TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Mỹ thuật & Thiết kế báo cáo tại seminar về Interaction Design của Đại học Kookmin (Hàn Quốc)

(VLU, 17/04/2022) - Ngày 15/04/2022, Interaction Design Lab trực thuộc Trường Đại học Kookmin (Hàn Quốc) tổ chức seminar học thuật chủ đề Interaction Design với sự tham dự của 10 diễn giả là những chuyên gia đến từ các nước Hàn Quốc, Brazil, Trung Quốc và Việt Nam.

Interaction Design (Thiết kế tương tác) là giai đoạn bổ sung vào thiết kế các nhân tố hữu hình như animation, nâng cao chất lượng trải nghiệm web - app thêm phần sinh động. Với Interaction Design, các thiết kế được định hướng có mục tiêu rõ ràng hơn, ưu tiên thõa mãn nhu cầu và mong chờ của nhóm người dùng cụ thể. Cùng với sự phát triển của công nghệ và dịch vụ, Interaction Design đã trở thành một lĩnh vực phổ biến, được giới trẻ quan tâm và tìm hiểu như một yếu tố cốt lõi tạo nên sức hút của mọi ứng dụng, hệ điều hành thông minh.

vlu hoi thao interaction design cHội thảo Interaction Design do Trường Đại học Kookmin tổ chức quy tụ các nhà nghiên cứu, chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế đến từ Hàn Quốc, Brazil, Trung Quốc và Việt Nam.

Seminar chủ đề Interaction Design là sự kiện do Interaction Design Lab trực thuộc Trường Đại học Kookmin (Hàn Quốc) tổ chức với sự tham dự của các chuyên gia, các giảng viên đang công tác tại các trường đại học quốc tế như Trường Đại học Kookmin (Hàn Quốc), Trường Đại học Văn Lang (Việt Nam), Đại học Thanh Đảo (Trung Quốc), Đại học Liên bang Paraná (Brazil) và Đại học PUC-Rio (Brazil).

Mở đầu hội thảo, TS. Pan Younghwan đến từ Trường Đại học Kookmin (Hàn Quốc) trình bày tham luận chủ đề "Beyond Interaction Design", mang đến cho người tham dự cái nhìn tổng quát về quá trình hình thành và phát triển lĩnh vực Interaction Design. Cùng với sự chuyển dịch của cơ cấu nền kinh tế, khối ngành dịch vụ dần nâng cao tầm ảnh hưởng đến đời sống của con người, Interaction Design trở nên quan trọng hơn trong thời kỳ hậu COVID-19, đồng thời yêu cầu trách nhiệm, tác phong chuyên nghiệp khi tham gia vào lĩnh vực này.

 CÁC THAM LUẬN TRÌNH BÀY TẠI SEMINAR "INTERACTION DESIGN"vlu hoi thao interaction design d- "Beyond Interaction Design" - PAN Younghwan, Kookmin University
- "Some design problems in Vietnam; Orientation for training in Interaction Design"- Nguyen Dac Thai, VanLang University
- "Urban Regeneration with Area Design Management" - Jung Jinyeol, Kookmin University
- "Assessing Aethetics on Service Design" - Aguinaldo Dos Santos, UFPR University
- "UX design and UX research: background and trends" - Claudia Mont'Alvao, PUC-Rio University
- "Aesthetics of experience: Sensibility, Rationality, Irrationality" - Jang Wansok, Qingdao University of Science & Technology
- "Wellness Computing Research" - Kim Hyungsin, Kookmin University
- "Areas of Auditory Experience Design" - Namkung Kichan, Kookmin University
- "Content UX for Digital Product"- Lee Hyemin, Kookmin University
- "Carbon Neutrality Design" - Yoo Cheamoon, Kookmin University

vlu hoi thao interaction design bKhoa Mỹ thuật & Thiết kế Trường Đại học Văn Lang kết nối cùng hội thảo.

Đại diện Trường Đại học Văn Lang, TS. Nguyễn Đắc Thái - Phó Trưởng Khoa Mỹ thuật & Thiết kế tham dự buổi trao đổi học thuật với tham luận "Design problems in Vietnam; Orientation for training Interaction Design". Qua đó, TS. Nguyễn Đắc Thái đề cập đến những vấn đề mà lĩnh vực thiết kế tương tác Việt Nam đang gặp phải. "Đối với Hàn Quốc, Interaction Design không còn xa lạ. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, đây vẫn còn là một lĩnh vực mới mẻ cần nhiều sự quan tâm và khai phá. Tham gia buổi seminar hôm nay, tôi mong muốn mọi người được hiểu rõ hơn sự cần thiết của thiết kế tương tác mà cụ thể hơn là yếu tố service design trong bối cảnh hậu COVID. Việc giảm bớt nhân công, nâng cao yếu tố công nghệ trong mọi lĩnh vực, kể cả thiết kế, đòi hỏi một lực lượng làm việc chuyên nghiệp, theo hệ thống chứ không còn theo sự vụ."

Bên cạnh TS. Nguyễn Đắc Thái tham dự với vai trò báo cáo viên, các giảng viên Khoa Mỹ thuật & Thiết kế và 18 học viên cao học ngành Mỹ thuật Ứng dụng Trường Đại học Văn Lang khóa đầu tiên cũng tham dự hội thảo để cập nhật kiến thức, khai mở nhiều ý tưởng mới, chuẩn bị cho quá trình định hướng đề tài nghiên cứu.

Hội thảo không chỉ là sân chơi học thuật cho các nhà nghiên cứu, chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế, mà hơn nữa, sự xuất hiện của đại diện đến từ Trường Đại học Văn Lang trong sự kiện Trường Đại học Kookmin (Hàn Quốc) tổ chức trong vai trò diễn giả cho thấy mối quan hệ thân thiết, gắn kết giữa hai đơn vị, khẳng định hành trình xây dựng định hướng đào tạo nghệ thuật ứng dụng của ngành Thiết kế Đồ họa nói riêng và Khoa Mỹ thuật & Thiết kế Trường Đại học Văn Lang nói chung.

Đức Phước 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag