TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hội thảo Giao tiếp đắc nhân tâm - hiểu người để "được" ta

(VLU, 18/01/2022) –  Ngày 11 và 12/01/2022, Trung tâm Đào tạo & Phát triển (VanLang Group) tổ chức buổi hội thảo "Giao tiếp Đắc nhân tâm", tạo sân chơi giúp hơn 20 người tham dự là cán bộ, giảng viên, nhân viên đang công tác tại Trường Đại học Văn Lang vừa được thư giãn, gắn kết, vừa nâng cao kỹ năng giao tiếp trong môi trường công sở.

Giao tiếp là một trong những kỹ năng cần thiết giúp chúng ta trở nên tự tin và bản lĩnh hơn. Trong môi trường công sở, khả năng "đọc vị" người đối diện, nắm bắt và truyền đạt thông tin lại càng đóng vai trò quan trọng bởi một mối quan hệ hữu hảo sẽ đem lại nhiều lợi ích bất ngờ, góp phần xây dựng văn hóa công sở thêm phần văn minh, tích cực, tạo môi trường làm việc hăng hái và giàu cảm hứng hơn.

vlu hoi thao dac nhan tam aHội thảo được dẫn dắt bởi anh Nguyễn Kỳ Viên - Giám đốc Trung tâm Đào tạo & Phát triển (VLG).

Được dẫn dắt bởi anh Nguyễn Kỳ Viên - Giám đốc Trung tâm Đào tạo & Phát triển (VanLang Group) vào ngày 12 và chị Nguyễn Thị Anh Thư ngày 11, hội thảo "Giao tiếp Đắc nhân tâm" đã đem đến cho các học viên nhiều bài học bổ ích. Người tham dự lần lượt thực hiện bài test xử lý tình huống công sở để phân thành các nhóm có cùng tính cách tham gia các hoạt động team building xuyên suốt hội thảo. Tại hội thảo, các thầy cô cùng trao đổi về những thuận lợi và khó khăn khi giao tiếp trong công việc. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng, Văn Lang là môi trường văn minh, có nhiều yếu tố thuận lợi như cơ sở vật chất, văn hóa làm việc và con người cởi mở..., góp phần giúp cán bộ, giảng viên, nhân viên Nhà trường cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình làm việc.

vlu hoi thao dac nhan tam eNgười tham dự được phân thành các nhóm dựa trên tính cách, đặc điểm chung để dễ dàng trao đổi, teamwork hiệu quả.

Trong khuôn khổ hội thảo, người tham dự được làm quen với mô hình K.A.S.H box (Knowleged - Attitude - Skill - Habit). Được nâng cấp từ mô hinh A.S.K, K.A.S.H bao gồm 4 yếu tố quan trọng để tạo nên hiệu quả trong công việc cũng như cuộc sống: tri thức, thái độ, kỹ năng và thói quen. Một trong những sai lầm của nhiều người hoặc doanh nghiệp ngày nay là quá chú trọng vào tri thức và kỹ năng, nhưng lại không quan sát và rèn luyện yếu tố thái độ, thói quen cho đội ngũ làm việc. Chính điều này đã góp phần dẫn đến những xung đột căng thẳng trong môi trường làm việc cũng như sự gắn bó không lâu dài giữa người nhân viên và đơn vị công tác.

vlu hoi thao dac nhan tam cNhững trò chơi vận động, đặt slogan, tên đội thi được hưởng ứng nhiệt tình, mang lại những giờ phút thư giãn, vui tươi cho người tham dự.

Bên cạnh đó, diễn giả Nguyễn Kỳ Viên cũng phố biến đến người tham dự công cụ xác định tính cách người đối diện DISC. Bao gồm 4 nhóm tính cách: Dominance - Influence - Steadiness - Compliance (Thống trị - Ảnh hưởng - Kiên định - Tuân thủ), DISC giúp ta xác định được tính cách của một người trong một thời điểm nhất định thông qua việc quan sát những hành vi của họ. Phần trắc nghiệm xác định nhóm thuộc tính đã đem đến nhiều bất ngờ cho người tham dự. Mỗi nhóm tính cách đều mang những điểm mạnh, yếu khác nhau, nếu sử dụng thuần thục công cụ này, ta hoàn toàn có thể chủ động trong các cuộc hội thoại, dự đoán phản ứng của người đối diện và đem lại những phán đoán, ứng xử chuẩn xác nhất.

vlu hoi thao dac nhan tam bNgười tham dự thực hiện bài test xử lý tình huống để phân loại bản thân thuộc nhóm tính cách D, I, S hay C.

Hội thảo "Giao tiếp Đắc nhân tâm" không chỉ là một buổi học trau dồi kiến thức, kỹ năng mềm mà còn là sân chơi gắn kết các thành viên thuộc đại gia đình Văn Lang cùng nhau, giúp mọi người tạo nên nhiều kỷ niệm, hiểu và làm việc cách hiệu quả hơn.

Tin: Hoài Anh
Ảnh: Thái Nguyễn


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag