TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Dương Lý Nhật Tâm – Thủ khoa tốt nghiệp khóa 24 ngành Ngôn ngữ Anh VLU: Hành trình bước ra khỏi vùng an toàn

(VLU, 28/7/2022) - “Bữa tiệc nào cũng đến lúc tàn”. Cuối cùng, chuyến xe thanh xuân cũng đã đến trạm dừng. Từ đây, mỗi người chúng tôi phải bắt đầu tự đi trên chặng đường mới bằng chính đôi chân của mình. 4 năm – vô số niềm vui nhưng cũng không ít nỗi buồn hiện hữu, từ lúc còn là một cô sinh viên ngây ngô đến lúc tốt nghiệp là Thủ khoa khóa 24 ngành Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Văn Lang.


DƯƠNG LÝ NHẬT TÂM – thủ khoa tốt nghiệp Khóa 24 ngành Ngôn ngữ Anh
- Điểm trung bình: 3.43, xếp loại Giỏi
- Sinh viên tiêu biểu Trường Đại học Văn Lang năm 2020
- Sinh viên tiêu biểu tham quan và học tập tại Đền Hùng năm 2020
- Cán bộ Đoàn Hội xuất sắc 2020
- Sinh viên 5 tốt cấp Khoa 2020
- Chiến sĩ Mùa hè xanh đội hình Thanh niên xung kích 2020
- Học bổng Văn Lang 6 học kỳ
- 2 bài nghiên cứu khoa học đăng trên trang AsiaCALL Online Journal (ACOJ) 2021 và 2022

"Trước khi nhập học Văn Lang, tôi dường như mất đi định hướng về cuộc đời, mông lung về bản thân, không biết tương lai sẽ ra sao khi quyết định bảo lưu kết quả của một trường khá có tiếng trong thành phố. Qua lời giới thiệu của một người bạn, tôi biết đến Văn Lang và đã chọn ngôi nhà ngoại ngữ, ngành Ngôn ngữ Anh là gia đình thứ hai, nơi sẽ nuôi dưỡng tôi, ươm mầm cho hạt giống đam mê được nảy mầm một lần nữa. Tôi muốn trở thành một giáo viên ngoại ngữ.

duonglynhattam

Ở ngôi trường này, khi bạn hỏi bất kỳ một điều gì về việc mô tả tình yêu của bạn dành cho Văn Lang, không khó để bạn bắt gặp sự tự hào toát ra từ ánh mắt và lời nói. Và tôi đã bị choáng ngợp bởi tình yêu đó, tình yêu được truyền tải từ một chị tư vấn viên tuyển sinh đến với các em khóa dưới. 4 năm không đơn độc, tôi kết thêm nhiều bạn bè thân quen, đồng hành cùng nhau từ những giờ học trên lớp qua những bài luận, những sự kiện trong và ngoài trường. Năm 1, tôi đạt được dấu ấn đầu tiên trên hành trình chinh phục chính mình, đó là có mặt trong bán kết của FOLA, cuộc thi đặc trưng của Khoa Ngoại ngữ hàng năm. Sẽ không bao giờ tôi quên được khoảnh khắc đứng trên sân khấu phản biện bằng tiếng Anh trước hàng trăm người theo dõi. Đó thật sự là một kỳ tích với một cô bé nhút nhát như tôi.

Năm thứ 2, tôi vinh dự đạt được một loạt các danh hiệu ở trường như Sinh viên tiêu biểu, sinh viên đoàn đại diện tham quan và học tập tại Đền Hùng, sinh viên 5 tốt và cán bộ Đoàn Hội xuất sắc. Cùng năm đó tôi tham gia Mùa hè xanh và được vinh danh chiến sĩ giỏi. Năm 3 là một năm đáng nhớ khi Covid ập tới, tất cả sinh viên phải ở nhà học online. Gia đình mắc bệnh, thành tích tôi đi xuống cùng với sự bất lực tràn đầy. May mắn bên cạnh tôi luôn có thầy cô, bạn bè động viên và dìu dắt. Từ một người không biết mình là ai, mình có giá trị gì, giờ đây tôi thấy bản thân thật đặc biệt. Tôi là duy nhất, là phiên bản hoàn hảo nhất của chính tôi cho đến hiện tại và tương lai, tôi sẽ không ngừng cải tiến, đúng với sứ mệnh mà Văn Lang đào tạo hành chục nghìn cử nhân, kỹ sư cho xã hội: “đào tạo người học trở thành phiên bản tốt nhất của chính họ, với tinh thần học tập suốt đời, luôn sống trọn vẹn với tất cả tiềm năng của bản thân”.

Cảm ơn tất cả người Thầy tại Văn Lang đã kiên trì và nhiệt huyết, truyền đạt tất cả kiến thức và niềm tin đến học trò. Cám ơn một người Cô tại ngôi trường cấp 2 trong thời gian tôi thực tập đã trao cho tôi cơ hội được đứng lớp, tiếp xúc với các em học sinh và đưa ra những lời khuyên bổ ích trên con đường nhà giáo. Cám ơn Mẹ, Mẹ luôn là nguồn động lực to lớn để tôi nỗ lực và cố gắng trong cuộc sống, trong học tập. Sự nghiêm khắc dạy dỗ của mẹ giúp tôi trưởng thành và mạnh mẽ hơn khi đối diện với những vấp ngã trong cuộc sống.

Lời cuối cùng tôi muốn cảm ơn đến ngôi trường này, nơi đã vực tôi dậy sau những ngày tháng trượt dài trong mớ cảm xúc hỗn độn của tuổi trẻ, trao cho tôi cơ hội để phát triển bản thân, tạo điều kiện để tôi vươn cao hơn. Nhờ quãng thời gian học tập sinh hoạt tại trường tôi đã nhận thức được tôi là ai, tôi có thể làm được gì và cống hiến được gì cho bản thân và cộng đồng. Tôi tự hào khi mang danh hiệu là một sinh viên Văn Lang."

 

Dương Lý Nhật Tâm

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag