TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Phần Lan đến thăm Trường Đại học Văn Lang

(VLU, 07/04/2022) - Sáng ngày 07/04/2022, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Phần Lan đã đến thăm và làm việc tại cơ sở chính Trường Đại học Văn Lang, mở ra nhiều cơ hội hợp tác tiềm năng trong tương lai.

Sự kiện có sự hiện diện có Ngài Keijo Norvanto - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Phần Lan và Cô Mạc Lê Thu Hồng, Cố vấn đặc biệt về Đổi mới sáng tạo, công nghệ ICT và Giáo dục - Lãnh sự quán Phần Lan tại Việt Nam.

Lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang, gồm TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng, ThS. Hoàng Sơn Điền – Giám đốc điều hành, ThS. Bùi Phạm Lan Phương - Giám đốc Ban Chiến lược, PGS. TS. Lê Thị Kim Oanh - Ủy viên Hội đồng trường,, Trưởng khoa Môi trường, TS. Nguyễn Quỳnh Mai - Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh, ThS. Lê Thị Minh Tâm - Trưởng phòng Quan hệ đối ngoại, ThS. Hồ Văn Hữu, Phó Giám đốc Ban Chiến lược, đã hiện diện tiếp đón Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Phần Lan.

vlu phan lan aNgài Đại sứ và đại diện Lãnh sự Phần Lan tham quan cơ sở chính của Trường Đại học Văn Lang

TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang đã có buổi nói chuyện thân mật với ngài Ngài Keijo Norvanto - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Phần Lan, giới thiệu về quy mô và định hướng của Nhà trường: “Trong tương lai, mục tiêu của Trường Đại học Văn Lang là trở thành trở thành đối tác tin cậy của các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp trong và ngoài nước về hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Hiện tại, Văn Lang đã phát triển Trung tâm Đổi mới Sáng tạo và trong tương lai sẽ tiếp tục thành lập nhiều viện nghiên cứu hướng đến mục tiêu phát triển các dự án bảo vệ môi trường, phát triển bền vững và kinh tế tuần hoàn. Hy vọng Ngài Keijo Norvanto - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Phần Lan sẽ là cầu nối giữa Văn Lang với các doanh nghiệp, các viện nghiên cứu và các trường đại học tại Phần Lan để triển khai các dự án ý nghĩa, góp phần phát triển mối quan hệ hữu nghị và đóng góp nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao cho xã hội.”

Tại buổi gặp gỡ, Ngài Keijo Norvanto - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Phần Lan rất ấn tượng khi tham quan cơ sở chính của trường và lắng nghe những chia sẻ của TS. Nguyễn Cao Trí. Ngài bày tỏ: “Sự kiện hôm nay vượt ngoài mong đợi của tôi. Tôi thực sự ấn tượng với những kế hoạch và định hướng mà Trường Đại học Văn Lang đang ấp ủ. Với những ưu thế của nền giáo dục Phần Lan và tiềm lực của nhà trường, tôi mong rằng các dự án sẽ sớm được thực hiện hóa.”

vlu phan lan bNgài Đại sứ gặp gỡ và giao lưu vơi sinh viên ngành Răng - Hàm - Mặt Trường Đại học Văn Lang

Cũng tại sự kiện, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang tổng kết những chương trình hợp tác đã và đang triển khai hiệu quả giữa nhà trường và các đối tác tại Phần Lan như: FEC Pathway Program; chương trình trao đổi giảng viên và sinh viên quốc tế Eramus+ hợp tác với Đại học Khoa học ứng dụng JAMK và Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM; chương trình hợp tác với 3 trường đại học Phần Lan (Haaga Helia University of Applied Science, Aaito University và Laurea University of Appied Sciences) trong hoạt động nâng cao năng lực giảng viên và xây dựng hệ sinh thái tư duy doanh nghiệp trong các trường đại học tại Việt Nam (lĩnh vực du lịch),…

Đặc biệt, đại diên hai đơn vị trao đổi về một số ý tưởng, đề xuất hướng tới tiếp tục hợp tác trong tương lai như xây dựng Trung tâm Phần Lan (Finland Hub) trong khuôn viên VLU, tổ chức Ngày Phần Lan tại các cơ sở của VLU, xây dựng trung tâm nghiên cứu và chuyển giao công nghệ Việt Nam - Phần Lan, hợp tác về Metaverse, dự án Smart Cities, hợp tác với 9 trường đại học hàng đầu Phần Lan…

vlu phan lan cTrường Đại học Văn Lang dành tặng những phần quả kỷ niệm đến Ngài Đại sứ, ghi dấu sự kiện gặp mặt ý nghĩa.

Sự kiện ý nghĩa hôm nay sẽ là tiền đề để Trường Đại học Văn Lang tiếp tục thực hiện các dự án hợp tác với đối tác Phần Lan trong tương lai, giúp sinh viên và giảng viên Văn Lang được thụ hưởng những tinh hoa của quốc gia có nền giáo dục tiên tiến nhất thế giới.

 

Tin: Gia Hân
Ảnh: Lee Minh Phương, Khánh Thịnh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag