TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đoàn Giáo sư Viện chống dịch Đại học Stanford dự thính lớp Răng Hàm Mặt VLU

(VLU, 09/03/2022) - Từ ngày 07-10/3/2022, Trường Đại học Văn Lang (VLU) chào đón đoàn Giáo sư Viện Chống dịch Đại học Stanford (Mỹ) đến tham dự Chuỗi Hội nghị Y khoa và Công nghệ. Đây là dịp hiếm hoi các giáo sư hàng đầu thế giới tham dự một sự kiện y khoa tại đại học Việt Nam. Trong ngày làm việc thứ 2 (8/3), đoàn chuyên gia dự thính lớp học Kỹ thuật vô trùng phẫu thuật của Khoa Răng Hàm Mặt – Trường Đại học Văn Lang.

vlu stanford giao luu 1Đoàn chuyên gia Viện Chống dịch Đại học Stanford chụp ảnh lưu niệm sau khi giao lưu với sinh viên khoa Răng Hàm Mặt VLU.


Khu thực hành Nha khoa hàng đầu Đông Nam Á

Tháng 8/2020, Trường Đại học Văn Lang nhận được quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép tuyển sinh ngành Răng - Hàm - Mặt trình độ Đại học. Tuy mới có 2 khóa sinh viên, nhưng ngành Răng Hàm Mặt – Trường Đại học Văn Lang sớm nổi bật trong giới đào tạo Nha khoa vì quy tụ được đội ngũ giảng viên là chuyên gia đầu ngành trong nước và trang thiết bị thực hành được đầu tư hiện đại.

TS. Võ Văn Tuấn, Phó Hiệu trưởng Thường trực VLU, cho biết: “Với định hướng đầu tư chiến lược cho nhóm ngành Sức khỏe, trong 3 năm qua, Trường Đại học Văn Lang đã liên tục phát triển chương trình đào tạo, mở các ngành cơ bản và mũi nhọn trong lĩnh vực Y, Dược, Kỹ thuật Y học. Khối ngành Sức khỏe đã góp phần tạo nên uy tín thương hiệu cho Văn Lang, đồng thời Nhà trường đã và đang đầu tư rất lớn cho các mô hình bệnh viện – trường học, phòng khám đa khoa, phòng thí nghiệm dành riêng cho các ngành Sức khỏe..."

Tháng 4/2021, Trường Đại học Văn Lang khánh thành khu thực hành tiện nghi bậc nhất cả nước, thậm chí vượt trội so với các trường Nha khu vực Đông Nam Á. Được tư vấn bởi những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực, hệ thống khu thực hành Khoa Răng Hàm Mặt được Trường Đại học Văn Lang đầu tư đến hàng triệu đô la với những máy móc chuyên ngành hiện đại bậc nhất được nhập khẩu từ các thương hiệu đẳng cấp quốc tế của Mỹ, Đức, Nhật.  

vlu stanford khong gian giao luu

Chương trình học của sinh viên khoa Răng Hàm Mặt – Trường Đại học Văn Lang được xây dựng theo các trường Nha hàng đầu thế giới như Đại học Harvard, Đại học Sydney... Phương pháp giảng dạy tiếp cận lâm sàng, học theo module và “case – study” (thực tế lâm sàng) giúp sinh viên có cái nhìn hệ thống và toàn diện trên từng bệnh nhân. Sinh viên sẽ có nhiều giờ thực hành trên hệ thống mô phỏng (simulation), chú trọng kỹ năng phẫu thuật, giúp sinh viên tốt nghiệp tự tin thực hiện các loại điều trị phẫu thuật từ đơn giản đến phức tạp trong nha khoa.

Cuộc trò chuyện “không tưởng” với các chuyên gia Viện chống dịch Đại học Stanford

Đoàn chuyên gia Viện Chống dịch ĐH Stanford giao lưu với sinh viên khoa Răng Hàm Mặt VLU.

Sáng ngày 8/3/2022, dự thính lớp học của sinh viên ngành Răng Hàm Mặt - Trường Đại học Văn Lang là các Giáo sư, Bác sĩ đầu ngành của Viện Chống dịch Đại học Stanford:

  • TS. BS. Jeffrey Glenn – Viện trưởng Viện Chống dịch Đại học Stanford, Giám đốc Trung tâm Viêm gan và Kỹ thuật Mô gan tại Bệnh viện Stanford, người phát minh thuốc đặc trị virus Lambda đang được thử nghiệm trị Covid-19.
  • BS. Edward Pham – Phó Viện trưởng Viện Chống dịch Đại học Stanford, Bác sĩ Y khoa tại Bệnh viện Stanford.
  • ThS. Wendy Uyên Nguyễn - Cố vấn Chiến lược cấp cao tại Viện Chống dịch Đại học Stanford; Founder/ Giám đốc điều hành Med2lab, Apollo Care, IMI AI.
  • TS. Lương Minh Thắng – Cố vấn Công nghệ - Viện Chống dịch Đại học Stanford, Đồng sáng lập Meena - công nghệ nổi tiếng của Google, Founder/CEO Việt AI và được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh năm 2018.

TS. BS. Trần Ngọc Quảng Phi – Trưởng khoa Răng Hàm Mặt Trường Đại học Văn Lang và TS. BS Tạ Tố Trân – Phó trưởng Khoa lần lượt hướng dẫn sinh viên năm 2 chuyên đề Kiểm soát lây nhiễm trong phẫu thuật Nha khoa. Đây là bài học nền tảng, cần luyện tập thuần thục với mọi bác sĩ nha khoa. 

TS. BS Tạ Tố Trân hướng dẫn sinh viên năm 2 ngành Răng Hàm Mặt tuần tự các bước thực hành: Thực hiện 6 bước rửa tay thường quy, lau khô bằng khăn sạch; Thực hiện 6 bước rửa tay phẫu thuật, lau khô tay bằng khăn vô trùng; Thực hiện kỹ thuật tự mang găng và tháo găng khám; Thực hiện kỹ thuật mặc áo phẫu thuật; Thực hiện kỹ thuật mang găng phẫu thuật theo kỹ thuật mang găng hở; Thực hiện kỹ thuật mang găng phẫu thuật theo kỹ thuật mang găng kín; Thực hiện kỹ thuật mang găng có hỗ trợ... Trong quá trình thực hành, sinh viên được đánh giá kỹ năng qua Bảng kiểm thực hành mặc áo phẫu thuật và Bảng kiểm đánh giá thực hành rửa tay. Dưới sự dự thính của các Giáo sư Viện Chống dịch Đại học Stanford, sinh viên Trường Đại học Văn Lang tự tin thể hiện kiến thức và kỹ năng của mình.

Được các chuyên gia Viện Chống dịch Đại học Stanford dự thính là một vinh dự với sinh viên khoa Răng Hàm Mặt trường Đại học Văn Lang. Dưới sự dẫn dắt của TS. BS. Trần Ngọc Quảng Phi, Trưởng khoa Răng Hàm Mặt, sinh viên còn được trực tiếp giao lưu với các chuyên gia tại khu Lab đa năng. Sự chia sẻ mang tầm quốc tế này là một khích lệ lớn để sinh viên tự tin thể hiện khả năng của mình và tiếp cận các thông tin, kinh nghiệm quý từ chuyên gia của Đại học Stanford – một trong những đại học nghiên cứu và giảng dạy hàng đầu thế giới. 

Giao lưu với sinh viên, GS. TS. BS. Jeffrey Glenn khen ngợi cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng tốt yêu cầu kết nối, phát triển khối ngành Sức khỏe tại trường Đại học Văn Lang. TS. BS. Edward Pham, ThS. Wendy Uyên Nguyễn, TS. Lương Minh Thắng đã có những khoảnh khắc vui tươi khi kể với các bạn trẻ kỷ niệm thời còn học Đại học Stanford. Qua lời chia sẻ thân tình, sinh viên nhận ra rằng người trẻ Việt Nam có thể ghi dấu ấn của mình bên cạnh những người bạn quốc tế trong bất cứ lĩnh vực nào. Tầm quan trọng của việc vận dụng khoa học công nghệ trong Y khoa là khía cạnh được nhiều sinh viên quan tâm. TS. Lương Minh Thắng gửi lời nhắn nhủ: “Lúc nào chúng ta cũng cần học tập thêm, tìm hiểu thêm và chủ động giải quyết những vấn đề chưa hiểu, chưa biết. Các bạn cứ làm, cứ sáng tạo theo cách của mình, ngày nào đó các bạn có thể tạo ra một sản phẩm có sự kết hợp giữa công nghệ và Y học.” 

Trong chuyến làm việc từ 07 – 10/3/2022, đoàn chuyên gia Viện Chống dịch Đại học Stanford cũng có nhiều góp ý giá trị cho Trường Đại học Văn Lang nhằm phát triển khối ngành sức khỏe, quản trị đại học theo mô hình quốc tế, triển khai mô hình bệnh viện trường học tương thích với điều kiện Việt Nam... 

                                                                                                                                                                    Theo báo Giáo dục & Thời đại

Xem thêm thông tin

Trường Đại học Văn Lang tổ chức hội thảo về Y khoa và Công nghệ - Giáo dục & Thời đại

"Hội nghị Y khoa và Công nghệ" quy tụ nhiều chuyên gia hàng đầu ĐH Stanford - Dân trí

Khai mạc 'Hội nghị Y khoa và Công nghệ tại TP. HCM' -  Sinh viên Việt Nam

Hướng tới định hình hệ sinh thái y tế - công nghệ - Thanh niên

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag