TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Chuẩn bị hành trang thực tập cho sinh viên khóa 24, 25 Khoa Quản trị Kinh doanh

(VLU, 10/03/2022) Ngày 09/03/2022, Khoa Quản trị Kinh doanh tổ chức Workshop cung cấp thông tin về quy trình thực tập và trang bị kiến thức cho sinh viên Khóa 24, 25 chuẩn bị bước vào đợt thực tập học kỳ HK213.

Buổi sinh hoạt được dẫn dắt bởi ThS. Hứa Thị Bạch Yến – Phó Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang và ông Thạch Trần – Giám đốc cấp cao, huấn luyện DN Coaching & Mentoring - Công ty VAM Group, cùng nhiều thầy cô cán bộ, giảng viên của Khoa.

vlu workshop thuc tap bThS. Hứa Thị Bạch Yến và diễn giả Thạch Trần giải đáp thắc mắc xoay quanh vấn đề tuyển dụng và văn hóa doanh nghiệp dành cho người bắt đầu bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Thực tập là một giai đoạn quan trọng giúp sinh viên vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học vào môi trường thực tiễn; làm quen với môi trường kinh doanh, quản trị tại doanh nghiệp để tích lũy kinh nghiệm phát triển bản thân. Thực tập tốt còn đem đến nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngay cả khi chưa chính thức tốt nghiệp. Tại buổi workshop, ThS. Hứa Thị Bạch Yến cung cấp nhiều thông tin hữu ích về yêu cầu đối với sinh viên trong quá trình thực tập; quy trình từ đăng ký đến hoàn thành báo cáo cũng như các đầu mối thông tin hỗ trợ sinh viên xuyên suốt quá trình thực tập. ThS. Hứa Thị Bạch Yến chia sẻ: "Khoa Quản trị Kinh doanh tổ chức buổi giới thiệu và hướng dẫn thực tập doanh nghiệp sớm nhằm mục đích cung cấp cho các bạn sinh viên thông tin cụ thể, có thời gian chuẩn bị cho quá trình liên hệ với công ty thực tập, nộp hồ sơ và phỏng vấn tốt hơn."

Theo thông tin được cung cấp, sinh viên cần thực tập tối thiểu 07 buổi/tuần và tổng thời lượng thực tập tối thiểu là 10 tuần. Các bạn cần tuân thủ quy định của đơn vị thực tập, tận dụng cơ hội để học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước. Xuyên suốt quá trình học tập, Khoa khuyến khích sinh viên liên hệ thường xuyên với giảng viên hướng dẫn để định hướng tìm hiểu thực tế chuẩn xác và thực hiện báo cáo thực tập hiệu quả, tránh lệch khỏi mục tiêu và yêu cầu ban đầu.
vlu workshop thuc tap hCác mốc thời gian cần ghi nhớ trong quá trình thực tập đối với sinh viên Khóa 24, 25 Khoa Quản trị Kinh doanh.

Trong khuôn khổ buổi trò chuyện, diễn giả Thạch Trần đã mang đến cho sinh viên Văn Lang những kiến thức và kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng, bật mí các “bí kíp” giúp sinh viên dễ dàng tiếp cận với nhiều cơ hội thực tập có lương hấp dẫn. Diễn giả đã có nhiều phân tích về thế hệ Gen Z trong thị trường lao động hôm nay: “Được sinh ra và gắn bó cùng internet từ sớm, thế hệ gen Z các bạn có tư duy tiếp nhận cái mới rất nhạy bén và sành sõi về công nghệ. Các bạn đa nhiệm hơn, có chủ kiến và suy nghĩ bay bổng từ sớm nhưng đồng thời đi kèm là khả năng tập trung có phần kém hơn so với các thế hệ trước đó." Thấu hiểu những điểm mạnh, yếu của bản thân, kết hợp với kiến thức về thị trường nhân lực, những lưu ý khi tìm việc và tìm hiểu về nhà tuyển dụng qua quy tắc 6A (Awareness – Apppeal – Ask – Agilate – Action – Agree) sẽ giúp Gen Z bắt trọn những cơ hội tốt nhất, phát triển tối đa bản thân trong quá trình tập làm quen với môi trường công việc chuyên nghiệp.

vlu workshop thuc tap dDiễn giả Thạch Trần chia sẻ về nguyên tắc cần chú ý khi tìm việc và tìm hiểu về nhà tuyển dụng.

Kết thúc workshop, sinh viên Khóa 24, 25 Khoa Quản trị Kinh doanh có thể bắt đầu kỳ thực tập tại doanh nghiệp của mình từ ngày 09/05 đến 25/07/2022. Theo lịch trình dự kiến, sinh viên có thể nộp báo cáo thực tập đính kèm phiếu tiếp nhận thực tập, phiếu nhận xét và ghi nhận quá trình làm báo cáo vào ngày 01/08/2022.

Tin: Hoài Ân

Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag