiêu chuẩn và trình bày, trang trí để ban giám khảo chấm điểm. Cô Lê Thị Kim Khánh, hiện đang công tác tại Trung tâm Thể dục thể thao Đại học Văn Lang chia sẻ: “Tất cả mọi người trong đội mình thao thức cả đêm, chuẩn bị đạo cụ trang trí rồi cùng nhau xem cách gói bánh. Khi lên đây, thấy không khí của cuộc thi sôi nổi quá, cô và mọi người vừa hồi hộp nhưng cũng vừa hào hứng lắm!”

Là một trong những thành viên dự thi trẻ tuổi nhất, anh Lê Nam Vương – nhân viên Phòng Tuyển sinh & Truyền thông chia sẻ: “Trước đây mình có từng gói bánh tét ở nhà rồi. Nhưng đây là lần đầu tiên mình gói bánh chưng. Đồng đội mình cũng toàn “tay mơ” chưa ai gói bánh, nấu bánh bao giờ cả nên thành phẩm làm ra hơi “lạ”. Nhưng tụi mình vẫn thấy rất vui vì được tham gia và hết mình với  sân chơi thú vị như thế này!”

vlu hoi thi goi banh chung dNghệ nhân Hiền Minh và Ban chấp hành Công đoàn tiến hành đánh giá chất lượng từng sản phẩm của đội thi.

Khép lại phần thi vừa căng thẳng nhưng cũng vừa vui tươi là phần công bố kết quả. Sau thời gian đắn đo, suy nghĩ, xem xét kỹ lưỡng từng chiếc bánh và cách bày trí của từng đội, Ban chấp hành Công đoàn quyết định trao tặng 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 05 giải khuyến khích cho 11 đội thi:

GIẢI NHẤT: Đội 9 - Khoa Mỹ thuật & Thiết kế

GIẢI NHÌ:

  • Đội 1:  Trung tâm Hỗ trợ sinh viên
  • Đội 22: Khoa Du lịch

GIẢI BA:

  • Đội 6: Khoa Tài chính Ngân hàng
  • Đội 11: Trung tâm Hỗ trợ sinh viên
  • Đội 41: Khoa Kế toán - Kiểm toán

GIẢI KHUYẾN KHÍCH:

  • Đội 15: Khoa Mỹ thuật & Thiết kế
  • Đội 16: Khoa Xây dựng
  • Đội 18: Khoa Quản trị kinh doanh
  • Đội 30:  Khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông
  • Đội 42: Khoa Công nghệ Ô tô

vlu hoi thi goi banh chung iKết thúc hội thi, Ban tổ chức thu lại 300 bánh chưng, bánh tét đã gói, kiểm tra chất lượng các bánh, gói lại những bánh chưa đạt, gói thêm để đủ số lượng khoảng 400 bánh và tiến hành nấu bánh, chuẩn bị món quá Tết gửi đến các đơn vị Khoa, Phòng Ban Trường Đại học Văn Lang trong ngày Tết.

Tết gắn kết Văn Lang, Hội thi không chỉ là dịp để các cán bộ, giảng viên, nhân viên Trường Đại học Văn Lang học hỏi thêm về thức bánh truyền thống dân tộc mà còn mang lại nhiều kỷ niệm ý nghĩa, khiến niềm vui ngày Tết của cộng đồng Văn Lang thêm trọn vẹn. Chúc cho một năm mới khởi sắc. Chúc các thầy cô Văn Lang nhiều sức khỏe và có một năm mới thật hạnh phúc, thành công.

Phương Uyên 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag